Dù bạn là ai, sở hữu ‘7 điều chính’ này sẽ đi được khắp thế gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi chúng ta đều lớn lên dưới sự nuôi dưỡng ấm áp tràn đầy tình yêu thương của mái ấm gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, một ngày nào đó chúng ta sẽ phải một mình đối mặt với thế giới bên ngoài.

Lúc còn nhỏ, có lẽ ai trong chúng ta cũng từng ngưỡng mộ cha mẹ mình khi thấy họ đi làm, chúng ta cũng háo hức muốn được độc lập, tự do như cha mẹ. Thế nhưng chúng ta lại không biết rằng thế giới này không đơn giản như những gì mình tưởng tượng.

Chúng ta có thể thấy rằng, cuộc sống là trường học, và cuộc sống cũng chính là nền giáo dục tốt nhất. Cho nên, hy vọng khi đi ra ngoài, mọi người đều có "7 điều chính" này để có thể đi khắp thế gian.

1. Một trái tim quan tâm đến sức khỏe của chính mình

Hãy nhớ rằng, cơ thể là nền tảng của cuộc sống của một người.

Giống như ngôi nhà của chúng ta, nó cũng cần được dọn dẹp thường xuyên để tạo ra một môi trường thoải mái và dễ chịu.

Tương tự như vậy, bạn cũng nên chú ý chăm sóc cơ thể thường xuyên và tập thể dục đúng cách để có tinh thần sảng khoái.

2. Thận trọng

Trong hành trình cuộc đời, nhiều bạn trẻ thường mắc phải sai lầm do thiếu kinh nghiệm và khả năng phán đoán.

Trong quá trình theo đuổi thành công trong sự nghiệp, một số người có thể theo đuổi một số phương pháp đạt được thành công nhanh chóng, chẳng hạn như chủ nghĩa cơ hội và lừa dối người khác.

Thực tế là mặc dù cách tiếp cận này có thể mang lại lợi ích trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài nó có thể phải trả giá đắt.

Vì vậy, mong các bạn sẽ có tâm thận trọng, biết phân biệt đúng sai và cân nhắc kỹ lưỡng mọi quyết định để không phải hối hận.

3. Khả năng thích ứng

Trong cuộc sống, ai cũng sẽ gặp những khó khăn và thất bại. Một số người có thể cảm thấy bối rối và bất an, vì không thể thích nghi với môi trường và tình huống mới.

Lúc này, nếu là một người dễ thích ứng sẽ điều chỉnh tâm lý để thích nghi với môi trường, hoàn cảnh mới, vấn đề được giải quyết dễ dàng hơn. Ví dụ, nếu bạn bị mất việc, bạn có thể cố gắng tìm cơ hội việc làm mới hoặc học những kỹ năng mới để thích nghi với môi trường làm việc mới.

4. Tôn trọng người khác

Trên thế gian này, không có ai hoàn toàn độc lập. Mỗi chúng ta là một phần của xã hội, không thể làm gì nếu không có sự giúp đỡ của người khác.

(Pexels-pavel-danilyuk)

Khi giao tiếp với mọi người, nên tôn trọng người khác, bất kể địa vị xã hội, sự giàu có, tuổi tác và giới tính của họ.

Chỉ khi bạn tôn trọng người khác thì người khác mới tôn trọng bạn. Chỉ khi bạn đối xử tử tế và tôn trọng người khác, bạn mới nhận được phản hồi tốt và sự tôn trọng từ người khác.

5. Kiên trì

Trong cuộc sống, không phải lúc nào con đường cũng bằng phẳng mà sẽ gặp phải nhiều trở ngại, khó khăn. Lúc này, cần có một trái tim kiên trì, dù thất bại cũng phải có dũng khí đứng lên và tiếp tục tiến về phía trước.

Ví dụ, bạn có thể thất bại trong lần đầu tiên thử một nhiệm vụ, nhưng chỉ cần bạn kiên trì, bạn có thể thành công.

6. Tâm thưởng thức

Trong nhịp sống xã hội hối hả, con người thường bỏ qua những vẻ đẹp trong cuộc sống.

Hy vọng bạn có một trái tim biết thưởng thức thì bất kể là với người hay sự vật bên cạnh, bạn sẽ phát hiện ra vẻ đẹp của người khác và vạn vật.

(Pexels-thirdman)

Ví dụ, trong cuộc sống bận rộn vẫn có thể dành thời gian để thưởng thức một buổi hòa nhạc, một phong cảnh đẹp hoặc đọc một cuốn sách hay. Bằng cách này, cuộc sống của bạn sẽ tràn ngập màu sắc.

7. Lòng biết ơn

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ từ người khác, sự giúp đỡ đó dù nhỏ đến đâu thì cũng nên biết ơn, không quên nói lời “cảm ơn” với họ.

Nếu có người giúp bạn cầm ô, bạn nên cảm ơn người đó. Nếu có ai đó lắng nghe những khó khăn của bạn, bạn nên cảm ơn người ấy.

Tóm lại, hãy bảo trì một trái tim khỏe mạnh, thận trọng, dễ thích nghi, tôn trọng, kiên trì, thưởng thức và biết ơn, điều này sẽ dẫn bạn đến một cuộc sống đầy đủ và có ý nghĩa hơn.

Khi ra ngoài chỉ cần có “7 điều chính” này dù đi đâu, bạn cũng có thể trải qua mỗi ngày một cách an toàn và vui vẻ.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Đọc hàng ngày
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dù bạn là ai, sở hữu ‘7 điều chính’ này sẽ đi được khắp thế gian