'Đẹp quá', người đàn ông Anh chụp được châu chấu hồng quý hiếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông người Anh vô tình bắt gặp một con châu chấu màu hồng quý hiếm khi đang cắt tỉa khu vườn sau nhà, vì là lần đầu tiên nhìn thấy nên ông ấy khá ngạc nhiên. Cư dân mạng cũng khen ngợi vẻ ngoài tuyệt đẹp của con vật.

Theo báo cáo của hãng truyền thông Anh (BBC), ông Gary Phillips, 65 tuổi, sống tại Llandegfan, Wales, vài ngày trước trong khi đang cắt tỉa hoa và cây trong vườn thì tình cờ bắt gặp một con châu chấu màu hồng mà ông chưa từng thấy bao giờ, và ông ấy rất ngạc nhiên bởi màu sắc tươi sáng trên khắp cơ thể nó.

Phillips cho biết ông chưa bao giờ nghe nói về một con châu chấu màu hồng và nhìn kỹ hơn thì ông nhận ra đó là một con châu chấu màu hồng quý hiếm. Quá ngạc nhiên, ông nhanh chóng lấy máy ảnh ra để ghi lại cảnh tượng hiếm có này.

Con châu chấu màu hồng khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi: "Đẹp quá". Một số cư dân mạng nói đùa rằng con châu chấu màu hồng này "Phải chăng đã ăn quá nhiều thanh long?", "Nó không nhuộm, phải không?".

Châu chấu xanh phổ biến ở Anh và nó thường có màu xanh lục, nâu hoặc kết hợp hai màu. Người ta tin rằng trong một số trường hợp hiếm hoi, đột biến gen có thể khiến chúng chuyển sang màu hồng.

Paul Hetherington, thành viên của Buglife, cho biết màu hồng của châu chấu là do một gen lặn có thể di truyền qua nhiều thế hệ. Hiện tượng này được gọi là ban đỏ, tức là có quá nhiều sắc tố đỏ và không đủ sắc tố đen.

Hetherington nói rằng châu chấu màu hồng quá nổi bật trên cỏ và màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của những kẻ săn mồi, những con châu chấu như thế này thường không sống lâu.

Theo báo cáo, cơ hội để mọi người nhìn thấy châu chấu màu hồng trong đời chỉ khoảng 1%. Tuy nhiên, Hetherington cho rằng chính vì mọi người chưa quan sát kỹ nên xác suất mới thấp như vậy. Nếu bạn tích cực tìm kiếm, bạn sẽ tìm thấy nó, và bản thân anh ấy đã nhìn thấy châu chấu màu hồng ba lần.

Theo tờ "Daily Express" đưa tin ngày 6 tháng 7, Koby Legge, một cậu bé 6 tuổi ở Suffolk, Anh, cũng đã tìm thấy những con châu chấu màu hồng ở sân sau nhà mình, và sau đó ở trong vườn lại phát hiện ra 6 con châu chấu màu hồng.

Theo báo cáo của WSDU, người phụ nữ Louisiana Mary Vesich Phuphanich đã tìm thấy một con châu chấu màu hồng trong sân nhà vào cuối tháng 6. Sau đó cô ấy phát hiện ra đó thực sự là một con châu chấu, vì đây là lần đầu tiên cô ấy nhìn thấy nó nên cô ấy cũng rất ngạc nhiên.

Theo Ji Weizhen - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Đẹp quá', người đàn ông Anh chụp được châu chấu hồng quý hiếm