Dù chỉ được dùng để trang trí cho món ăn, nhưng loại rau này thật sự là "vũ khí bí mật" cho làn da trẻ đẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng rau mùi được trang trí lên món ăn lại có thể giúp làn da rạng rỡ? Rau mùi rất bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng những lợi ích thần kỳ của nó đối với làn da lại thường bị bỏ qua.

Rau mùi, là một loại cây xanh có vẻ phổ biến nhưng rất giàu axit folic, chất chống oxy hóa, vitamin C và beta- carotene. Với sự trợ giúp của chất chống oxy hóa trong loài cây này, mà làn da có thể chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.

Rau mùi cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, giúp tăng nồng độ hemoglobin trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Các thành phần kháng khuẩn của rau mùi thậm chí có thể điều trị các bệnh lý chàm da.

Rau mùi rất cung cấp dinh dưỡng cho làn da. (Shutterstock)

Theo bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Deepali Bhardwaj, thì nổi mẩn đỏ và mụn là những vấn đề thường gặp của da. Ăn rau mùi có thể làm giảm axit trên da, từ đó giúp bạn thoát khỏi các loại nổi mẩn khác nhau. Dưới đây là 5 cách sử dụng rau mùi để chăm sóc làm đẹp da:

  1. Rau mùi và nha đam

Rau mùi tươi nghiền có thể được trộn với nha đam và thoa lên da để giúp trì hoãn và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

  1. Rau mùi và nước cốt chanh

Trộn rau mùi nghiền với một ít nước cốt chanh và bôi lên các vùng bị ảnh hưởng như mụn trứng cá và mụn đầu đen sẽ có tác dụng kỳ diệu. Rau mùi có tác dụng tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da.

  1. Mặt nạ rau mùi

Nghiền rau mùi, thêm sữa, mật ong và nước cốt chanh rồi đắp lên mặt, mặt nạ này sẽ làm cho làn da của bạn sáng lên.

  1. Rau mùi, cám gạo và sữa chua

Mặt nạ kết hợp cám gạo, sữa chua và rau mùi giúp thư giãn da mặt, cơ mặt và tế bào, đồng thời giúp bạn sảng khoái, trộn đều và đắp lên mặt như mặt nạ bình thường.

  1. Nước ép rau mùi
Nước ép rau mùi giúp làn da rạng rỡ. (Shutterstock)

Thoa nước ép rau mùi đắp trực tiếp lên da có thể giúp điều trị phát ban, mụn trứng cá cũng như chống nhiễm trùng nấm và phản ứng dị ứng trên da. Ngoài việc sử dụng bên ngoài, nó cũng có hiệu quả tương tự khi sử dụng uống. Một ly nước ép rau mùi có thể bổ sung dưỡng chất cho làn da.

Ngoài ra, không thể không kể đến những lợi ích sức khỏe khác của rau mùi, nó còn có thể làm giảm lượng đường trong máu; lá rau mùi có thể tăng cường hiệu quả khả năng miễn dịch của con người; tốt cho sức khỏe tim mạch; có thể hạ huyết áp cao và chống lại cholesterol; rau mùi cũng có thể giúp phục hồi thần kinh, tổn thương và cải thiện sức khỏe não bộ. Ăn rau mùi cũng được coi là một món ăn làm dịu dây thần kinh tự nhiên.

Hạt rau mùi (Shutterstock)

Công dụng chữa bệnh của rau mùi cũng rất tuyệt vời. Rau mùi có thể giải quyết các vấn đề như tăng tiết axit và khó tiêu (tiêu chảy hoặc táo bón). Rau mùi có tác dụng nhuận tràng và cũng có thể cải thiện các triệu chứng buồn nôn và ợ nóng.

Vì rau mùi có đặc tính giúp tiêu hóa tốt nên nó cũng có thể điều trị ngộ độc thực phẩm trong một số trường hợp và chống nhiễm trùng do nấm và vi khuẩn. Rau mùi còn giúp cải thiện chức năng thận, giúp cơ thể giảm sưng tấy và đào thải độc tố. Bạn cũng có thể thêm hạt rau mùi hoặc rau mùi vào nước uống giúp giải độc, cách này cũng hiệu quả tương đương với việc uống nước chanh. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng hạt rau mùi có lợi cho việc giảm cân . Bạn có thể ngâm trực tiếp một vài hạt rau mùi vào nước để giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân.

Dù da bạn quá nhờn hay quá khô, hay thậm chí là da hỗn hợp, dù bạn muốn khỏe mạnh hay xinh đẹp thì việc nhai lá rau mùi tươi vào mỗi buổi sáng khi bụng đói là một thói quen tuyệt vời.

Theo Lâm Thanh - NTDTV

Khả Vy biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Dù chỉ được dùng để trang trí cho món ăn, nhưng loại rau này thật sự là "vũ khí bí mật" cho làn da trẻ đẹp