Không còn là tiểu phấn hồng nữa, người dân Trung Quốc vượt bức tường kiểm duyệt để tìm ra sự thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh Lục Thao, đến từ Hà Nam, Trung Quốc, là một giáo viên dạy nhạc. Khi mới bước vào xã hội, anh đã chứng kiến ​​cuộc tấn công bạo lực của lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình vào ngành giáo dục và đào tạo, kết hợp với sự tàn phá do chính sách phong tỏa cực đoan của ĐCSTQ trong thời kỳ dịch bệnh, anh đã chứng kiến ​​nhiều điều phi lý.

Tình trạng thất nghiệp hàng loạt và cuộc Đại suy thoái vẫn còn in sâu trong tâm trí mỗi người. Trong quá trình vượt tường lửa, Cảnh Lục Thao phát hiện ra ĐCSTQ đã che đậy quá nhiều sự thật, nhưng sự thật vẫn ở đó chờ mọi người khám phá và hiểu rõ.

Khi biết ĐCSTQ là nguồn gốc của sự hỗn loạn trong xã hội Trung Quốc, Cảnh Lục Thao đã đến Hoa Kỳ với khát vọng về một xã hội tự do. Dưới đây là câu chuyện của anh.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gây ra đau khổ sâu sắc và lòng dũng cảm của người dân Trung Quốc vẫn chưa hề mất đi

Cảnh Lục Thao cho rằng tác động lớn nhất của toàn bộ dịch bệnh đối với ngành giáo dục của Trung Quốc là việc mọi người chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Nhưng ai cũng biết rằng dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến là hai mô hình hoàn toàn khác nhau. Dạy học trực tiếp, mọi người có thể nhìn thấy giáo viên một cách trực tiếp, nghe những gì giáo viên nói và nhìn thấy giáo viên. Còn đối với dạy học trực tuyến, dù có thể nhìn thấy giáo viên qua màn hình nhưng hiệu quả và chất lượng hoàn toàn kém hơn so với dạy trực tiếp nên chất lượng tiếp thu của học sinh nói chung bị giảm sút rất nhiều. Bệnh cận thị của nhiều học sinh trong những năm gần đây chắc hẳn là hệ quả của việc dạy học trực tuyến và việc học sinh sử dụng máy tính để đến lớp hàng ngày.

Ngành giáo dục và đào tạo bị ảnh hưởng nặng nề trong những năm gần đây. Cảnh Lục Thao cho biết, từ khi dịch bệnh xảy ra, công việc giảng dạy của anh đã giảm sút rất nhiều, kéo theo đó là thu nhập đi xuống. Điều này không chỉ xảy ra với một mình anh. Đối với nhiều người, đây thực sự là một cơn ác mộng khi ngày nào cũng bị nhốt ở nhà, không thể ra ngoài làm việc, dẫn đến không có khả năng trả nợ thế chấp, vay mua ô tô. Tình trạng này nghĩa là chỉ có chi phí mà không có thu nhập. Thu nhập của mỗi gia đình đều giảm sút, đó thực sự là một đòn giáng mạnh vào toàn bộ người dân.

Khi mà con người mất đi những nguồn sinh kế này, họ sẽ lựa chọn thực hiện một số hành vi cực đoan hơn. Cảnh Lục Thao đưa ra ví dụ về một trường hợp xảy ra ở gần nhà anh. Người này không có thu nhập trong khi vẫn phải trả tiền thế chấp và tiền vay mua ô tô nên đã thực hiện một số hành vi trả thù xã hội như cầm dao ra đường giết người. Đây không phải là trường hợp duy nhất xảy ra vào thời điểm đó.

Một tình huống khác mà anh nhớ rất sâu sắc là có một gia đình có con sốt cao gần 40 độ vào đêm khuya, cháu bị bệnh nặng phải đưa vào bệnh viện. Người nhân viên ở phía dưới ngăn cản, không cho mở cửa, sau đó người phụ huynh rất lo lắng nên đã lấy kìm sắt ra cắt ổ khóa, mở cửa và đưa đứa trẻ đến bệnh viện. Nếu cha mẹ không có dũng khí thì có lẽ mạng sống của đứa trẻ đã kết thúc vào đêm hôm đó.

