Hợp tan trong cuộc đời đều do ông trời an bài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc đời mỗi người nhất định sẽ gặp được rất nhiều người, cũng nhất định sẽ nói tạm biệt với rất nhiều người.

Sự gặp gỡ giữa người với người, thực ra đều là bởi duyên phận, duyên phận chính là ý trời, ý trời không thể trái, khi nào đến, khi nào đi, đều là định mệnh. Chính theo cách này mà cuộc sống có tụ hợp và chia ly.

Trên đường đời, có người đi cùng nhau, có người đi ngang qua, có người đi ngược chiều nhau và có người ở bên nhau trọn đời.

Bạn là ai, bạn sẽ gặp ai, cuối cùng sẽ ở bên ai, thực ra đều là ý trời. Những người ở lại, chúng ta trở thành bạn bè hay người yêu, những người rời đi, có thể nhớ thương, có thể quên đi, đều bình an.

Vì vậy, sự đoàn tụ và chia ly trong cuộc đời đều là ý trời, cứ thuận theo số mệnh thôi!

1. Gặp gỡ bao giờ cũng có chia ly nên hãy xem nhẹ thôi

Có thể bạn đã từng gặp được một người mà bạn rất thích, sau một thời gian ở bên nhau, người kia đã chọn cách ra đi, chọn nơi mình muốn đến và cũng chọn cách cắt đứt quan hệ với bạn.

Ảnh Pexels

Khi mới yêu rất sâu đậm, thật khó để từ bỏ sự ra đi của một ai đó, thực ra đó là điều bình thường. Khi đã quen với sự chia ly, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấu, sẽ không còn vì sự rời đi của một người mà khiến mình bị tổn thương nữa, mà sẽ bình tĩnh tiếp tục sống tốt cuộc sống của mình.

Thực ra, cuộc đời có gặp gỡ thì sẽ có chia ly, không ai có thể đảm bảo mối quan hệ giữa người với người sẽ kéo dài được bao lâu, có người thực ra chỉ là một quá trình trong cuộc đời, vốn dĩ sẽ rời đi.

Khi một người rời đi, điều đó không có nghĩa là bạn không tốt, không có nghĩa là bạn không đủ tốt để khiến họ ở lại. Đó chỉ đơn giản là hai người không còn phù hợp với nhau nữa, hoặc là thời gian của họ đã hết rồi. Khi ai đó rời đi, bạn có thể gặp được những người khác, học cách yêu bản thân và những người đến sau đó.

Cuộc sống là một hành trình, chúng ta sẽ gặp gỡ nhiều người, mỗi người đều mang đến cho chúng ta những điều khác nhau. Có người mang đến cho chúng ta niềm vui, có người mang đến cho chúng ta nỗi buồn, có người mang đến cho chúng ta bài học, có người mang đến cho chúng ta cơ hội. Những cuộc gặp gỡ luôn có ý nghĩa, dù bạn gặp ai, dù ai đi hay ở, sự hiện diện của họ sẽ luôn dạy cho bạn điều gì đó. Vì vậy, chúng ta nên trân trọng tất cả những người đã đi qua cuộc đời mình. Hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, trân trọng những người ở bên cạnh và đừng nuối tiếc những người đã rời đi.

Nhìn lại cuộc đời, mọi sự gặp gỡ đều không thể tránh khỏi, mọi sự tụ họp và chia ly thực ra là ý trời, hãy xem nhẹ thôi.

2. Gặp nhau chính là duyên phận, tùy duyên là tốt nhất

Sự gặp gỡ giữa người với người, vốn dĩ là một mối duyên phận.

Tuy nhiên, duyên phận có dài có ngắn, có sâu có cạn, cho dù là với ai, quen biết bao lâu, đã gặp rồi thì đó là mối duyên trời cho, chúng ta đều phải trân trọng, đối xử tốt, trân trọng thời gian bên nhau, ngay cả khi một ngày nào đó phải chia tay, chúng ta cũng mỉm cười nói lời tạm biệt và chúc phúc cho nhau ngày càng tốt đẹp hơn.

Ảnh Pexels

Trong thực tế, thực ra mỗi người chúng ta đều có một hoặc hai người bạn rất thân thiết, chăm sóc lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều năm, không phải là người thân, nhưng tình cảm rất sâu đậm, bất kể gặp phải chuyện gì, đều sẽ cùng nhau đối mặt, cùng nhau san sẻ. Nhưng dù mối quan hệ với mọi người có tốt đến đâu, khi họ chọn cách rời xa và sống ở một nơi khác, dù có bất đắc dĩ phải chia tay họ thì chúng ta vẫn phải chào tạm biệt thật tốt.

Bạn hãy luôn tin rằng, chỉ cần tình cảm tốt, cho dù không ở cùng một nơi, cho dù sau này ít gặp nhau, nhưng trong lòng có nhau, thường xuyên liên lạc, cũng thấy rất ấm áp.

Giữa người với người, thật may mắn khi có thể gặp nhau giữa biển người, dù chia tay hay ở lại, lòng tốt của bạn dành cho tôi, tôi sẽ luôn ghi nhớ trong tim.

3. Nhân sinh hợp tan, ông trời an bài

Tại sao có người gặp nhau vội vàng rồi lại chia tay vội vã? Tại sao có những người đi tới đi lui cuối cùng rồi cũng ly tán? Tại sao có một số người rõ ràng còn yêu nhau nhưng vẫn không đi đến cuối cùng? Thực ra, chính vì sự an bài của số phận mà người ta mới có hợp có tan.

Có đôi khi gặp được người rất yêu bạn, nhưng bạn lại không yêu. Có đôi khi gặp được người bạn yêu, nhưng yêu mà không được.

Ảnh Pexels

Cuộc sống là vậy, không phải cuộc gặp gỡ nào cũng có kết thúc có hậu, chúng ta phải học cách thích nghi với sự hợp tan, mọi thứ thuận theo tự nhiên, hết thảy tùy duyên là tốt nhất. Không cần cưỡng cầu, không cần oán giận, nhân sinh hợp tan, đều là số mệnh và đã được sắp đặt từ trước.

Trong phim "Spirited Away" có câu: "Cuộc đời giống như một chuyến tàu đi đến nấm mồ. Trên đường đi sẽ có rất nhiều điểm dừng. Rất khó để có người cùng bạn đi đến cuối cùng. Khi người đồng hành của bạn phải xuống xe, dù tiếc nuối cũng nên biết ơn, sau đó vẫy tay tạm biệt”.

Sự tan hợp là do trời định, mọi thứ không do con người quyết định.

Hãy quên đi những người không thể giữ được, hãy trân trọng những người ở lại. Cuộc đời có hợp thì sẽ có tan. Trên đời không có bữa tiệc nào kéo dài mãi mãi. Mọi thứ đều là sự viên mãn của số phận.

Theo Vương Hách - Aboluowang - Nguồn: Emotions Tell the Heart
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hợp tan trong cuộc đời đều do ông trời an bài