Đặt điện thoại di động bao xa khi ngủ để không bị ảnh hưởng bởi bức xạ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người thường sử dụng điện thoại trước khi ngủ, nhưng lo lắng về ảnh hưởng của bức xạ từ điện thoại. Vậy, đặt điện thoại cách xa bao nhiêu khi ngủ để tránh bức xạ?

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ vào buổi tối, tuy nhiên vấn đề bức xạ của điện thoại di động cũng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, buổi tối nên đặt điện thoại di động bao xa khi ngủ để tránh bị ảnh hưởng bởi bức xạ?

Trước hết chúng ta cần hiểu một điều: bức xạ từ điện thoại di động là bức xạ không ion hóa, so với bức xạ điện từ từ TV, lò vi sóng và các thiết bị gia dụng khác thì lượng bức xạ từ điện thoại di động nhỏ hơn rất nhiều. Hơn nữa, cường độ bức xạ điện thoại di động sẽ giảm nhanh chóng khi để khoảng cách xa dần.

Khoảng cách an toàn để đặt điện thoại khi ngủ để tránh bức xạ (shutterstock)

Theo nghiên cứu của các chuyên gia trong và ngoài nước, nên đặt điện thoại cách đầu ít nhất 1,5 mét khi ngủ. Tốt nhất, đặt điện thoại ở cuối giường hoặc dưới giường, tránh đặt trên đầu giường hoặc cạnh gối. Điều này có thể làm giảm hiệu quả tác hại của bức xạ điện thoại di động lên cơ thể con người.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thực hiện một số biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của bức xạ điện thoại di động như cố gắng giảm thời gian sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ và Giữ khoảng cách khi sử dụng điện thoại, tránh áp sát vào đầu.

Mặc dù bức xạ từ điện thoại tương đối thấp, nhưng để đảm bảo sức khỏe, nên đặt điện thoại cách xa 1,5 mét khi ngủ để làm giảm tác động của bức xạ điện thoại di động một cách hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại di động và duy trì thói quen sinh hoạt nghỉ ngơi lành mạnh.

Theo Vương Hoà - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đặt điện thoại di động bao xa khi ngủ để không bị ảnh hưởng bởi bức xạ?