Khi đi cắt tóc, đừng nói ba câu này với thợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù nam hay nữ, có thể đều sẽ có thói quen cắt tóc hàng tháng, điều này không chỉ giúp chúng ta có hình ảnh đẹp trước mặt người ngoài, mà còn khiến bản thân trở nên đẹp trai, xinh gái hơn.

Khi cắt tóc, dù nam hay là nữ, không nên nói với thợ cắt tóc nói ba câu này, nếu không tóc cắt bị hỏng sẽ hối hận không kịp.

Vậy cụ thể là ba câu nào?

1. Giúp tôi cắt ngắn một chút

Bởi vì khái niệm ngắn mỗi người hiểu khác nhau, cái ngắn mà bạn hiểu có thể là độ dài của một lần cắt tóc, hoặc dài ngang vai, như thế là ngắn trong mắt bạn. Còn ngắn trong mắt thợ cắt tóc, có thể là tóc húi cua hoặc là nắp nồi. Vậy khi một người nói cắt ngắn một chút, thợ cắt tóc chắc chắn sẽ dựa theo suy nghĩ của mình mà cắt. Tóc một khi đã cắt xuống, sinh ra kết quả không giống trong suy nghĩ của người muốn cắt dẫn đến tóc bị cắt hỏng. Cho nên, chúng ta muốn cắt ngắn bao nhiêu, đều nên nói rõ ràng với thợ cắt tóc, không thể nói ngắn chung chung nếu không chúng ta sẽ không thể có được kiểu tóc như ý!

2. Cắt theo hình ảnh này nhé

Có một số người thích sưu tầm ảnh trên mạng, một số hình ảnh đẹp về kiểu tóc mình thích và có ý định sẽ cắt kiểu đó. Bèn tải ảnh xuống, lưu vào điện thoại di động mang đến tiệm làm tóc nói với thợ cắt theo kiểu trong ảnh.

Ảnh Pixabay

Tuy nhiên, bạn không biết kiểu tóc này có phù hợp với khuôn mặt mình hay không, có hợp với mình không. Khi thợ tạo mẫu tóc nghe bạn nói như vậy, dù họ cho rằng kiểu tóc này không phù hợp với bạn thì họ cũng sẽ không nói. Bởi dù sao khách hàng cũng là trên hết, nếu như họ nói là bạn không thích hợp với kiểu tóc này, bạn có thể sẽ đi hàng khác.

Như vậy, họ sẽ bỏ lỡ một khách hàng ảnh hưởng doanh thu. Vậy nên, dù có đẹp hay không, họ cũng sẽ cắt cho bạn theo hình ảnh bạn yêu cầu. Nhưng sau khi cắt xong, bạn phát hiện kiểu tóc này hoàn toàn không giống với hình ảnh, chênh lệch quá xa, mặc dù đúng thật là thợ cắt tóc cắt cho bạn theo kiểu tóc trong hình ảnh. Chỉ là khuôn mặt hoặc kiểu tóc này căn bản không thích hợp với khuôn mặt và phong cách của bạn, kết quả sẽ không như ý.

Bởi vậy, lúc chúng ta cắt tóc, không nên lấy mẫu bảo thợ cắt theo hình ảnh dù mẫu đó có đẹp thế nào. Suy cho cùng, những gì trong hình chỉ để trưng bày, hiệu ứng thường được chế tạo và sửa đổi cẩn thận. Còn trong thực tế không có hiệu ứng như vậy. Chúng ta phải cắt tóc theo hình dạng đầu, khuôn mặt của mình với phong cách mà chúng ta đang có để có được kiểu tóc phù hợp với mình nhé!

3. Nhờ thợ cắt tóc thiết kế kiểu tóc

Cũng có một số người khi đi cắt tóc chỉ cần thợ cắt tóc hỏi cách cắt là họ sẽ bảo thợ tạo kiểu cho mình, bạn nói xong thì thợ làm tóc sẽ thiết kế cho bạn theo ý mình. Một số thợ cắt tóc sẽ giới thiệu cho bạn kiểu tóc đắt tiền và phổ biến nhất trong cửa hàng, tạo kiểu cho bạn theo kiểu tóc đó.

Ảnh Pixabay

Có thể, đó thực sự là kiểu tóc đẹp nhất trong cửa hàng nhưng sau khi tạo mẫu hoàn thành, bạn sẽ thấy kiểu tóc này không hợp với mình chút nào, dù có nhìn hay sửa thế nào cũng không đẹp. Cuối cùng bạn vẫn phải mất nhiều tiền trả cho kiểu tóc đó phải không? Là do bạn không trao đổi cụ thể, chi tiết với thợ cắt tóc. Chỉ nói vài câu đơn giản, nghĩ họ hiểu và cứ để họ cắt, như vậy đương nhiên sẽ cắt hỏng.

Vì vậy khi cắt tóc, chúng ta nhất định phải nói trước với thợ cắt về ý tưởng của mình, phải cắt như thế nào, cắt ngắn bao nhiêu và việc cắt tóc sẽ tạo ra kiểu gì. Những điều này phải được giải thích rõ ràng, như vậy mới không làm hỏng mái tóc của bạn!

Trên đây chính là những muốn chia sẻ với mọi người, khi cắt tóc chúng ta cần chú ý những gì. Sau khi mọi người hiểu rõ thì có thể chia sẻ, chuyển tiếp để nhiều người biết đến giúp nhiều người hơn.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Xiaojun
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khi đi cắt tóc, đừng nói ba câu này với thợ