Khi đến tiệm bánh không nên mua 4 loại bánh mì này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có rất nhiều tiệm bánh trên mọi con phố và mọi người luôn vây quanh cửa hàng để mua bánh mì. Nói đến bánh mì thì đây thực sự là bữa sáng đơn giản nhất. Dùng hai lát bánh mì, thêm một ly sữa hoặc sữa đậu nành, vừa dinh dưỡng lại ngon miệng. Mỗi lần đến tiệm bánh, chúng ta đều nhìn thấy những dãy bánh mì rực rỡ muôn màu và ngửi thấy mùi thơm hấp dẫn, không thể không mua thêm. Nhưng có một số loại bánh mì trông rất ngon miệng nhưng ăn lại không tốt cho cơ thể lắm.

Khi đến tiệm bánh, tốt nhất không nên mua 4 loại bánh này, chỉ có những người không biết mới thích ăn.

1. Bánh mì trái cây

Bánh mì được điểm xuyết thêm trái cây, nhìn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, những trái cây này thường là loại cũ, thậm chí bị thối, các thương gia cắt lấy những phần chưa bị hỏng để cho vào bánh mì. Vấn đề vệ sinh không được đảm bảo, một số trái cây có thể bị mốc hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngoài ra còn có một số loại trái cây đóng hộp chứa hàm lượng đường cao, không thích hợp để tiêu thụ thường xuyên.

2. Bánh mì nguyên cám giả

Bánh mì nguyên cám được làm từ bột mì nguyên cám. Nó chứa cám, mầm và nội nhũ của lúa mì. Nó có giá trị dinh dưỡng cao, được mọi người yêu thích. Hầu hết bánh mì nguyên cám đều là giả. Vâng, nó là giả. Mặc dù bề mặt trông có màu nâu sẫm, không khác gì bánh mì nguyên cám thực sự, nhưng màu này là do thêm bột màu và các chất khác vào bánh mì thông thường hoặc thêm cám vào bên trong.

Bánh mì. (Pexels)

Nếu bạn muốn bánh mì nguyên cám thực sự, chỉ cần nhìn vào danh sách thành phần, loại đầu tiên là lúa mì nguyên hạt, không chứa đường trắng, chất cô đặc và các thành phần khác, bề mặt trông thô ráp và hương vị không ngon.

3. Bánh mì bơ

Bánh mì bơ là một trong những loại bánh mì phổ biến nhất. Một chiếc bánh lớn chứa đầy bơ đặc. Nó có hương vị ngọt ngào và mềm mịn khó quên. Giá cả của loại bánh mì này cũng rất bình dần nên được nhiều người yêu thích. Nhưng mọi người nên chú ý một điều là bơ trong bánh mì bơ có lẽ là bơ tổng hợp, nếu chúng ta ăn bơ tổng hợp sẽ không tốt cho sức khỏe, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên ăn ít bánh mì bơ.

4. Bánh mì chà bông thịt

Bánh mì chà bông thịt rất hấp dẫn, tan trong miệng, mềm và mặn, nhìn đầy chà bông. Tuy nhiên, thực tế là bánh mì chà bông trên kệ bánh không hề chứa chà bông thịt, mà là dùng "bột vị thịt" để thay thế. Hãy mở một chiếc bánh mì chà bông thịt ra và quan sát, chà bông thịt về cơ bản là bột. Xem danh sách thành phần. Một lượng lớn phụ gia thực phẩm được trộn vào bột, khiến cho sợi bột có vị như thịt.

Bánh mì. (Pixabay)

Bánh mì chà bông nhân thịt thật có giá không hề rẻ, giá thành cao gấp nhiều lần so với bánh mì thông thường.

Trên đây là một số kinh nghiệm về việc mua bánh mì. Nói chung, người hiểu biết ít khi mua 4 loại bánh này. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn những loại bánh mì bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Theo Tống Vân - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khi đến tiệm bánh không nên mua 4 loại bánh mì này