Cuộc thi 'Lòng tốt thật tuyệt' gây sốt tại các trường học trên khắp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi nền tảng truyền thông mới nổi Gan Jing World (Thế giới kiền tịnh) phát động cuộc thi "KindnessIsCool" (Lòng tốt thật tuyệt) vào tháng 9, nó đã tạo ra một xu hướng tích cực trong các gia đình, trường học, công ty và các sự kiện khác nhau trên khắp thế giới.

Trong vài tháng qua, từ Indonesia và Đài Loan ở châu Á đến các cơ sở ở Hoa Kỳ và Châu Âu, nhiều giáo viên tận dụng cuộc thi như một cơ hội để khơi dậy những suy nghĩ tốt đẹp của học sinh và ủng hộ những việc làm tốt của học sinh, nhằm nuôi dưỡng bầu không khí văn hóa quan tâm, thân thiện, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau.

Nick Janicki, giám đốc quan hệ truyền thông của Gan Jing World, cho biết: “Lòng tốt có tính lan truyền và truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy” .

Hàng ngàn học sinh ở Batam, Indonesia ủng hộ cuộc thi "Lòng tốt thật tuyệt"

Trường SMP Negeri 12 Batam ở thành phố Batam, tỉnh Riau, Indonesia mới đây đã tạo một kênh trên Gan Jing World để chia sẻ nhiều video quay cảnh giáo viên và học sinh tham gia các hoạt động theo chủ đề “Lòng tốt thật tuyệt” và nhận được nhiều lượt thích.

Ngôi trường này là một trường trung học cơ sở ở Indonesia với hàng nghìn giáo viên và học sinh. Trong một video tuyệt đẹp (bấm vào đây), hơn một nghìn học sinh tập trung tại một quảng trường và đồng thanh nói:

"Lòng tốt thật tuyệt".

"Cảm ơn Gan Jing World".

"Chào mừng đến với một thế giới trong sạch".

"Chúng tôi, những học sinh của Trường SMPN 12 Batam, rất hoan nghênh Gan Jing World".

Giáo viên người Pháp: Cuộc thi “Lòng tốt thật tuyệt” đã giúp ích rất nhiều cho giáo viên và học sinh trong trường

Laurence Jossomme-Lefebvre, giáo viên đến từ Méry sur Oise, Pháp, mới đây đã gửi thư cảm ơn đến Gan Jing World.

Cô cho biết cô đã nghe nói về nền tảng Gan Jing World khi một giáo viên người Pháp khác đề cập đến cuộc thi “It’s Cool to Be Kind” (Lòng tốt thật tuyệt) của nền tảng này.

Lefebvre viết: "Tôi ngay lập tức cảm thấy cuộc thi 'Lòng tốt thật tuyệt' rất tích cực! Nó thực sự phá vỡ sự u ám hiện tại và là một món quà tuyệt vời dành cho các giáo viên, các nhà giáo dục".

Cô cũng cho biết gần đây ở Pháp đã xảy ra nhiều thảm kịch làm lay động trái tim các giáo viên và làm lung lay sự tự tin, niềm tin vào công việc của họ, và chính cuộc thi “Lòng tốt thật tuyệt" đã tiếp thêm sức mạnh cho học sinh và trẻ em để các em đối mặt với xã hội đầy bất ổn này.

“Tôi nghĩ cuộc thi 'Lòng tốt thật tuyệt' của Gan Jing World là một nguồn năng lượng mới, một nguồn năng lượng một lần nữa có thể soi sáng con đường của học sinh – những công dân tương lai – trong trường học”.

"(Cuộc thi này) đã truyền cảm hứng cho tôi cách quản lý lớp học", cô cũng cho biết. Dựa trên cơ sở này, cô đã triển khai dự án khuyến khích những việc làm tốt và giáo viên, học sinh trong trường đã được hưởng lợi rất nhiều từ dự án.

"Nhờ vào cuộc thi 'Lòng tốt thật tuyệt' của Gan Jing World, tình hình lớp học của chúng tôi đã thay đổi! Một số trẻ đã cải thiện hành vi và những trẻ khác đã dũng cảm đối mặt với nỗi sợ hãi của mình! Điều này đã đạt được chỉ sau vài ngày. Một thành tích to lớn!" - Lefebvre viết.

