Cười 'bể bụng' vì 'sạn' trong bom tấn cổ trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa thứ hai của bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc "Khánh Dư Niên" (Khánh Dư Niên 2) đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, bộ phim cũng vấp phải nhiều tranh cãi về chất lượng, đặc biệt là liên quan đến những lỗi trang phục "lạc quẻ" với bối cảnh lịch sử.

Một trong những cảnh quay gây tranh cãi nhất là khi nam diễn viên gạo cội Trần Đạo Minh, trong vai Hoàng đế nhà Thanh, xuất hiện với đôi giày thể thao hiện đại. Chi tiết này khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu và thiếu đi sự nghiêm túc cần thiết cho một bộ phim cổ trang.

Mặc dù "Khánh Dư Niên 2" đã trở nên rất nổi tiếng sau khi được phát sóng nhưng chất lượng của bộ phim vẫn gây nhiều tranh cãi. Ngoài cốt truyện rời rạc và kỹ năng diễn xuất kém của các diễn viên, một số cư dân mạng nhận thấy trong vở kịch có rất nhiều cảnh mặc đồ khác giới, đeo giày thể thao, hình xăm, trụ điện, gạch men,... và các vật dụng hiện đại khác xuất hiện thành rất nhiều trong phim làm dấy lên cuộc tranh luận nảy lửa. (Click để xem video )

Vào ngày 17 tháng 5, một số cư dân mạng đã chỉ ra lỗi trang phục trong bộ phim "Khánh Dư Niên 2". Cụ thể, họ chia sẻ ảnh chụp màn hình và video cho thấy nam diễn viên Trần Đạo Minh, trong vai "Hoàng đế nhà Thanh", đang chạy trốn với một đôi giày thể thao hiện đại.

Cảnh quay diễn ra trong tập 1 của bộ phim "Khánh Dư Niên 2", khi "Hoàng đế nhà Thanh" biết được Phạm Nhàn "giả chết" và đang chạy đi tìm kiếm. Tuy nhiên, sự tập trung của khán giả lại đổ dồn vào đôi giày thể thao màu đen trắng nổi bật của Trần Đạo Minh, hoàn toàn lạc lõng so với bối cảnh cổ trang trong phim.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận hài hước về sự xuất hiện bất ngờ của đôi giày thể thao này: "Hoàng đế nhà Thanh chạy trốn quá vội vàng đến mức quên đi cả giày dép", "có lẽ đây là đôi giày thể thao phiên bản giới hạn dành cho vua chúa", "đạo diễn ơi, có ai kiểm tra trang phục kỹ trước khi quay phim không vậy?"

Sự xuất hiện của đôi giày thể thao trên chân nam diễn viên Trần Đạo Minh trong phân cảnh phim "Khánh Dư Niên 2" đã gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích, một số cư dân mạng cũng đưa ra những lý giải và quan điểm ôn hòa hơn.

Một số người cho rằng việc Trần Đạo Minh mang giày thể thao trong phim là điều dễ hiểu. Ở độ tuổi 69, nam diễn viên có thể gặp vấn đề về sức khỏe và cần sử dụng loại giày dép phù hợp để đảm bảo an toàn trong quá trình quay phim. Việc sử dụng giày thể thao được thiết kế cho người già là hoàn toàn hợp lý và không ảnh hưởng đến chất lượng nghệ thuật của tác phẩm.

Hơn nữa, một số khán giả còn đùa rằng đôi giày thể thao này có thể là một chi tiết ẩn dụ trong phim. Họ suy đoán rằng đôi giày có thể là món quà của nhân vật "Diệp Khánh My" dành cho "Hoàng đế nhà Thanh", tượng trưng cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nhân vật này.

Bên cạnh lỗi "giày thể thao" của Trần Đạo Minh, một chi tiết khác trong cảnh quay "hoàng đế chạy trốn" cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đó là cánh cửa mà ông chạy qua.

Theo như hình ảnh được chia sẻ, cánh cửa này dường như tự động mở ra từ bên ngoài. Tuy nhiên, qua vết nứt trên cửa, có thể thấy rõ ràng một sợi dây đang kéo cửa từ bên trong. Điều này khiến nhiều khán giả đặt ra câu hỏi về mục đích sử dụng sợi dây và ai là người đang điều khiển nó.

Thông thường, trong các bộ phim cổ trang, người hầu sẽ trực tiếp mở cửa bằng tay thay vì sử dụng dây kéo. Việc sử dụng dây kéo cửa trong cảnh quay này có vẻ thiếu tự nhiên. Hơn nữa, qua góc quay của camera, có thể thấy bóng người di chuyển sau cánh cửa.

Sai sót trong trang phục của các nhân vật phụ cũng không kém phần hài hước như một người hầu rót nước đeo một chiếc đồng hồ lớn bằng vàng, một phụ kiện hoàn toàn lạc lõng trong bối cảnh cổ trang, thái hậu trong phim sở hữu hàm răng vàng to bản, gây mất thiện cảm cho người xem vì thiếu thẩm mỹ.

Đặc biệt, nhân vật "Nhị hoàng tử" do Lưu Đoan Đoan thủ vai trở thành tâm điểm chế giễu vì phong cách thời trang "lạc quẻ". Ngay từ tập đầu tiên, "Nhị hoàng tử" đã bị phát hiện có hình xăm trên tay phải, một chi tiết hoàn toàn không phù hợp với bối cảnh lịch sử.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả phẫn nộ hơn cả là sự "lừa dối" về hình xăm này. Trong một số phân cảnh, hình xăm này biến mất hoàn toàn khi "Nhị hoàng tử" giơ cánh tay lên và chỉ xuất hiện khi hạ xuống. Sự thay đổi bất ngờ này khiến nhiều người đặt nghi vấn về sự thiếu cẩn thận và thiếu tôn trọng lịch sử của đoàn làm phim.

Lỗi trang phục và kỹ xảo trong "Khánh Dư Niên 2" không chỉ xuất hiện trong phim mà còn đem sang làm cả ảnh tĩnh và trailer, khiến khán giả ngày càng thất vọng.

Cụ thể, trong những bức ảnh tĩnh được công bố trước khi phim ra mắt, một số cư dân mạng tinh ý phát hiện ra sự hiện diện của cột điện hiện đại ngay trong khung hình.

Lỗi sai sót cũng được ghi nhận trong trailer phim. Một cảnh quay trong trailer cho thấy các bậc thang được trang trí bằng gạch hiện đại, thay vì sử dụng chất liệu phù hợp với thời đại. Việc thiếu sót hiệu ứng đặc biệt khiến cho cảnh quay trở nên "mờ ảo" và thiếu chân thực.

Những lỗi sai sót này đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Nhiều khán giả còn nói rằng phần 2 bộ phim truyền hình này, không hay bằng phần đầu tiên.

Theo Chung Hữu Thuần- Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cười 'bể bụng' vì 'sạn' trong bom tấn cổ trang