Hà Nội: Bắt quả tang cô gái trẻ dự đám cưới của người lạ để trộm tiền mừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thừa lúc gia đình cô dâu, chú rể không chú ý, cô gái này đã vào phòng ngủ trộm 51 phong bì tiền mừng cưới, tổng giá trị hơn 19 triệu đồng.

Cụ thể, trưa ngày 25/10, H.T. K. L (sinh năm 2003, trú tại Cụm 2, xã Thọ Xuân) ăn mặc đẹp và đến dự đám cưới người không quen biết là gia đình bà Nguyễn Thị Lữ ở xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Thừa lúc mọi người không chú ý, L. đã lẻn lên tầng 2, vào phòng ngủ mở tủ lấy 51 phong bì tiền mừng cưới, tổng giá trị hơn 19 triệu đồng. Khi L. đang chuẩn bị rời đi thì bà Lữ đi vào phòng.

Phát hiện L. là người lạ, bà Lữ yêu cầu L. xuống tầng một của gia đình. Do sợ hành vi trộm cắp bị phát hiện, L. nói với bà Lữ xin đi vệ sinh nhờ. Vào nhà vệ sinh, L. giấu toàn bộ phong bì vừa lấy được trong chậu quần áo.

Sau khi L. ra khỏi nhà vệ sinh, bà Lữ kiểm tra thì phát hiện 51 phong bì tiền cưới đang ở trong chậu quần áo nhà vệ sinh nên đã báo cho nhà chức trách địa phương.

Tại trụ sở điều tra, L. khai nhận ngoài vụ việc trên, cô còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tương tự khác.

Cụ thể, ngày 24/9, L. đã cậy hộp gỗ đựng tiền mừng tại đám cưới của con gái bà N.T.V. (ở xã Hạ Mỗ) để ăn trộm. Cùng ngày, L. "cuỗm" 135 phong bì mừng cưới tại đám hỷ của con gái bà Đ.T.Đ. (ở xã Tân Hội).

Ngoài ra, nhà chức trách cũng xác định L. cũng trộm cắp tại đám cưới ở xã Thượng Mỗ ngày 3/10 và xã Thạch Mỹ Lộc (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vào ngày 24/10.

Cách thức thì L. áp dụng cùng một chiêu thức, cô gái giả làm khách được mời, ăn mặc sang chảnh, đi xe máy đẹp đến đám cưới để không ai nghi ngờ. Sau đó, L. lợi dụng lúc gia đình tổ chức đón, đưa dâu để trộm cắp. Tổng số tiền mừng cưới mà cô gái đã trộm được khoảng 200 triệu đồng.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Bắt quả tang cô gái trẻ dự đám cưới của người lạ để trộm tiền mừng