Hương vị của cuộc sống: Nhân sinh tựa như bốn mùa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống là gì? Cuộc sống là một quá trình, từ khi sinh ra cho đến khi chết đi. Cuộc sống là một trải nghiệm, đầy những cảm xúc lẫn lộn. Hương vị cuộc sống chính là có đắng có ngọt.

Nhân sinh giống như rượu, có khổ, có chát, có nhạt, có ấm, có lạnh, có thể say, có thể tỉnh. Muốn thưởng thức hương vị như thế nào, tự mình lựa chọn; muốn sống cuộc sống như thế nào, tự mình quyết định.

Nếu rượu không say thì ai cũng say, vậy tại sao chúng ta cứ phải cau mày: “Xưa nay, hiền nhân nào cũng cô độc, chỉ có người uống rượu mới để lại tên”.

Theo thời gian rượu trở nên nồng đậm hơn, người càng ôn hậu khi kinh nghiệm tăng lên.

Nhân sinh như mộng, tầng tầng chồng chất, nửa mơ nửa tỉnh. Dù nghèo hay giàu, được hay mất, mọi thứ đều chỉ là phù du. Bất kể hôm qua, hôm nay hay ngày mai, đó đều là ngày tốt để giác ngộ. Bất kể gia đình, tình bạn hay tình yêu, có thể vĩnh viễn quý trọng chính là tâm tình tốt.

Cuộc đời giống như một vở kịch, mỗi người đều là đạo diễn cuộc đời và chính mình là nhân vật chính.

Ảnh Pixabay

Có lẽ, mưa gió qua đi sẽ không có cầu vồng như người ta vẫn chờ mong. Có lẽ, sự cố gắng không nhận được hồi báo tương ứng, nhưng dù sao chúng ta đều từng cố gắng hết mình. Mà cầu vồng chỉ xuất hiện muộn, hồi báo cũng ở phía trước cách đó không xa chờ ta. Vậy nên, hãy sống nghiêm túc mỗi ngày và tin rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn.

Cuộc sống giống như một cốc nước, tinh khiết, thấu đáo, trong sáng và đơn giản, dù đôi khi nhàm chán nhưng nó luôn nuôi dưỡng cuộc sống.

Trong quãng đời còn lại, hãy sống rõ ràng, trong sạch, minh bạch và thực tế hơn một chút.

Bần hàn do mệnh, phú quý tại thiên, đắc chi là may mắn, bất đắc dĩ là mệnh, nhân sinh khó viên mãn, hết thảy đều là mây khói.

Tận tâm làm làm tốt những việc cần làm, cố gắng hết sức làm điều gì đó không chấp vào kết quả, mọi chuyện sẽ tự nhiên tốt.

Cuộc sống giống như một tách cà phê, tao nhã và giản dị là bản chất thực sự của nó.

Bình thản là sự thăng hoa của cuộc sống ồn ào hối hả, là sự thanh thuần và phóng khoáng tìm thấy tĩnh lặng trong náo nhiệt; Bình yên là lắng đọng không lộ thanh sắc, tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và yên tĩnh ngắn ngủi của cuộc đời.

Nhân sinh tựa như bốn mùa, phồn hoa qua đi trở về bình thản, không thể lúc nào cũng phồn hoa như gấm, cũng không thể nào hương hoa tràn ngập khắp nẻo đường.

Cuộc sống đầy rẫy những thăng trầm, niềm vui và nỗi buồn, điều này tạo nên một cuộc sống trọn vẹn. Chính trong điều bình thường mà chúng ta nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Ảnh Pixabay

Cuộc đời giống như một tách trà, chỉ có hai tư thế: nhấc lên và đặt xuống; có hai trạng thái: nổi và chìm. Cuộc đời này với muôn vàn hương vị, thăng trầm, vui buồn, ấm lạnh tự biết.

Trà có lạnh hoặc nóng, đậm hay nhạt, uống cẩn thận và từ từ; nguội uống quá vội sẽ làm lạnh dạ dày, nóng uống quá nhanh sẽ bị bỏng miệng. Trong cuộc sống cũng vậy, nắm bắt được là khả năng, buông bỏ là dũng khí, thăng trầm là cuộc sống.

Cuộc sống của mỗi người, không ai khác có thể kiểm soát mà do chính mình kiểm soát, người khác không thể nếm hộ mà chỉ có thể tự mình cảm nhận.

Câu chuyện do chính mình trải nghiệm, cái kết cũng do chính mình diễn giải, mọi trải nghiệm đều được viết vào cuộc đời của chính mình, trở thành những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời này.

Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì vậy hãy trân trọng nó, dù bình thường hay tuyệt vời, đẹp đẽ hay đau khổ. Đi tốt mỗi một bước, mới không uổng phí. Sống tốt mỗi ngày, mới không tiếc nuối!

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Zen Tea Yiy
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hương vị của cuộc sống: Nhân sinh tựa như bốn mùa