Hướng nội là trí tuệ, buông bỏ là trưởng thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rabindranath Tagore đã nói: “Nếu bạn rơi nước mắt vì bỏ lỡ mặt trời, bạn cũng sẽ bỏ lỡ các vì sao". Câu nói này giải thích sâu sắc ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Cuộc sống giống như một hành trình dài, trong đó có một số người đến, một số chuyện xảy ra đều là để dạy cho chúng ta một số đạo lý. Chỉ thông qua kinh nghiệm, chúng ta mới có thể tiếp tục phát triển.

Tuy nhiên, trong quá trình trưởng thành, chúng ta khó tránh khỏi phạm sai lầm và gặp khó khăn.

Đi sai đường không có gì đáng sợ, quan trọng là phải nhớ quay đầu lại. Điều đáng sợ chính là khi đã đi sai đường, lại cam tâm tình nguyện ở lại chỗ đó, chỉ trích bản thân và hối hận về chính mình.

Ảnh Pexels

Có người nói, nếu một mối quan hệ không làm cho bạn trở nên tốt hơn mà chỉ khiến bạn lo lắng và bối rối trong một thời gian dài, thì thật đáng tiếc, bạn đã yêu nhầm người.

Chúng ta đã từng nghĩ rằng thời gian trôi qua sẽ làm cho tình yêu trở nên vững chắc hơn, nhưng trên thực tế, thời gian không thể ngăn cản cảm giác mới mẻ phai nhạt.

Chúng ta từng nghĩ rằng, nếu có được trái tim của ai đó thì sẽ mãi mãi không thể tách rời, nhưng sau này chúng ta phát hiện ra rằng, trái tim của con người là hay thay đổi và không ai là không thể tách rời nhau.

Yêu nhầm người không có gì đáng sợ, căn bản là phải học cách buông tay. Điều đáng sợ là một khi yêu nhầm người, chúng ta lại rơi vào tuyệt vọng, khép kín trái tim và không còn muốn yêu nữa.

Ảnh Pexels

Trong cuộc sống, chúng ta luôn yêu sai vài người, trải qua những nỗi đau nào đó. Trong quá trình chữa lành, chúng ta dần trưởng thành, nhìn thấu ấm lạnh của thế gian, hiểu được ý nghĩa nhân sinh, buông xuống chấp niệm, mới có thể tiếp tục tiến về phía trước.

Khi chúng ta đi sai đường, phải nhớ quay đầu lại, yêu nhầm người, hãy học cách buông tay. Lòng người là tương đối, nên dùng tâm đối tâm. Tình cảm là từ hai phía, chúng ta dùng trái tim chân thành để sưởi ấm lẫn nhau. Có những người chỉ là duyên phận đồng hành cùng chúng ta một thời gian, không cần phải khiến ký ức dài hơn trải nghiệm.

Hy vọng trong suốt quãng đời còn lại, bạn sẽ gặp được những người tử tế và có đủ trí tuệ để buông bỏ những lỗi lầm. Cầu mong cuộc sống của bạn suôn sẻ và thuận lợi, nhưng không thiếu dũng khí để bắt đầu lại từ đầu!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Wang Ge
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hướng nội là trí tuệ, buông bỏ là trưởng thành