Cụ bà người Việt 70 tuổi sống chỉ nhờ nước ngọt trong suốt 50 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người có thể nhịn ăn bao lâu mà vẫn sống khỏe mạnh? Một phụ nữ 75 tuổi ở tỉnh Quảng Bình, Việt Nam, khẳng định bà đã không ăn bất kỳ thức ăn đặc nào trong hơn 50 năm và chỉ sống bằng nước và đồ uống có đường. Bà cũng cho biết mình có sức khỏe tốt và có thể sống một cuộc sống bình thường.

Theo vietnam.vn đưa tin, cụ bà tên Bùi Thị Lợi sống ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, giáp biển Đông. Bà sinh năm 1948.

Bùi Thị Lợi khi còn trẻ từng là tình nguyện viên, cung cấp dịch vụ sơ cứu khẩn cấp cho bộ đội. Năm 1963, khi đang cùng đồng đội lên núi chữa trị thương binh, bà bị sét đánh bất tỉnh.

Với sự giúp đỡ của đồng đội, bà đã tỉnh lại nhưng cuộc sống của bà không bao giờ như cũ nữa. Bà không cảm thấy đói và không muốn ăn. Đồng đội của bà lo lắng sức khỏe của bà sẽ bị ảnh hưởng nên đã hòa đường với nước thành nước đường và cho bà uống.

Sau vài năm, chế độ ăn uống của Bùi Thị Lợi trở nên kỳ lạ vì bà không thấy đói, không muốn ăn. Thức ăn đặc chính của bà là trái cây. Nhưng bắt đầu từ năm 1970, bà không còn ăn đồ đặc nữa mà chỉ dựa vào nước lọc và nước ngọt để tồn tại. Bà cho biết bà cảm thấy buồn nôn khi ngửi mùi thức ăn.

(Bấm vào đây để xem ảnh của bà Lợi)

Bùi Thị Lợi cho biết, bà sinh được 5 người con nhưng không có sữa mẹ cho con bú nên phải xin sữa của người khác. Hàng ngày bà nấu ăn cho con nhưng bản thân bà không ăn. Bây giờ các con đi làm xa nên bà không nấu ăn nữa.

Sau khi nghe câu chuyện của bà, nhiều người đã đến nhà bà để tìm hiểu. Họ phát hiện ra rằng nhà bếp của bà đã tích tụ một lớp bụi và bếp ga đã được che đậy do không sử dụng. Tủ lạnh của bà chứa đầy nước đóng chai và đồ uống nhưng không có thức ăn.

Bùi Thị Lợi cho biết, dù hàng chục năm chỉ uống nước lọc nhưng bà có sức khỏe tốt, không mắc bệnh tật.

Một bác sĩ Việt Nam cho biết, những trường hợp như bà Bùi Thị Lợi đã từng xuất hiện trên mạng xã hội trước đây nhưng rất khó để xác minh hay tìm ra nguyên nhân.

Các bác sĩ cho biết, lượng đường trong đồ uống thực chất là nguồn năng lượng mà cơ thể có thể sử dụng. Đường sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành glucose, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động bình thường.

Mặc dù uống đồ uống có đường có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa nhưng uống quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe, dẫn đến béo phì, tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Họ cho rằng trường hợp như của bà Bùi Thị Lợi rất hiếm, chưa được xác nhận nên mọi người không nên noi gương bà vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cụ bà người Việt 70 tuổi sống chỉ nhờ nước ngọt trong suốt 50 năm