Hãy trở thành một người ấm áp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ấm áp có trái tim nhân hậu, có sức mạnh sưởi ấm người khác.

Hai chữ “ấm áp”, đọc lên liền làm cho người ta cảm thấy thật ấm áp. Giống như ánh mặt trời giữa mùa đông, không quá nóng, nhiệt độ vừa phải.

Người ấm áp, tâm luôn mang thiện ý. Họ chân thành mà chân thật, sống có tình người, có một trái tim đơn giản bình yên, từ trong nội tâm toả ra hơi ấm khiến cho người ta an tâm.

Đồng hành với người ấm áp, phong cảnh đơn điệu cũng sẽ tràn ngập ý thơ, những ngày bình thường cũng có thể tràn đầy ấm áp. Sự ấm áp giữa người với người truyền lại cho nhau, khiến cho nội tâm của chúng ta vô luận ở mùa nào, đều có thể nở hoa.

Tâm luôn tràn đầy hy vọng, luôn hướng về phía mặt trời

Lúc mệt mỏi hãy dành cho bản thân một kỳ nghỉ ngắn, tự ôm lấy mình khi buồn. Khi sẵn sàng ôm lấy chính mình, mới có thêm sức mạnh để sưởi ấm người khác.

Ảnh Pixabay

Cuộc sống không thể lúc nào cũng như hoa nở và trăng tròn, mọi việc làm hết sức, không để lại quá nhiều tiếc nuối cho mình là tốt rồi. Dù chúng ta có trải qua điều gì đi chăng nữa, hy vọng chúng ta vẫn còn những tia nắng ấm áp trong tim và những tia sáng lấp lánh trong ánh mắt.

Tươi sáng nhưng không chói lóa, ôn nhu mà lại cứng cỏi, sắp xếp dự định của bản thân cho hợp lý, lòng mang hy vọng, khi đó người ta mới có thể luôn hướng về phía mặt trời.

Dịu dàng cùng năm tháng, ấm áp với thế giới

Mối quan hệ giữa người với người, giữa người với vạn vật, đều gắn bó chặt chẽ với nhau. Nếu bạn ấm áp thì thế giới sẽ ấm áp; nếu bạn lạnh lùng thì thế giới cũng sẽ lạnh lẽo. Khi trái tim bạn tràn ngập hy vọng và sự ấm áp, bạn sẽ có sức mạnh để truyền hơi ấm cho người khác, khi đó bạn mới có thể nhận được hồi báo dịu dàng của thế giới này.

Ảnh Pixabay

Trong cuộc sống sẽ luôn có những thử thách, làm ta bối rối bất ngờ nhưng cũng sẽ có những ấm áp và điều tốt đẹp không hẹn mà gặp. Hãy tin rằng màu nền cuộc sống luôn tươi sáng.

Chúng ta hãy cố gắng sống như tia sáng, soi sáng bản thân và những người khác, đối xử nhẹ nhàng với năm tháng, ấm áp với thế giới.

Theo Lý Văn Hàm - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hãy trở thành một người ấm áp