Khiến người khác cảm thấy an tâm là năng lực tốt nhất của một người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu: “Một lời hứa đáng giá ngàn vàng”, lời hứa không chỉ là một câu nói mà còn thể hiện một loại trách nhiệm. Nếu bạn biết chịu trách nhiệm về bản thân và làm người khác an tâm, thì con đường dẫn đến thành công trong cuộc sống sẽ luôn rộng mở đối với bạn.

1. Khiến người khác an tâm là điều quan trọng nhất

Dù trong cuộc sống hay trong công việc, trở thành một người thông minh lanh lợi không quá quan trọng, mà điều quan trọng nhất là người đó có đáng tin cậy hay không, có làm cho người khác có cảm giác an tâm khi làm việc với họ hay không. "Hữu sở vi nhi hữu sở bất vi", tức là người quân tử chân chính có nguyên tắc của mình, biết cái gì nên làm, cái gì không nên làm. Chỉ bằng cách tuân thủ các quy tắc kỷ luật tốt đối với bản thân, bạn mới có thể xứng đáng được tin tưởng.

“Khiến người khác an tâm”, 5 từ tưởng chừng đơn giản này thực ra lại có ý nghĩa và tác động rất lớn đối với một con người, vì nó giúp khẳng định chất lượng uy tín thương hiệu của bản thân người đó trong tương lai.

Chỉ khi bạn có nguyên tắc kỷ luật tốt đối với bản thân thì bạn mới đáng tin cậy (pixabay)

2. Biết làm mọi người an tâm là tấm danh tiếp tốt nhất

Nhiều người cho rằng khả năng khiến mình trở thành người trung tâm quan trọng là tốt nhất. Trên thực tế, có được sự an tâm tin tưởng từ người khác mới là quân bài tốt nhất của một người. Bạn phải cố gắng hết sức để hoàn thành những điều mình đã hứa, dù có sai sót giữa chừng và không thể làm hoàn hảo, bạn cũng không bao giờ được làm nửa vời mà phải sẵn sàng chịu trách nhiệm đến cùng. Những người như vậy thực sự xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ mọi người.

Chỉ những người biết chịu trách nhiệm mới có thể khiến người khác cảm thấy an tâm và chỉ những người sẵn sàng chịu trách nhiệm mới có thể phát triển tiến bộ liên tục. Khiến cho người khác cảm thấy an tâm là một loại năng lực và cũng là tấm danh thiếp nổi bật nhất.

Sự yên tâm là tấm danh thiếp tốt nhất của một người (photoAC)

3. Người khiến mọi người cảm thấy an tâm có thể giúp bản thân ngày càng tiến xa hơn

Chúng ta thường nói: “Một lời hứa đáng giá ngàn vàng”, lời hứa không chỉ là một câu nói mà còn thể hiện một loại trách nhiệm. Người khiến người khác an tâm sẽ không bao giờ phản bội lòng tin của người khác. Mối liên kết gần gũi nhất giữa con người với nhau chính là sự chân thành và tin tưởng mà chúng ta dành cho nhau.

Khiến người khác an tâm là một loại khả năng nhưng cũng là một loại sức mạnh nội tại. Nếu bạn biết chịu trách nhiệm về bản thân và làm người khác an tâm, thì con đường dẫn đến thành công trong cuộc sống sẽ luôn rộng mở và suôn sẻ với bạn.

Theo Lý Trí - Sound of hope

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khiến người khác cảm thấy an tâm là năng lực tốt nhất của một người