Tuy nhiên, sự phong tỏa mạnh mẽ cuối cùng lại gây phản tác dụng cho chính ĐCSTQ.

Vào ngày 25 tháng 11 năm 2022, vụ hỏa hoạn ở Urumqi, Tân Cương đã gây ra một loạt hoạt động chống phong tỏa và nhanh chóng trở thành một phong trào toàn quốc, ít nhất ở hơn chục thành phố lớn và hơn 90 trường đại học ở Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh, Thượng Hải, Vũ Hán và Quảng Châu. Người biểu tình ở Thượng Hải và những nơi khác cũng hô vang khẩu hiệu “Đảng Cộng sản nên từ chức, Tập Cận Bình nên từ chức”.

Cuộc biểu tình này được nhiều người gọi là Phong trào Sách Trắng, và một số người gọi nó là Cách mạng Sách Trắng vì nhiều người giơ giấy trắng hoặc những mảnh giấy có viết những từ hoặc ký hiệu đặc biệt trên đó.

Khi Cảnh Lục Thao nhìn thấy cảnh tượng như vậy, trong lòng anh rất cảm động và khâm phục. Anh nghĩ rằng những người trẻ tham gia cuộc cách mạng sách trắng này đều rất dũng cảm. Mọi người dám xuống đường để gây áp lực lên chính phủ bằng chính hành động của mình.

Anh hy vọng rằng ngày càng có nhiều người có được sự thức tỉnh về mặt tư tưởng như vậy, hay nói cách khác là thức tỉnh và hành động để xã hội tiến bộ theo hướng tốt đẹp hơn. Thay vì nói rằng tư tưởng của mọi người đều bị Đảng Cộng sản Trung Quốc tẩy não, mọi người sẽ ngày càng có nhiều tư tưởng tự do hơn.

Không còn là tiểu phấn hồng nữa! Vượt tường lửa và nhìn thấy sự thật gây sốc

Cảnh Lục Thao bắt đầu vượt tường lửa vào năm 2019. Trong thời gian đó, anh đã đọc thêm về lịch sử, ví dụ như lịch sử thời Mao Trạch Đông.

Về Mao Trạch Đông, tư tưởng của anh đã chuyển biến qua 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên, anh cảm thấy Mao Trạch Đông là một vĩ nhân với hình ảnh uy nghi, ngay thẳng và vĩ đại. Đây là nhận thức ban đầu của anh sau khi được truyền tải bởi nội dung trong sách giáo khoa.

Giai đoạn thứ hai đến sau khi anh vượt tường lửa. Ở giai đoạn đó, anh cảm thấy Mao Trạch Đông đã có tác động tiêu cực đến Cách mạng Văn hóa. Ông ta đã thành lập nên Trung Quốc Mới và sau đó đích thân giết chết Trung Quốc Mới này. Có hai khía cạnh đối lập nhau nhưng không phải hoàn toàn phủ nhận nhau.

Nhưng quan điểm hiện tại của anh về Mao Trạch Đông đã trải qua một sự thay đổi lớn. Anh nhận ra rằng ông ta thực sự là một ác quỷ trong lịch sử nhân loại. Stalin, Mao Trạch Đông và Hitler chính là ba con quỷ lớn trong lịch sử nhân loại. Trong số ba người họ, Mao thực ra là kẻ tàn ác nhất, và hắn là kẻ bức hại nhiều người nhất. Sự hiểu biết hiện tại của anh về Mao đã trải qua ba thay đổi lớn.

Khi tiếp tục vượt tường lửa, Cảnh Lục Thao đã nhìn thấy sự thật lớn nhất bị ĐCSTQ che đậy, đó là sự thật về Pháp Luân Công. Vào tháng 10 năm 2023, anh đọc “Cửu bình về Đảng Cộng sản” và hiểu sâu sắc về tư tưởng đạo đức giả và tà ác nhất quán của ĐCSTQ, sự thức tỉnh thực sự của anh cũng bắt đầu từ đây.

