Hạn chế mua 5 loại rau này vào mùa xuân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa xuân đến vạn vật dâm chồi nảy lộc mang theo sức sống mạnh mẽ. Đây là thời điểm mọi người bắt đầu hướng đến lối sống lành mạnh hơn, và trái cây, rau quả tươi ngon trở thành chủ đề trên mâm cơm mỗi gia đình.

Tầm quan trọng của trái cây, rau củ quả tươi ngon đối với sức khỏe là không thể phủ nhận. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người, giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe.

Tuy nhiên, dù rau củ quả vào mùa xuân vô cùng phong phú, nhưng khi chọn mua, chúng ta cũng cần lưu ý cẩn thận, bởi một số loại rau không thích hợp để nấu ăn trong mùa này.

Dưới đây là 5 loại rau không nên mua vào mùa xuân:

1. Đậu cô-ve: Đậu cô-ve là loại rau củ quả giàu dinh dưỡng, nhưng vào đầu mùa xuân, đậu cô-ve trên thị trường chủ yếu được trồng trong nhà kính nên mui vị sẽ không ngon, và dễ gây ngộ độc thực phẩm, giá trị dinh dưỡng cũng thấp hơn với đậu được trồng các mùa khác. Do vậy, tốt nhất nên hạn chế mua đậu cô-ve vào mùa xuân.

2. Bắp cải thảo: Khi thời tiết ấm dần lên, bắp cải thảo dễ bị thối rữa, nhiều cây trông bên ngoài vẫn nguyên vẹn như bình thường nhưng bên trong đã bắt đầu hư thối. Hơn nữa, bắp cải thảo trồng vào mùa xuân khi ăn sẽ cảm thấy khô hơn, vị không tươi ngon như bắp cải thảo mùa đông. Vì vậy, vào mùa xuân, bạn nên cân nhắc trước khi mua bắp cải thảo.

3. Mướp: Mướp thường được thu hoạch nhiều vào mùa hạ, nhưng để có quả bán sớm, nhiều người trồng mướp đã dùng biện pháp can thiệp nhân tạo, ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của mướp. Do vậy, tốt nhất là nên tránh mua mướp vào mùa xuân.

4. Củ cải trắng: Củ cải trắng vào mùa xuân thường mất nước và chất dinh dưỡng, nhiều củ xuất hiện tình trạng "ruột xốp", mùi vị kém, có củ thậm chí mua về không thể ăn được, rất lãng phí. Do vậy, vào mùa này bạn nên hạn chế mua củ cải trắng.

5. Cà chua: Mặc dù cà chua là một loại rau củ quả phổ biến nhưng trên thị trường có rất nhiều loại cà chua hầu hết đều được trồng trong nhà kính và không thể tránh khỏi bị phun thuốc trừ sâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ưu tiên mua cà chua vào mùa hè.

Vào mùa xuân, hãy cố gắng mua 5 loại rau này càng ít càng tốt

Mặc dù một số loại rau không nên ăn vào mùa xuân, nhưng vẫn có rất nhiều loại rau khác để bạn lựa chọn.

Ví dụ như:

  • Rau bina: Giàu chất sắt và vitamin, có tác dụng bổ sung hemoglobin, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Hành tăm, hẹ: Giúp thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu hóa.
  • Các loại rau dại: Rau diếp cá, rau đắng, rau má,… vừa có hương vị thơm ngon, vừa chứa nhiều dưỡng chất, là món ăn tuyệt vời cho mùa xuân.

Tóm lại, khi chọn rau mùa xuân, chúng ta nên chú ý tránh mua phải những loại rau kém chất lượng, mất chất dinh dưỡng nghiêm trọng, cố gắng chọn những loại rau tươi, trồng theo mùa, tốt cho sức khỏe. Việc lựa chọn rau củ quả phù hợp sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Bổ sung nhiều loại rau củ quả tươi ngon vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa các vấn đề sức khỏe. Hãy tận hưởng hương vị tươi ngon và lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà các loại rau củ quả mùa xuân mang lại!

Theo Lý Đông Kỳ - Nguồn: Show Chef Lady/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hạn chế mua 5 loại rau này vào mùa xuân