Chuyện về ‘người hùng thầm lặng’ giữa đời thường 8 năm sửa xe miễn phí xuyên đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một "người hùng thầm lặng" rong ruổi trên những cung đường đêm, len lỏi qua từng con phố, mang theo ánh sáng hy vọng cho những người gặp sự cố xe cộ. Đó là ông Nguyễn Thành Nhân, người đã 8 năm miệt mài với hành trình sửa xe miễn phí xuyên đêm.

Câu chuyện về ông Nguyễn Thành Nhân, người đàn ông 52 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh, miệt mài sửa xe miễn phí cho người dân suốt 8 năm qua, khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Hành trình "đêm không ngủ"

Mỗi đêm, từ 18h đến sáng sớm hôm sau, ông Nhân lại rong ruổi trên chiếc xe máy chở theo thùng đồ nghề sửa chữa như: Miếng vá, săm lốp, dụng cụ nâng xe, bơm hơi, bugi và can xăng 5 lít buộc chặt vào gác baga cùng tấm biển ghi "Gặp là giúp, sửa xe, vá xe, kéo xe, xăng miễn phí" len lỏi qua từng con phố tìm kiếm những người gặp sự cố xe cộ trên đường để giúp đỡ họ. Bất kể mưa hay nắng, bất kể xa hay gần, ông đều nhiệt tình giúp đỡ mọi người, từ vá xe, thay săm, đến sửa chữa các hư hỏng nhẹ.

Hành trình "đêm không ngủ" của ông Nhân bắt đầu từ năm 2015, khi chứng kiến cảnh nhiều người phải dắt xe do bị hư hỏng, bị xịt lốp, hết xăng giữa đường, trong đêm mà không gặp tiệm sửa chữa, hoặc có thể bị ép giá quá cao không có tiền sửa. Từ đó, ông Nhân ôm chí và quyết định làm việc này để giúp đời.

Hành trình của ông không chỉ là sửa xe, mà còn là tiếp thêm niềm tin, hy vọng cho những mảnh đời gặp khó khăn. Ông trao đi nụ cười, sự động viên, và cả những món quà nhỏ giúp họ an tâm về nhà.

Kiên trì làm việc thiện, làm người tốt với thông điệp “cho đi là còn mãi”

Hành trình 8 năm sửa xe miễn phí của ông Nhân không êm đềm như ta vẫn thường nghĩ. Ban đầu, không ít người e dè, nghi ngờ, thậm chí là đe dọa ông vì không nghĩ rằng thời nay còn có người tự dưng giúp đỡ. Chắc là lừa đảo mà từ chối nhận sự giúp đỡ của ông. Ông ghi biển, đề số điện thoại để ai cần có thể gọi giúp nhưng điều này vô tình lại động chạm đến lợi ích của một số người và họ gọi điện đến đe dọa ông phải bỏ nghề, bỏ cái việc “bao đồng, rỗi hơi” ấy đi.

Tuy nhiên, không vì thế mà ông sợ hãi, nhụt chí bỏ cuộc. Ông chỉ bỏ số điện thoại ghi trên tấm biển treo ở xe vẫn tiếp tục làm việc thiện của mình.

Hơn nữa, năm 2018 vì thấy có nhiều người cần sự giúp đỡ, một mình làm không xuể ông Nhân đã thành lập một nhóm những người xe ôm công nghệ cùng chung chí hướng, thiện ý làm việc nghĩa giúp đời. Nhưng cũng vì áp lực cuộc sống, hoặc do lại bị đe doạ mà dần nhóm tan ra cuối cùng chỉ còn lại mình ông trụ lại tới bây giờ.

Ngoài giúp sửa các vấn đề về xe cộ, ông cũng chuẩn bị băng gạc những vật dụng y tế đơn giản, căn bản để giúp những người gặp tai nạn nhẹ. Trường hợp nặng thì ông sẽ gọi xe cứu thương.

"Thiên thần áo xanh" giữa đời thường

Hàng ngàn người đã được anh Nhân giúp đỡ trong suốt 8 năm qua. Niềm vui, sự biết ơn của họ là động lực để ông tiếp tục hành trình của mình. Nhiều người gọi ông là "người hùng thầm lặng", "thiên thần áo xanh", hay "ông Bụt đêm". Họ cảm phục trước lòng nhân ái, sự tử tế và tinh thần tương thân tương ái của ông.

Câu chuyện về việc làm của ông Nguyễn Thành Nhân là một minh chứng cho lòng nhân ái, sự tử tế và tinh thần tương thân tương ái vốn có của dân tộc ta. Ông là tấm gương sáng cho chúng ta thấy rằng, cuộc đời người làm việc thiện còn nhiều lắm, góp phần làm cho xã hội tốt đẹp, văn minh, nhân ái hơn.

Lòng nhân ái và sự tử tế luôn hiện hữu trong cuộc sống. Ông Nguyễn Thành Nhân là một minh chứng cho điều đó. Ông đã dành 8 năm qua để giúp đỡ những người gặp khó khăn, không quản ngại gian khổ hay vất vả.

Mỗi người có thể làm việc thiện theo cách riêng của mình. Chúng ta không cần phải làm những việc lớn lao, chỉ cần những hành động nhỏ bé, xuất phát từ trái tim cũng có thể mang lại niềm vui cho người khác. Chúng ta, hãy cùng nhau lan tỏa những hành động đẹp để cuộc sống này thêm ấm áp và tràn đầy yêu thương.

Ngọc Liên

Nhặt được của rơi, tìm người trả lại



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện về ‘người hùng thầm lặng’ giữa đời thường 8 năm sửa xe miễn phí xuyên đêm