Trước đây, khi còn khá trẻ, anh đã chịu nhận giả dối từ các kênh truyền thông trong nước rằng Pháp Luân Công là một tổ chức tôn giáo muốn chống phá chính quyền. Vì vậy, bất cứ khi nào nghe thấy hoặc nhìn thấy dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, anh đều cảm thấy rất sợ hãi và muốn tránh xa.

Rồi nhiều năm sau, anh dần hiểu hơn về Pháp Luân Công. Điều mà pháp môn này thực sự muốn hướng đến là “Chân, Thiện, Nhẫn”. Đó là làm cho mọi người tin vào sự chân thành và tốt bụng, học cách bao dung và học cách kiên nhẫn với những điều không tốt xảy đến với bản thân. Nó không giống như những gì mà các kênh truyền thông đã thêu dệt. Anh nghĩ đây là một pháp môn rất tốt. Thay vì làm cho mọi người trở nên tồi tệ hơn, nó thực sự khiến mọi người trở nên tốt bụng và tử tế hơn. Giờ đây anh muốn tìm hiểu thêm về ý nghĩa thực sự của Pháp Luân Công.

Anh nghĩ rằng quá trình này đối với cá nhân anh là một cuộc đấu tranh khá khó khăn. Anh cần phải đưa ra một số lựa chọn thực tế và suy nghĩ rõ ràng về những gì bản thân mình mong muốn, bởi vì khi bạn thích theo đuổi sự tự do, dân chủ, hay một cuộc sống tử tế nào đó, bạn sẽ phải từ bỏ một số lợi thế hiện có của mình. Ví dụ, trước khi chọn đến Hoa Kỳ, anh đã phải từ bỏ công việc tương đối ổn định ở Thành Đô, nơi anh có thể có thu nhập từ 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ một tháng (khoảng 35 đến 70 triệu đồng).

Anh nói rằng mọi người nên xem thêm video về "Cửu Bình" để hiểu hơn về tư tưởng tự do dân chủ. Mọi người chỉ cần sử dụng điện thoại di động của mình để vượt tường lửa. Anh hy vọng mọi người thực sự có thể theo đuổi ý tưởng tự do, dân chủ và tiến bộ này, thay vì chỉ xem video ở nhà. Bất cứ ai cũng có thể làm được, nhưng để thực sự bước ra và thực sự đón nhận tự do và dân chủ thì cần phải có lòng dũng cảm tuyệt vời.

Tận mắt nhìn thấy sự tà ác của hệ thống ĐCSTQ và quyết tâm hướng tới tự do

Sau khi chứng kiến ​​nhiều hành động tàn bạo của ĐCSTQ, nhìn rõ nguyên nhân thực sự khiến Trung Quốc suy thoái và trải qua sự thay đổi trong suy nghĩ của mình, Cảnh Lục Thao nhận ra rằng có lẽ mình không nên tiếp tục là một kẻ bị ĐCSTQ bắt cóc và quyết định rời khỏi mảnh đất nhuộm đỏ là bước đầu lựa chọn tự do của anh.

Cảnh Lục Thao nói rằng anh mong muốn có thể tận mắt nhìn thấy một xã hội dân chủ, tự do và tiến bộ, một xã hội văn minh trông như thế nào, thay vì chỉ qua video. Anh đã rèn luyện bản thân để có thể đến Hoa Kỳ. Sau đó, anh sẽ nghiêm túc bắt đầu lại cuộc sống của mình ở đất nước này, bắt đầu một cuộc sống mới, rồi từ từ hòa nhập vào xã hội này, để những ý tưởng và quan niệm của bản thân có thể được thay đổi và hoàn thiện hơn nữa.

Trước khi rời Trung Quốc, anh luôn cảm thấy Trung Quốc là một quốc gia tương đối thịnh vượng và nền kinh tế vẫn đang trên đà phát triển. Nhưng ngay sau đại dịch, anh cảm nhận sâu sắc rằng nền kinh tế Trung Quốc đã bắt đầu suy thoái, chẳng hạn như giá nhà đất giảm, sau đó là chi phí sinh hoạt tăng, thu nhập của mọi người đều bị ảnh hưởng. Hầu hết những người bạn của anh đều nói rằng thu nhập của họ đã sụt giảm. Tình hình hiện tại ở Trung Quốc là tất cả các ngành công nghiệp đều suy thoái.

