Điều trị bằng từ trường giúp giảm stress oxy hóa: Nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liệu pháp từ trường đã được sử dụng hàng thế kỷ để chữa lành vết thương và điều trị các loại đau và tình trạng viêm khác nhau. Nghiên cứu mới cho thấy nó cũng có thể giảm stress oxy hóa, một yếu tố chính gây ra lão hóa và bệnh tật.

Kết quả của một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy liệu pháp liên quan đến sự quay của từ trường có thể giảm stress oxy hóa - một tình trạng xảy ra khi các gốc tự do vượt quá khả năng chống oxy hóa.

Khi sự mất cân bằng xảy ra, các cơ quan và mô có nguy cơ bị tổn thương, khiến một người dễ mắc các bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim, xơ vữa động mạch, bệnh thần kinh thoái hóa và ung thư.

Tiếp xúc với các gốc tự do thường là kết quả của lựa chọn lối sống và các yếu tố môi trường. Đôi khi, chúng có thể tránh được, chẳng hạn như không hút thuốc.

Nhưng đôi khi, chúng không thể tránh khỏi, vì chúng được tạo ra trong môi trường bởi ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu, một số dược phẩm và bức xạ.

Từ trường quay làm tăng khả năng chống oxy hóa

Trong nghiên cứu, 30 cá nhân khỏe mạnh (15 nam và 15 nữ) với độ tuổi trung bình 25, đã được điều trị bằng từ trường quay (RMF), một hình thức của liệu pháp từ trường chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận.

Trong quá trình nghiên cứu, thời gian điều trị và cường độ của từ trường thay đổi. Một số người tham gia được tiếp xúc với từ trường mạnh gấp đôi những người khác.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng bất kể một người được tiếp xúc với từ trường trong bao lâu hoặc từ trường mạnh đến mức nào, stress oxy hóa đều giảm. Tuy nhiên, tần suất điều trị, không phải thời gian điều trị, có ảnh hưởng nhiều hơn đến khả năng chống oxy hóa.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng điều kiện tối ưu để giảm stress oxy hóa là một giờ điều trị bằng từ trường ở tần số 50 Hertz và ba giờ ở tần số 25 Hertz là tối ưu để tăng cường tổng khả năng chống oxy hóa.

Để loại bỏ các gốc oxy phản ứng (nồng độ của chúng thúc đẩy stress oxy hóa), cơ thể cần có các enzym chống oxy hóa. Liệu pháp RMF ảnh hưởng đến việc sản xuất các enzym có lợi này và tăng cường tổng khả năng chống oxy hóa, hoặc khả năng loại bỏ các gốc tự do của cơ thể.

Từ trường là gì?

Từ trường được tạo ra bất cứ khi nào một hạt tích điện, chẳng hạn như electron, chuyển động. Cả vật sống và vật không sống đều tạo ra các từ trường có thể ảnh hưởng đáng kể đến cơ thể con người.

Từ trường có thể điều chỉnh các chức năng sinh học, cụ thể là các quá trình viêm nhiễm của cơ thể. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến sự phân hóa tế bào và biểu hiện gen, có thể hữu ích trong điều trị ung thư.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng xác định chính xác cơ chế đằng sau liệu pháp từ trường, và một số người tin rằng nó không có vai trò trong điều trị ung thư, vì không có đủ bằng chứng cho thấy nó có thể khắc phục các rối loạn trong cơ thể.

Một số giả thuyết cho rằng liệu pháp này hỗ trợ điều trị ung thư bằng cách cải thiện dòng ion, giúp cơ thể lành bệnh tốt hơn, thay đổi cấu trúc protein và enzyme tương tác với các gốc tự do. Những người khác cho rằng liệu pháp từ trường đơn giản chỉ tạo ra hiệu ứng giả dược.

Bất kể cơ chế hoạt động hay hiệu quả như thế nào, phụ nữ mang thai và những người có máy tạo nhịp tim hoặc các thiết bị cấy ghép khác nên tránh xa liệu pháp từ trường.

Theo Amie Dahnke - The Epoch Times
Bảo Vy

Amie Dahnke là một nhà văn và biên tập viên tự do sống ở California. Trong suốt một thập kỷ, cô thường viết báo chí cộng đồng và các nội dung tin tức liên quan đến chăm sóc sức khỏe, đồng thời giành được Giải thưởng Nhà xuất bản Báo chí California cho tác phẩm của mình.



BÀI CHỌN LỌC

Điều trị bằng từ trường giúp giảm stress oxy hóa: Nghiên cứu