Đừng giấu “4 thứ này” dưới gầm giường, đây không phải mê tín

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói đến việc cất giữ đồ đạc, nhiều người có ý tưởng đặt dưới gầm giường, vì hầu hết giường đều có kích thước lớn, gầm giường có rất nhiều không gian, khoảng trống này là nơi tốt để đựng đồ. Tuy nhiên, có thể nhiều người không biết rằng 4 món đồ sau không nên để dưới gầm giường, nếu không sẽ gây tác dụng phụ, vậy 4 món đó là gì? 

Giày

Giày dép là vật dụng cần thiết thường dùng. Khi thời tiết chuyển mùa chúng ta cần cất chúng theo mùa. Gia đình càng đông người, càng nhiều giày dép thì càng cần nhiều không gian cất giữ. Dưới gầm giường có nhiều khoảng trống nên nhiều người để giày dép cũ không mang vào dưới gầm giường. Tuy nhiên gầm giường là nơi dễ ẩm thấp, nếu chúng ta để giày dưới gầm giường lâu ngày sẽ bị hư hại, giày sẽ bị ẩm và mốc.

Một số người thường cởi giày và đặt dưới gầm giường khi về nhà vì chỗ ở quá nhỏ. Tuy nhiên, sau khi mang giày một ngày, bên trong sẽ có vi khuẩn, hơi ẩm, thậm chí là mùi hôi. Ngửi những mùi này khi ngủ vào ban đêm rất có hại cho cơ thể. Hơn nữa, việc đặt giày ở cuối giường mà không thông thoáng cũng sẽ đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn trong giày. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên để giày dưới gầm giường.

Các thiết bị điện

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, các thiết bị gia dụng nhỏ khác nhau hiện đang xuất hiện không ngừng và những thiết bị gia dụng nhỏ này cũng đã làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, khi không sử dụng đến những thiết bị nhỏ, bạn cần tìm một nơi để cất giữ, một số bạn sẽ chọn cất những thiết bị nhỏ này dưới gầm giường.

Nhưng trên thực tế, cách làm này không tốt, đáy giường thường tương đối ẩm ướt, nếu chúng ta để những đồ dùng gia đình nhỏ này dưới gầm giường sẽ bị ẩm, trong các đồ dùng gia đình nhỏ có một số mạch điện, ốc vít... dễ bị rỉ sét và ăn mòn sẽ khiến các thiết bị nhỏ bị hư hỏng và không thể sử dụng được. Hơn nữa, các thiết bị gia dụng bị rỉ sét cũng sẽ thải ra khí mùi rỉ sét, điều này sẽ gây ảnh hưởng nhất định cho cơ thể nếu chúng ta ngửi thường xuyên.

Thuốc

Trong nhà chúng ta thường có một ít thuốc dự phòng, nhiều bạn có thể cho rằng đặt thuốc ở nơi dễ thấy là xui xẻo nên chọn cách đặt dưới gầm giường ở nơi kín đáo hơn. Thậm chí, một số người cao tuổi cần uống thuốc lâu ngày sẽ chọn cách đặt thuốc dưới gầm giường để tiện lấy trước khi đi ngủ. Nhưng trên thực tế, đáy giường không thích hợp để đặt thuốc. Vì đáy giường tương đối tối và ẩm ướt nên để thuốc vào bên trong, thuốc rất dễ bị ẩm, sẽ dễ bị hư hỏng. Dược tính của thuốc sẽ bị giảm đi rất nhiều và chúng sẽ không thể phát huy được tác dụng như mong muốn. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên cất thuốc dưới gầm giường trong nhà.

Tiền

Mặc dù hiện nay chúng ta đều sử dụng điện thoại di động để thanh toán và hiếm khi sử dụng tiền mặt nhưng chúng ta vẫn giữ một ít tiền mặt ở nhà để đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Nhiều bạn cho rằng giấu tiền dưới gầm giường là một lựa chọn tốt, rất bí mật, kể cả có trộm đến cũng không thể tìm ra được. Tuy nhiên, đáy giường tương đối ẩm ướt, tiền là giấy, nếu ẩm ướt sẽ bị mốc, nếu trong nhà có chuột, chúng có thể ăn tiền giấu dưới gầm giường.

Theo Triệu lệ - Nguồn: Aboluowang
Khả Vy biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Đừng giấu “4 thứ này” dưới gầm giường, đây không phải mê tín