Đắp ‘gừng’ vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ, nhiều công dụng bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gừng là một loại gia vị rất phổ biến trong nấu nướng, nhưng thực tế nó cũng đem lại giá trị y học rất cao.

Vị cay nồng của gừng lại không dành cho tất cả mọi người. Đối với những người không thích gừng, họ vẫn có một cách khác để tận dụng lợi ích sức khỏe của nó, đó là đắp gừng vào gan bàn chân trước khi đi ngủ.

Vậy cách làm này có tác dụng gì?

Gừng thúc đẩy lưu thông máu

Chúng ta đều biết lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và việc mát xa lòng bàn chân có tác động tích cực đến nhiều cơ quan bên trong cơ thể; vì vậy không ít người thường duy trì thói quen này vào mỗi tối.

Thực tế, bạn có thể đắp gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ, dưỡng chất trong gừng sẽ đi vào cơ thể qua các huyệt đạo ở lòng bàn chân.

Gừng rất giàu curcumin và gingerol, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ rất mạnh.

Do đó, việc thoa gừng vào gan bàn chân trước khi đi ngủ có tác dụng đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp tránh tắc nghẽn mạch máu, và các đường kinh mạch cũng sẽ thông thoáng hơn.

Gừng cải thiện chất lượng giấc ngủ

Áp lực công việc và cuộc sống khiến nhiều người mất ngủ và hay mơ. Nếu tình trạng này kéo dài, thì sức khỏe thể chất sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu bạn đắp gừng vào gan bàn chân trước khi ngủ mỗi đêm, thì nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, khiến cơ thể và tinh thần cảm thấy thư thái hơn; đồng thời nó cũng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Gừng xua tan hơi ẩm và khí lạnh

Gừng còn có tác dụng xua tan ẩm ướt và cảm lạnh rất mạnh. Khi thời tiết chuyển lạnh, việc giữ ấm cơ thể kém sẽ khiến hơi ẩm và gió lạnh có cơ hội xâm nhập vào. Điều này dễ dàng dẫn tới các loại bệnh như cảm cúm.

Nếu khí ẩm, khí lạnh xâm nhập vào cơ thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của tỳ vị và dạ dày; đồng thời tác động tiêu cực đến hoạt động bình thường của nội môi.

Tuy nhiên, nếu bạn duy trì thói quen đắp gừng vào lòng bàn chân hàng ngày trước khi đi ngủ, thì nó có thể loại bỏ hiệu quả sự tích tụ của hơi ẩm và lạnh, rất có lợi cho sức khỏe.

Đối với nữ giới, đắp gừng vào lòng bàn chân thường xuyên còn có tác dụng tống các chất độc và cặn bẩn trong tử cung ra ngoài, hoạt huyết và làm ấm tử cung, từ đó giúp giảm đau bụng kinh.

Gừng chữa bệnh nấm da chân

Nhiều người thường đi giày, tất kín hơi lâu ngày khiến chân luôn trong tình trạng ẩm ướt, dễ sinh vi khuẩn, virus gây nên bệnh nấm da chân.

Nếu bạn thoa gừng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ vào mỗi buổi tối, nó sẽ đem lại tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm và khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn và nấm trên bàn chân, chữa bệnh nấm da chân, đồng thời khử mùi hôi ở lòng bàn chân.

Mặc dù mùi vị của gừng khiến nhiều người khó chịu, nhưng gừng cũng có tác dụng giảm cân mạnh mẽ; bởi nó có thể giúp bài tiết nhanh chóng các chất độc trong cơ thể ra ngoài, đồng thời còn đẩy nhanh quá trình đốt cháy và tiêu hao chất béo cùng các thành phần khác, từ đó khiến hiệu quả giảm cân tăng lên nhiều lần.

Bạn có thể cắt gừng thành từng lát, cho một lượng nước thích hợp vào đun sôi, để một lúc rồi cho lát chanh và mật ong vào sau khi nhiệt độ nước nguội hơn một chút, đây là loại nước giảm cân rất tốt cho sức khỏe.

Gừng cộng với chanh và mật ong có thể giúp trung hòa vị cay và hăng của gừng rất hiệu quả, giúp bạn dễ uống hơn. Ngoài ra, sự kết hợp của ba nguyên liệu này còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm đẹp và giảm cân rất tốt.

Nếu bạn có thể kiên trì uống một ly vào buổi sáng và buổi tối, thì nó cũng tương đương với việc bạn chạy bộ nửa tiếng mỗi ngày, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để phát hiện ra rằng cân nặng của mình đang giảm xuống, đối với những người muốn giảm cân thì hãy dành nhiều thời gian hơn để uống nó.

Tuy bề ngoài của củ gừng nhỏ không được đẹp mắt, nhưng tác dụng chăm sóc sức khỏe của nó là rất lớn, mong rằng các bạn có thể học cách sử dụng nó đúng cách trong cuộc sống hàng ngày.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đắp ‘gừng’ vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ, nhiều công dụng bất ngờ