Đoạn video về loài tôm hùm nửa đỏ nửa xanh quý hiếm được lan truyền rộng rãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có thể đã nhìn thấy những con tôm hùm quý hiếm trong nhiều báo cáo khác nhau, bao gồm cả những con có màu cam, xanh lam, màu hoa, v.v., nhưng Bowie là một con tôm hùm thậm chí còn hiếm hơn. Cơ thể của nó được phân chia hoàn hảo từ giữa, nửa đỏ nửa xanh và lưỡng tính.

Theo Viện Tôm hùm Đại học Maine, tỷ lệ xuất hiện của loài tôm hùm hai màu cực hiếm này chỉ là 1/50 triệu. Chúng cũng thường lưỡng tính. Con tôm hùm tên Bowie có màu sắc nửa xanh nửa đỏ. Nửa xanh là đực, nửa đỏ là cái.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Jacob Knowles (@jknowles831) chia sẻ

Jacob Knowles của Maine là người nuôi tôm hùm thế hệ thứ năm. Anh cho biết, sau khi một người bạn của anh bắt được con tôm hùm ngoài khơi bờ biển Maine vào giữa tháng 11, anh đã bị thu hút sâu sắc bởi những đặc điểm độc đáo của nó. Do đó, Knowles bắt đầu đăng video lên Instagram của mình và các mạng xã hội khác để giới thiệu những nét độc đáo của loài tôm hùm này, thu hút tổng cộng hàng triệu lượt xem. Nhiều cư dân mạng lần lượt chuyển tiếp nó và Bowie đã trở thành một "người nổi tiếng trên Internet".

"Đây là con tôm hùm ngầu nhất mà tôi từng thấy", Knowles nói trong video anh chia sẻ về Bowie. "Tôi chưa bao giờ thấy con tôm hùm nào giống nó, chưa bao giờ nghe nói về nó".

Knowles cho biết bản thân tôm hùm xanh đã cực kỳ hiếm, tôm hùm lưỡng sắc cũng cực kỳ hiếm và tôm hùm lưỡng tính thì càng quý hiếm hơn. Vì vậy, loài tôm hùm này có thể là một trong những loài hiếm nhất.

Knowles nói với NPR: "Tôi vô cùng ngạc nhiên. Không ai mà tôi nói chuyện ở bến cảng từng nhìn thấy con tôm hùm này".

Con tôm hùm này hình thành như thế nào? Các chuyên gia cho rằng đây là một bất thường về di truyền do đột biến phôi thai gây ra.

NPR dẫn lời Jordan Baker, một nhà sinh vật học tại Thủy cung New England, cho biết: "Có những đột biến hoặc thay đổi phôi thai trong quá trình phát sinh cá thể. Sự kết hợp hoặc phân chia của phôi về cơ bản dẫn đến hai loài động vật khác nhau".

Tờ Washington Post dẫn lời Alex Ascher, nhà sinh vật học biển tại Viện Hải dương học Woods Hole ở Massachusetts, cho biết hiện tượng lưỡng tính và phân tách màu sắc có thể xảy ra độc lập và cũng có thể xảy ra cùng một lúc, "chúng là hai tình huống khác nhau, nhưng cả hai đều hiếm gặp".

Hiện tại, Bowie được giữ trong một chiếc lồng ở biển và Knowles thường xuyên kiểm tra nó. Anh ấy cũng đang xem xét bước tiếp theo của Bowie.

Baker hy vọng Knowles sẽ cân nhắc việc tặng con tôm hùm quý hiếm này cho Thủy cung New England, nơi sinh sống của một số loài tôm hùm khác có màu sắc quý hiếm.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đoạn video về loài tôm hùm nửa đỏ nửa xanh quý hiếm được lan truyền rộng rãi