Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam xin nghỉ việc sau các vụ tai tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc đã có đơn xin nghỉ việc sau nhiều vụ việc gây dư luận xã hội như điều chuyển giáo viên, giới thiệu các công ty xây dựng để sửa chữa trường học…

Ngày 17/12, một lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Nam, đã có đơn xin nghỉ việc gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã gây xôn xao dư luận về những quyết định điều chuyển giáo viên, hoãn kỳ thi viên chức giáo viên vào sát giờ thi, giới thiệu đích danh 3 công ty tư vấn xây dựng sửa chữa công trình trường học.

Cụ thể, tháng 9/2021, UBND tỉnh yêu cầu Sở này giải trình, báo cáo về các quyết định điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên của các trường THPT từ 3 năm trở lại đây khi trên mạng xã hội xôn xao chuyện các giáo viên than phiền việc điều chuyển đã làm ảnh hưởng tới tâm trí, thời gian...

Vào tháng 11/2021, ông Quốc có công văn gửi cho các trường về việc sửa chữa trường học gây xôn xao dư luận khi giới thiệu 3 công ty tư vấn, dư luận cho rằng như thế là mang tính áp đặt; sau đó Sở này đã thu hồi lại.

UBND Tỉnh cũng đã giao thanh tra toàn diện đối với các gói thầu liên quan chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 do Sở này quản lý.

Tại buổi họp báo của UBND tỉnh Quảng Nam ngày 3/12, liên quan đến việc xử lý những lùm xùm tại Sở này và ông Hà Thanh Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, liên quan đến công tác cán bộ, xử lý một số trường hợp cán bộ để dư luận phản ánh đều liên quan đến bộ máy, con người.

“Với từng trường hợp cụ thể, chúng tôi sẽ cố gắng xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất. Trường hợp Giám đốc Sở GD-ĐT, chúng tôi làm theo trình tự, quy định, thẩm quyền quản lý và sẽ xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền”, ông Thanh nói.

Việt Nam Giáo dục

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam xin nghỉ việc sau các vụ tai tiếng