Xã hội có nhiều áp lực khác nhau, trong đó có việc kết hôn hiện nay tốn rất nhiều tiền nên nhiều người không muốn kết hôn hoặc sinh con. Anh cho rằng tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn trong xã hội Trung Quốc trong tương lai. Bởi vì điều kiện kinh tế tồi tệ hiện nay ở Trung Quốc và việc rút vốn đầu tư nước ngoài, mọi người sẽ khó tìm được việc làm và sau đó thu nhập có thể giảm xuống.

Những người bên dưới đang lừa dối các nhà lãnh đạo, và các nhà lãnh đạo đang lừa dối các nhà lãnh đạo lớn hơn, rồi tạo ra một số tin tức giả và sự thịnh vượng giả để có được lợi ích tốt hơn. Vì vậy, nó đã mục nát hoàn toàn từ gốc rễ của toàn bộ nền kinh tế quốc gia. Toàn bộ cơ cấu chính trị đã mục nát, nên theo anh, không còn hy vọng gì cho tương lai của toàn bộ nền kinh tế Trung Quốc. Nền kinh tế cải thiện như thế nào còn phụ thuộc vào thời điểm Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể bị tiêu diệt hoàn toàn. Đảng Cộng sản phải bị loại bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống xã hội Trung Quốc.

"Không ai có thể ngăn cản sự tự do của trái tim" Cảnh Lục Thao rất biết ơn Hoa Kỳ

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trắc trở nhưng Cảnh Lục Thao đã thành công xuất cảnh khỏi Trung Quốc. Với lòng dũng cảm tuyệt vời, Cảnh Lục Thao và những người bạn đồng hành đã đi bộ đường dài, ngủ trong lều và đi bộ trên đường núi trong thời tiết mưa. Sau khi vượt qua đoạn rừng nhiệt đới khó khăn và nguy hiểm nhất của tuyến đường đi bộ, Cảnh Lục Thao cảm thấy rằng sự chăm chỉ về thể chất cuối cùng cũng đáng giá, anh đã nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Lần này, Cảnh Lục Thao đến Hoa Kỳ mà không có người thân. Ở quê nhà, người mà anh có tình cảm sâu sắc nhất chính là mẹ, bà đã luôn chăm sóc anh trong suốt quá trình trưởng thành.

Nếu môi trường ở Trung Quốc rất tốt, anh rất muốn được cùng mẹ chứng kiến ​​tất cả những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời nhưng sau khi dũng cảm lựa chọn ra nước ngoài, anh không còn có thể đưa mẹ đi cùng nữa. Anh hy vọng rằng bằng nỗ lực của bản thân, anh sẽ ngày càng trở nên tốt hơn ở Hoa Kỳ, và rồi một ngày nào đó anh có thể đưa mẹ đến với đất nước này. Anh mong mẹ được chứng kiến thế giới dân chủ tự do là như thế nào, để mẹ cảm nhận được môi trường rất tốt đẹp và tiến bộ này.

Là một người nhập cư mới, Cảnh Lục Thao hy vọng có thể tự hỗ trợ bản thân, tìm hiểu thêm về luật pháp Hoa Kỳ trong một xã hội được quản lý bởi pháp quyền và trải nghiệm cuộc sống nhân văn trong một xã hội tự do. Anh ấy cũng hy vọng rằng mình có thể giúp đỡ những người xung quanh bằng cách tham gia nhiều hoạt động phúc lợi công cộng hơn để cống hiến cho đất nước đã mang lại tự do cho anh.

Cảnh Lục Thao cho rằng khi đến Hoa Kỳ, bạn phải suy nghĩ làm thế nào để trở thành một người dân chủ và tự do, thay vì chỉ đến đây để kiếm tiền. Thực tế, nhiều người có ý tưởng kiếm tiền và sống một cuộc sống tốt hơn, nhưng theo anh, nếu chỉ muốn kiếm tiền và mất đi những suy nghĩ tự do thì tâm hồn của người này đã không còn nữa.

Theo Phù Dao - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Không còn là tiểu phấn hồng nữa, người dân Trung Quốc vượt bức tường kiểm duyệt để tìm ra sự thật