Cô gái người Anh có chỉ số IQ 161 có mẹo học kỳ lạ: ngủ 3 tiếng sau giờ học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phương pháp đọc và quá trình học tập của những người có IQ cao thường khác với những người bình thường. Họ thường học tập tốt và thậm chí có thể nhảy lớp và tham gia các lớp học với các bạn cùng lớp lớn tuổi hơn. Ở Berkshire, Anh, có một cô gái có chỉ số IQ 161 có cách học độc đáo. Cô ngủ ba tiếng sau giờ học mỗi ngày để rút ngắn thời gian học tập.

Theo báo "Daily Mirror" của Anh đưa tin ngày 2/11, cô gái 16 tuổi tên Mahnoor Cheema là thành viên của tổ chức IQ cao thế giới "Mensa International". Chỉ số IQ 161 của cô vượt qua 160 của các nhà khoa học nổi tiếng Albert Einstein và Stephen Hawking.

Mahnoor Cheema đã thi đậu 34 môn trong Chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông (GCSE) của Anh với điểm số cao, trong đó có 24 môn tự học. Cô bắt đầu học khóa Level A vào tháng 9 năm nay, hiện đã hoàn thành 4 khóa học về văn học Anh, khoa học biển, quản lý môi trường và kỹ năng tư duy. Cô dự định sẽ theo học ngành y tại Đại học Oxford ở Anh trong thời gian tới.

Cheema đã thể hiện trí thông minh vượt trội ngay từ khi còn nhỏ. Khi lên 6 tuổi, cô đã đọc hết bảy cuốn tiểu thuyết trong bộ truyện Harry Potter. Đến năm 11 tuổi, cô đã thuộc lòng toàn bộ Từ điển tiếng Anh Oxford.

Cheema cho biết, cô nghĩ rằng mình học tập dễ dàng hơn hầu hết mọi người. "Tôi chỉ muốn khám phá tất cả khả năng của mình. Và tôi thực sự quan tâm đến tất cả các môn học. Tôi luôn thích thử thách bản thân."

Cô cho biết bản thân đã áp dụng thói quen ngủ để giảm thời gian học tập. Cô ấy sẽ ngủ 3 tiếng sau giờ học và thức dậy lúc 7 giờ tối. Bởi vì thời điểm này cô rất mệt mỏi nên hiệu quả công việc sẽ không cao. Cô sẽ lại đi ngủ vào lúc 2 giờ sáng và thời gian ở giữa được sử dụng để học tập, nhưng giờ cuối cùng sẽ dành để chơi piano.

Cheema cũng có hai anh chị em thông minh không kém. Cô em gái 14 tuổi của cô đã đoạt giải toán quốc gia và có chỉ số IQ 161, còn em trai 9 tuổi của cô đã đạt chứng chỉ piano cấp 4.

Mẹ của Cheema rất tự hào về những đứa trẻ này. Cô cho rằng thành công của họ là nhờ "di truyền, sự chăm chỉ và kiên trì".

Cheema sinh ra ở Anh nhưng cô và gia đình chuyển đến Pakistan vào năm 2010 và mãi đến năm 2016 mới quay lại Anh. Cô hiện đang sống ở Slough, Berkshire.

The Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng một cậu bé 11 tuổi ở Anh đã làm bài kiểm tra IQ Mensa vào năm ngoái và đạt được số điểm đáng kinh ngạc là 162 điểm, vượt qua cả Einstein và Hawking.

Cậu bé có tên Yusuf Shah cho biết cậu hy vọng sẽ được học tại Đại học Cambridge hoặc Đại học Oxford trong tương lai.

"Mensa International" (là cộng đồng lâu đời nhất trên thế giới bao gồm những người có IQ cao nhất) được thành lập vào năm 1946 và có chi nhánh trên toàn thế giới. Hiện tại có hơn 140.000 thành viên của Mensa trên khắp thế giới, phân bổ ở hàng trăm quốc gia.

Theo Lý Minh - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái người Anh có chỉ số IQ 161 có mẹo học kỳ lạ: ngủ 3 tiếng sau giờ học