"Cảm ơn Gan Jing World rất nhiều! Tôi chân thành hy vọng rằng Gan Jing World sẽ đưa ra những thử thách tích cực khác trong tương lai. Tôi chân thành mong rằng các trường khác có thể có được trải nghiệm tích cực này! Tôi xin mời các bậc cha mẹ, các gia đình, giáo viên và tất cả những người lớn chịu trách nhiệm (chăm sóc và giáo dục) trẻ em tránh xa bóng tối trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và hướng tới một thế giới trong sạch một cách an toàn".

Giáo viên người Mỹ: Cậu bé dường như đã trở thành một con người khác

Tại Boston, Mỹ, giáo viên Adel Mansilla, người dạy tiếng Tây Ban Nha, cho biết cậu bé tên Daniel trong lớp cô đã từ nghịch ngợm trở nên hiểu chuyện sau khi tham gia cuộc thi "Lòng tốt thật tuyệt" .

Mansilla có một con trai và một con gái. Có lần cô hỏi con trai cả Adrian: “Sao lòng tốt lại tuyệt vời?”. Con trai cô đã trả lời: “Bởi vì lòng tốt là sự tử tế, mà sự tử tế là điều tuyệt vời!” (Mời các bạn bấm vào đây để xem video)

Cô cho biết, khi gia đình cô bắt đầu tham gia chương trình “Lòng tốt thật tuyệt”, cô nhận thấy con trai cô bắt đầu giúp đỡ cô và em gái mà không chút do dự và đã quen với việc: Mỗi hành động tử tế nhỏ đều là lý do để ăn mừng và chia sẻ với thế giới.

Mansilla nói: “Khi tôi nghĩ về cách thể hiện lòng tốt với người khác và chia sẻ nó với cộng đồng Gan Jing World, tôi nhận thấy quan điểm của mình trở nên tích cực, điều này giúp tôi rất nhiều trong công việc hàng ngày với tư cách là một người mẹ và một giáo viên”.

"Giống như nhiều nhà giáo dục và phụ huynh khác, tôi luôn sợ hãi công nghệ và mạng xã hội, nhưng tôi có thể thấy rằng Gan Jing World sẽ thực sự thay đổi thế giới trở nên tử tế và tích cực hơn".

Giáo viên Đài Loan: Bước thử thách nhất hướng tới một thế giới trong sạch

Zheng Yali, đến từ Đài Loan, là giám đốc Nhóm Giảng dạy và Tư vấn của Trung tâm Mạng lưới và Phát triển Nghiên cứu Giáo dục Quận Hsinchu. Cô tin rằng một nền tảng thế giới sạch, không có ma túy, bạo lực, nội dung khiêu dâm và tội phạm là rất quan trọng đối với việc giáo dục trẻ em, do đó khuyến khích trẻ em và phụ huynh tìm kiếm tài liệu học tập từ Gan Jing World.

Cô cho biết: "Hầu hết các công ty công nghệ lớn trên thế giới chỉ sử dụng người dùng làm công cụ kiếm tiền và không thực sự quan tâm đến tác động của công nghệ đối với trẻ em, khác với giáo viên hay phụ huynh chúng tôi. Vì vậy, khi tôi thấy Gan Jing World, tôi thực sự rất cảm động".

"Đây là một nền tảng được xây dựng cho trẻ em, giáo viên, phụ huynh và tất cả mọi người. Giờ đây, tôi có thể dễ dàng quản lý các tài nguyên giáo dục và sắp xếp tài liệu giảng dạy bằng tính năng 'Yêu thích' của Gan Jing World. Vì (Gan Jing World) không có nội dung độc hại nên tôi có thể khuyến khích trẻ em và phụ huynh thường xuyên truy cập, từ đó tăng cường sự gắn kết trong lớp", Zheng Yali nói.

Cô cũng được biết nhiều giáo viên ở Đài Loan đã lập kênh lớp học “Gan Jing World” để chia sẻ những tác phẩm đáng yêu do học sinh của mình sản xuất và khuyến khích cả lớp cùng tham gia.

“Trước đây không ai có thể đưa ra giải pháp giải quyết những tác động tiêu cực của Internet đối với trẻ em. Giờ đây, bước thử thách nhất hướng tới một thế giới trong sạch đã được thực hiện. Những gì họ đang làm là một sự nghiệp lớn lao và gian khổ. Chúng ta hãy trân trọng, thúc đẩy và ủng hộ Gan Jing World, làm gương cho trẻ em sử dụng Internet và để Internet có lợi cho sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần của trẻ em".

Theo Lý Hồng - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi 'Lòng tốt thật tuyệt' gây sốt tại các trường học trên khắp thế giới