Đặc điểm của những người có 'tâm dâm dục' quá nặng, tốt nhất nên tránh xa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu nói: "Vạn ác dâm vi thủ", trong vạn điều ác thì dâm dục đứng thứ nhất. Khi nhắc đến từ "dâm", mọi người đều nghĩ đến dục vọng giữa tình cảm nam nữ. Kỳ thực, từ "dâm" còn bao hàm ý nghĩa về phóng túng, quá độ, tham lam, ham muốn và đòi hỏi vô độ. Nói về tâm dâm dục quá nặng chính là chỉ về người không biết cách kiềm chế đạo đức trong các mối quan hệ của mình và chìm đắm trong dục vọng.

Trong cuộc sống, những người có tâm dâm dục nặng đôi khi rất giỏi che giấu đời tư của họ, tuy nhiên, thái độ hành xử với người khác lại bộc lộ bản chất thật sự của họ, đó chính là "không nguyên tắc, không có điểm mấu chốt". Họ thường tỏ ra bản thân có lòng tham không đáy, tâm thuật bất chính, nói không giữ lời và luôn muốn trục lợi từ người khác. Lâu ngày ở bên họ, sớm muộn gì cũng gây ra rắc rối, tai họa nối tiếp.

Vì vậy, nếu tiếp xúc và phát hiện xung quanh mình có những người tồn tại tâm thái dâm dục quá mức hoặc những đặc điểm này thì hãy tránh xa càng sớm càng tốt:

Đặc điểm tính cách của những người có tâm dâm dục nặng

  1. Không biết cảm ơn, không biết kính sợ, không biết xấu hổ

Trong cuộc sống, có một kiểu người như thế này, dù có trăm lần giúp đỡ cũng không nhớ ơn. Nếu ai đó không giúp đỡ họ một lần, họ sẽ ghi lại mối thù. Họ luôn coi sự giúp đỡ và hy sinh của người khác đối xử họ là điều đương nhiên.

Những người kiểu như vậy là những kẻ vô ơn, không biết xấu hổ và không biết kính sợ người khác. Dù bạn có cho đi bao nhiêu, họ cũng không bao giờ hài lòng, dù bạn có giúp đỡ họ nhiều như thế nào, họ cũng không biết ơn. Nếu bạn thân thiết với họ, bạn sẽ bị họ lợi dụng, nếu bạn tiếp xúc với họ, bạn sẽ luôn bị họ ra lệnh. Khi gặp kiểu người này, tốt nhất hãy tìm cách tránh xa càng sớm càng tốt, đừng gây rắc rối cho chính mình.

  1. Thích phàn nàn, thích soi mói, không có sự đồng cảm

Có một số người, họ không chỉ thích phàn nàn, thích soi mói, mà còn tự tư tự lợi, cái gì cũng tính tính toán toán. Lòng dạ hẹp hòi, có chút gì đó không thỏa mãn hay vừa ý thì liền tức giận, oán khí quá nhiều, có chút gì đó không tốt thì liền oán giận. Kiểu người kén cá chọn canh, quá coi trọng bản thân, luôn khắc nghiệt và soi mói đối với người khác. Những người như vậy, mắt chỉ nhìn đến bản thân, không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của người khác chứ đừng nói đến việc đặt mình vào vị trí của người khác.

Tiếp xúc nhiều với họ thì rất dễ xảy ra xung đột, ở bên họ sẽ khiến bạn cảm thấy bất an. Tốt nhất bạn nên tránh xa những kiểu người như vậy, hãy đồng hành cùng với những người có tâm độ lượng, bao dung.

  1. Thích buôn chuyện và bàn tán chuyện thị phi

Có một kiểu người thích buôn chuyện lúc rảnh, thích nói chuyện thị phi đúng sai.

Khi thấy ai đó xui xẻo hay gặp chuyện không may, họ liền ác ý chen ngang vào bình luận như thể là chuyện riêng của họ vậy. Họ rất giỏi gây chuyện thị phi và gây rắc rối, thích gây hoang mang cho dư luận và nhầm lẫn đúng sai, bề ngoài họ có vẻ nhiệt tình nhưng thực chất lại có những ý tưởng dơ xấu, họ cảm thấy háo hức khi người khác gặp rắc rối và gặp xui xẻo.

Những kiểu người như vậy sẽ gây ra chuyện thi phi vào bất cứ nơi đâu họ đến, và những điều tồi tệ sẽ xảy ra với bất cứ ai đến gần họ. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách và đừng đến quá gần họ, nếu không sẽ gặp rắc rối.

Tướng mạo của những người có tâm dâm dục nặng

  1. Lông mày rủ xuống như cành liễu

Người xưa có câu: Lông mày rủ xuống như cành liễu thì bần cùng và không biết coi giữ. Người có tướng lông mày này có tính cách nhạy bén, đối với người khác thì rất có hiểu biết, nhưng đối với việc giữ tiết tháo giữa quan hệ nam nữ thì rất yếu nhược.

  1. Mắt đào hoa

Người có tướng mắt đào hoa có khi lại hơi nheo mắt nhìn lên trên, quay sang trái hoặc sang phải để nhìn mọi người. Đôi lúc lại nhìn đối phương một cách trìu mến, thường mỉm cười trước khi nói bất cứ điều gì khiến trái tim đối phương rung động. Kiểu mắt thường mang lại tai họa 'đào hoa', khiến tổn thương người khác và chính mình.

  1. Có nốt ruồi ở cuối mắt

Nốt ruồi ở cuối mắt dù đẹp hay xấu đều mang ý nghĩa phù phiếm và tùy tiện, dù đã lập gia đình nhưng vẫn khao khát những thay đổi mới mẻ. Có người cho rằng, nốt ruồi ở cuối mắt là điềm báo may mắn, nhưng thực chất là vì đào hòa mà mang lại rắc rối cho chính mình.

  1. Nữ giới có nhân trung hẹp và hơi cong

Nhân trung có liên quan đến trạng thái sinh lý của phụ nữ. Theo tướng số, phụ nữ có nhân trung hẹp hoặc lệch thường sẽ không mấy quan tâm đến khái niệm trinh tiết.

  1. Làn da quanh mắt sẫm màu

Làn da quanh mắt có liên quan đến thận khí của con người, nếu thận khí đủ thì mắt sẽ sáng và nước da quanh mắt sẽ tốt. Nếu thận khí tiêu hao quá mức hoặc không đủ thì làn da quanh mắt sẽ dẫn đến tím tái, thâm đen. Việc ham muốn tình dục quá mức sẽ dẫn đến tiêu hao năng lượng thận quá mức, khiến vùng quanh mắt trở nên đen và vùng dưới mắt sẽ trở nên sẫm màu.

"Dâm thái quá, ắt hữu họa", tâm dâm dục quá nặng tất sẽ gây ra họa loạn. Làm người cần phải biết khắc chế bản thân, đừng bao giờ vì dục vọng nhất thời mà phóng túng bản thân, nếu không bạn sẽ tiêu hao hết phước lành của mình.

Ham muốn và ham muốn quá mức sẽ hủy hoại chính mình. Chỉ có làm người thiện lương, biết đủ, không tham lam mới có thể bảo vệ được sự an toàn của chính mình, đồng thời phải tránh xa những người vô ơn, thiếu hiểu biết, bạn mới có thể tiến ra hơn trên bước đường đời.

Theo Gia Huệ - The Secretchina
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đặc điểm của những người có 'tâm dâm dục' quá nặng, tốt nhất nên tránh xa