Con cái đến 'báo ân' cha mẹ thường có 5 đặc điểm này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm cha mẹ, ai cũng đều mong muốn có một đứa con ngoan ngoãn và dễ nuôi. Con cái ra đời là niềm vui hạnh phúc của các cặp vợ chồng, sự ra đời của con trẻ có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ. Có những cặp vợ chồng phát tài ăn nên làm ra, cuộc sống hạnh phúc hơn kể từ khi có con, luôn gặp chuyện thuận lợi, trong khi có những gia đình lại ngược lại, không được may mắn như vậy.

Những đứa trẻ ra đời mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình thường được dân gian gọi vui là những đứa trẻ tới để báo ân. Hãy cùng xem con bạn có những đặc điểm sau không nhé:

1. Trẻ có sức khỏe tốt

Mặc dù hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ chưa hoàn hảo, tuy nhiên hầu hết chúng chỉ thỉnh thoảng bị bệnh hoặc không nghiêm trọng. Trẻ không bị ốm thường xuyên có thể khiến bố mẹ yên tâm, bớt mệt mỏi và bớt lo lắng hơn.

Lúc con ốm thì cũng là lúc cả nhà không thể nghỉ ngơi. Con ốm là lúc cha mẹ sẵn sàng bỏ công bỏ việc để chăm con. Con ốm là lúc cả nhà không khí nặng nề mệt mỏi, người trong nhà thậm chí còn trách lỗi nhau. Thế nên, con trẻ khỏe mạnh là niềm hạnh phúc to lớn đối với mỗi bậc cha mẹ.

Trong khi đó, có những em bé sức khỏe kém, hay ốm vặt, cha mẹ luôn phải chăm sóc, đồng thời cũng phải lo lắng cho con. Khi trẻ bị ốm, trẻ cảm thấy khó chịu và khó ngủ, khi trẻ khóc, cha mẹ cũng không được nghỉ ngơi tốt. Bởi vậy mới nói, những đứa trẻ có thể chất tốt, sức khỏe tốt chính là những đứa trẻ sinh ra để "báo ân" cha mẹ.

2. Trẻ ăn uống ngoan ngoãn, không kén ăn

Khi trẻ đến tuổi độ ăn dặm, cha mẹ sẽ bắt đầu chú ý đến việc kết hợp giữa chế độ ăn và dinh dưỡng, mong muốn mang lại nền tảng tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Nếu trẻ không kén ăn, cha mẹ không cần phải năn nỉ hay chạy theo đút từng thìa, việc nuôi con sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, việc trẻ ăn ngoan cũng giúp ích rất nhiều cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ.

Ngược lại, trẻ kén ăn thường khiến cha mẹ đau đầu và lo lắng, không biết làm cách nào để con ăn nhiều hơn. Quá kén ăn cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ ở trẻ, điều này khiến cha mẹ mệt mỏi và áp lực.

3. Trẻ có giai đoạn khủng hoảng không rõ ràng

Giai đoạn khủng hoảng của trẻ không chỉ xuất hiện ở tuổi thiếu niên mà có thể xuất hiện ở khoảng 3 tuổi. Trong giai đoạn này, lòng tự trọng của trẻ bắt đầu hình thành, trẻ dễ có những hành động phản kháng nếu không nhận được sự đồng thuận từ cha mẹ hoặc không sẵn lòng chấp nhận những lời chỉ trích từ cha mẹ.

Lúc này, sự uốn nắn nghiêm khắc từ gia đình chưa chắc đã có hiệu quả, thậm chí còn khiến tình trạng càng lúc càng tồi tệ, trẻ có thể mắc phải những thói quen xấu hoặc trở nên ương bướng hơn. Nếu trẻ quá nổi loạn, kết quả học tập của trẻ và không khí hòa thuận trong gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng. Cha mẹ khi ấy chắc chắn không thể nào yên lòng.

Nếu giai đoạn khủng hoảng của trẻ không rõ ràng, trẻ sẽ dễ hiểu chuyện và ngoan ngoãn, hiếm khi gây rắc rối, ít khi khiến cha mẹ phải lo lắng hơn, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng không bị ảnh hưởng, rất có thể trẻ đến với cuộc đời này để "báo ân" cha mẹ đó.

4. Trẻ vui vẻ và ít quấy khóc

Trẻ nhỏ thì phải có tiếng khóc, trẻ dùng tiếng khóc của mình để giao tiếp với người lớn xung quanh. Nhưng nếu trẻ khóc liên tục, đặc biệt là khóc dạ đề, ngày nào cũng khóc, khiến cha mẹ lo lắng, con cũng mệt mỏi.

Nếu trẻ sinh ra đã vui vẻ, hay cười, điều này sẽ xóa tan đi mọi mệt mỏi của cha mẹ. Trẻ ít quấy khóc chứng tỏ bé khỏe, bé ngoan và rất hiểu chuyện. Những em bé có thể tự chơi ngoan, tỏ ra biết điều, ít mè nheo quấy khóc thì thường là những em bé hạnh phúc, và những em bé này thường rất dễ nuôi.

5. Trẻ chu đáo và hiểu chuyện

Những đứa trẻ chu đáo và ân cần sẽ hiểu được sự vất vả của cha mẹ, chúng sẽ chủ động chia sẻ công việc nhà trong khả năng của mình, để cha mẹ có được những niềm vui về mặt tâm lý. Cha mẹ quả thật may mắn khi có được những đứa con "báo ân" như vậy.

Ngược lại, nếu từ nhỏ trẻ đã vô tư đến vô tâm, không sẵn sàng tham gia làm việc nhà và để bố mẹ làm mọi việc, những đứa trẻ này phần lớn đều ích kỷ và vô ơn. Hơn nữa, những đứa trẻ như vậy thiếu vận động, không hiểu được ý thức chung về cuộc sống và không có khả năng tự chăm sóc bản thân một cách độc lập, sau này chúng sẽ khó có thể tự nuôi sống bản thân.

Nếu con của bạn sở hữu những đặc điểm kể trên, bạn có thể vui mừng vì đã sinh ra đứa con đến để "báo ơn". Tuy vậy, đây không hẳn là những đặc điểm bẩm sinh của trẻ. Ví dụ, thể chất của trẻ có mối liên hệ rất lớn với thói quen của người mẹ khi mang thai. Khi mang thai, mẹ nên chăm sóc cơ thể thật tốt, đảm bảo dinh dưỡng và tạo đủ động lực cho sự phát triển của con mình.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần chịu khó trau dồi kiến thức và giáo dục cẩn thận, con cái vẫn có thể trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, biết quan tâm đến cha mẹ. Dần dà theo thời gian, chúng cũng có thể trở thành những đứa con "báo ân" trong mắt mọi người xung quanh.

Gia Hân tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Con cái đến 'báo ân' cha mẹ thường có 5 đặc điểm này