Cựu mục sư người Mỹ nghiên cứu hàng ngàn trải nghiệm cận tử nói về thế giới bên kia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu mục sư Cơ đốc giáo ở Hoa Kỳ đã nghiên cứu hàng nghìn trường hợp trải nghiệm cận kề cái chết, điều này đã thay đổi quan điểm của ông về cuộc sống sau khi chết. Sau khi nghe về trải nghiệm của những người đã viếng thăm thiên đường hay địa ngục khi cận kề cái chết, ông tin rằng thiên đường và địa ngục là có thật.

Người đàn ông tên John Burke là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất về trải nghiệm cận kề cái chết như "Hãy tưởng tượng thiên đường" và "Hãy tưởng tượng Chúa trời".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với cựu SEAL và người dẫn chương trình podcast Shawn Ryan, ông ấy nói rằng việc được nghe những trải nghiệm cận kề cái chết này đã thay đổi quan điểm của ông ấy về cuộc sống sau khi chết, mặc dù ông từng là linh mục.

Burke cho biết hiện nay ông siêng năng nghiên cứu Kinh Thánh hơn. Những trải nghiệm cận kề cái chết này chắc chắn đã thay đổi sự hiểu biết của ông về thần học.

Ông cho biết nhiều người mà ông phỏng vấn khẳng định họ đã nhìn thấy thiên đường và địa ngục trước khi có cơ hội ăn năn, như thể Chúa đang cho họ biết họ sẽ đi đâu trước khi cứu họ.

Ông đề cập đến câu chuyện của Jim Woodford. Woodford là một phi công thương mại và một doanh nhân giàu có, nhưng anh không có đức tin cụ thể và chưa bao giờ cầu nguyện trong đời.

Woodford mắc phải Hội chứng Guillain-Barre, một tình trạng cực kỳ đau đớn và suýt chết sau khi vô tình uống thuốc giảm đau quá liều.

Burke cho biết Woodford nói với ông rằng anh ta cảm thấy như lửa bốc lên từ cơ thể mình khi anh ta sắp chết. Anh ta chợt nghĩ: “Tôi chưa bao giờ cảm ơn Chúa vì đã cho tôi cuộc sống này. Tôi cứ nghĩ đó là cuộc sống do chính tôi tạo ra”.

Ông cho biết Woodford đã mô tả việc đi bộ qua một "đường hầm ánh sáng", một hình ảnh thường xuyên xuất hiện trong nhiều câu chuyện về trải nghiệm cận kề cái chết. Sau khi đi qua đường hầm này, anh nhìn thấy một cảnh tượng tuyệt đẹp ở bên phải. Nhưng anh ấy nói nó gần giống như một đường phân cách, sau đó nó ngày càng xám xịt và sau đó là một vết nứt than đen rồi biến mất vào hư vô.

Vì tò mò, Woodford bắt đầu đi đến đó để xem nó là gì. Đó là thung lũng đen tối nhất, tối hơn bạn có thể tưởng tượng.

Burke cho biết Woodford sau đó nhìn thấy một điểm sáng nhỏ, gần giống như một ngọn lửa trại ở xa. Anh ta nghe thấy thứ gì đó mở ra và nhìn thấy một sinh vật quỷ dữ xuất hiện từ đó. Sinh vật đó đến chỗ anh và biết tên anh. Anh nhận ra rằng sinh vật đó muốn đưa anh đi.

Burke nói rằng ông đã muốn coi trải nghiệm cận kề cái chết của Woodford là ảo giác do ma túy gây ra nếu như ông không nghe hàng chục câu chuyện tương tự từ nhiều người từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Bây giờ ông tin chắc rằng những sinh vật siêu nhiên được mô tả trong Cựu Ước là có thật và sống ở những không gian khác ngoài tầm hiểu biết của chúng ta.

Ông nói: “Chúa đã tạo ra một số loài siêu phàm không bị ràng buộc bởi thời gian và không gian như chúng ta mà tồn tại ở những chiều không gian ngoài chúng ta”.

Ông nói, ở thế giới bên kia, chúng ta sẽ gặp những dạng sống “vượt xa những gì chúng ta biết, nhìn thấy và tưởng tượng”.

Ông cũng cho biết trên chương trình rằng một nghiên cứu cho thấy 23% những người nói về trải nghiệm cận tử cho biết họ đã từng đến địa ngục. Chúa Giêsu đã nói rất nhiều về địa ngục, ông nói. Đây không phải là một chiến thuật hù dọa mà là để mọi người biết sự thật.

Ông ấy nói rằng những người từng trải qua trải nghiệm cận kề cái chết đã nói với ông ấy rằng có nhiều cấp độ địa ngục. Nhưng ông không biết chính xác có bao nhiêu tầng địa ngục.

Theo Diệp Tử Vy - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu mục sư người Mỹ nghiên cứu hàng ngàn trải nghiệm cận tử nói về thế giới bên kia