Đứa trẻ thông minh từ nhỏ thường có 4 biểu hiện này trên khuôn mặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bậc cha mẹ đều mong muốn con cái mình lớn lên sẽ thông minh, trở thành người ưu tú trong tương lai. Tuy nhiên, liệu chúng ta có thể biết một đứa trẻ thông minh như thế nào dựa trên một số biểu hiện và đặc điểm trên khuôn mặt của trẻ khi còn nhỏ không?

Theo nghiên cứu, đứa trẻ thông minh từ nhỏ thường có 4 biểu hiện sau trên khuôn mặt:

1. Đôi mắt sáng

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, do vậy, để biết một đứa trẻ có thông minh và nhanh nhẹn hay không còn tùy thuộc vào đôi mắt của trẻ có "thần" hay không.

Khi trẻ nhìn chằm chằm vào một người hoặc đồ vật nào đó, đôi mắt của trẻ sẽ bộc lộ hoạt động tư tưởng, đó chính là khí chất và sức sống riêng của trẻ.

Nếu đôi mắt của trẻ sáng, chúng sẽ dễ tập trung hơn, học hỏi những điều mới nhanh hơn và tốt hơn những trẻ khác. Đôi mắt của trẻ sáng và linh hoạt cho thấy khả năng quan sát cẩn thận và khả năng tư duy mạnh mẽ, nhìn chung trẻ sẽ phản ứng nhanh hơn.

2. Trán trẻ đầy đặn

Vầng trán thể hiện sự thông minh và trí tuệ của con người, điều này là có căn cứ khoa học.

Nếu trán của trẻ rộng và đầy đặn, điều đó cũng cho thấy vỏ não trước trán của trẻ phát triển tốt hơn và lớn lên trẻ sẽ là một đứa trẻ thông minh.

3. Trẻ thích cười

Đối với trẻ nhỏ, suy nghĩ của trẻ thường được biểu hiện qua biểu cảm, người thích cười là người có vận khí tốt, trẻ thích cười cũng rất tốt cho sự phát triển trí não.

Nghiên cứu tâm lý học cũng đã phát hiện ra rằng, khi trẻ cười sẽ thúc đẩy não tiết ra lượng dopamine dồi dào, từ đó thúc đẩy hình thành nhiều kết nối nơ-ron và khớp thần kinh hơn, giúp trẻ thông minh hơn.

4. Trẻ biết nói sớm, có kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ

Giai đoạn từ sơ sinh đến 6 tuổi, trẻ đang trong thời kỳ phát triển ngôn ngữ mạnh mẽ nhất.

Khả năng diễn đạt ngôn ngữ của trẻ phát triển cũng có quy luật, sau khoảng 6 tháng, bé có thể phát âm các âm tiết đơn giản như “baba”, “mama” và bắt đầu học nói khi được một tuổi.

Một số bé bắt đầu bập bẹ và tương tác với cha mẹ ngay từ khi được vài tháng tuổi, có trẻ cũng bắt đầu học nói tương đối sớm, tích lũy được nhiều từ vựng và diễn đạt trôi chảy hơn, điều này cho thấy trung tâm não bộ của bé đã phát triển tốt và trí thông minh của em bé chắc chắn không tệ.

Theo Xu Huệ - The Secretchina
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đứa trẻ thông minh từ nhỏ thường có 4 biểu hiện này trên khuôn mặt