Điện thoại của bạn chạy chậm và bạn cần thay cái mới? Chuyên gia gợi ý 3 cách đơn giản để giải quyết vấn đề

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời đại mà mọi người đều sử dụng điện thoại di động, hiệu suất luôn là trọng tâm. Điện thoại di động sau một thời gian dài sử dụng sẽ chạy chậm lại, khiến một số người muốn bỏ cái cũ và thay cái mới, tuy nhiên, họ không biết rằng vấn đề cũng có thể được giải quyết thông qua sửa chữa, nhờ đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Một chuyên gia sửa chữa chuyên tân trang điện thoại di động cũ cho biết hầu hết mọi người đều bỏ qua một số "lý do quan trọng" khiến điện thoại của họ chạy chậm.

Theo Daily Mail của Anh đưa tin, Kewin Charron, giám đốc tân trang của "Back Market", một công ty sửa chữa iPhone và các sản phẩm điện tử khác, cho biết một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tốc độ điện thoại di động là do nhiều ứng dụng (Apps) chạy "vô hình".

Giải quyết vấn đề nhiều ứng dụng chạy "hậu trường"

Charron cho biết điện thoại hiện chứa nhiều ứng dụng hơn bao giờ hết và nếu bạn cài đặt nhiều ứng dụng, chúng có thể làm chậm thiết bị của bạn.

Ông giải thích rằng khi các ứng dụng này chạy "ở hậu trường", chúng sẽ tiêu tốn bộ nhớ hệ thống (RAM) và CPU của điện thoại, do đó làm chậm toàn bộ điện thoại. Và người dùng thậm chí thường không nhận ra rằng một số ứng dụng đang chạy. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên truy cập menu Cài đặt của điện thoại để hạn chế những ứng dụng nào có thể và không thể chạy "ẩn".

Ông cho biết cả người dùng iPhone và Android đều có thể điều chỉnh cài đặt để tự động kiểm soát và ngăn các ứng dụng chạy "ẩn".

Người dùng Apple có thể truy cập Cài đặt > Chung > "Làm mới ứng dụng trong nền" và sau đó ngăn một số ứng dụng cập nhật nội dung "hậu trường". Bạn cũng có thể chọn tắt hoàn toàn tùy chọn "Làm mới ứng dụng trong nền".

Đối với người dùng Android, để xem ứng dụng nào đang chạy ẩn, hãy đi tới Cài đặt > Tùy chọn nhà phát triển > Dịch vụ đang chạy. Sau đó, bạn có thể đi tới Cài đặt > Ứng dụng, chọn ứng dụng bạn muốn dừng và nhấp vào Buộc dừng để đóng chúng.

Trước tiên, bạn cần bật Tùy chọn nhà phát triển, tìm kiếm "nhà phát triển" trong menu cài đặt, sau đó bật tùy chọn này (phương pháp chính xác sẽ khác nhau tùy thuộc vào điện thoại bạn đang sử dụng).

Charron nói: “Điều này sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến tốc độ điện thoại”.

Hình ảnh của ứng dụng di động. (Shutterstock)

Đảm bảo điện thoại của bạn có đủ dung lượng lưu trữ

Charron cảnh báo rằng một lý do điển hình khác khiến điện thoại chạy chậm là bộ nhớ của điện thoại đã gần đầy, nghĩa là điện thoại có ít bộ nhớ hơn để sử dụng, điều này có thể làm mọi thứ chậm lại.

Ông nói: "Một chiếc điện thoại cần khoảng 10% dung lượng lưu trữ khả dụng để lưu trữ bộ nhớ đệm và các tệp tạm thời, cho phép các ứng dụng chạy trơn tru trên điện thoại. Có dung lượng lưu trữ khả dụng cũng có nghĩa là bạn có thể cập nhật phần mềm điện thoại của mình".

Để giải phóng dung lượng, Charron khuyên bạn nên xóa các ứng dụng cũ (đặc biệt là các trò chơi chiếm nhiều dung lượng), xóa video hoặc chuyển chúng sang bộ nhớ đám mây.

Charron cho biết nếu bạn muốn "dọn dẹp mùa xuân" kỹ lưỡng hơn thì bạn nên thực hiện bước này. Để làm sạch kỹ lưỡng hơn, hãy bắt đầu bằng cách sao lưu điện thoại của bạn. Sau đó, khôi phục thiết bị về cài đặt mặc định và cuối cùng là khôi phục phiên bản sao lưu.

Thao tác này sẽ xóa bộ nhớ đệm và dọn sạch bộ nhớ khác trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể gỡ cài đặt và cài đặt lại từng ứng dụng.

Đảm bảo pin hoạt động tốt

Charron cho biết vấn đề về pin là một nguyên nhân phổ biến khác khiến điện thoại chạy chậm. Ngay cả những loại pin mới hơn cũng có thể bị hỏng, đặc biệt là khi sử dụng nhiều. Thật không may, màn hình trên điện thoại của bạn không phải lúc nào cũng hiển thị những gì thực sự đang diễn ra bên trong pin.

Ông nói, nếu bạn có iPhone, trong phần cài đặt của điện thoại, hãy xác định xem điện thoại của bạn có cần sửa chữa hay không bằng cách kiểm tra tình trạng pin của nó. Pin iPhone thông thường sẽ giữ lại 80% dung lượng ban đầu. Nhưng khi pin cũ đi, tỷ lệ này có thể giảm đi. Nếu pin của bạn không hoạt động bình thường, hãy cân nhắc việc thay pin.

Charron cho biết đối với người dùng hệ điều hành Android, bạn cần sử dụng ứng dụng như AccuBattery (tương thích với Android 5.0 trở lên) để xác minh tình trạng pin.

Ông gợi ý rằng nếu hiệu suất pin của người dùng Android kém thì nên thay pin thay vì thay toàn bộ điện thoại.

Charron cho biết cũng có nhiều tính năng tối ưu hóa pin mà hầu hết người dùng hoàn toàn không biết tới. Rất may, trên iOS và Android, thật dễ dàng để tắt các ứng dụng gây hao pin và tối ưu hóa điện thoại của bạn chỉ bằng một vài chỉnh sửa cài đặt đơn giản.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Điện thoại của bạn chạy chậm và bạn cần thay cái mới? Chuyên gia gợi ý 3 cách đơn giản để giải quyết vấn đề