Không nướng trên lửa, không cạo bằng tay, mẹo loại bỏ lông trên da lợn nhanh chóng và sạch sẽ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thịt lợn chắc chắn là một trong những loại thịt phổ biến nhất trên thị trường. Giá cả phải chăng và dễ chế biến đã khiến nó trở thành món ngon trên bàn ăn của nhiều gia đình. Những bà nội trợ có kinh nghiệm rất giỏi chế biến các món ăn từ thịt lợn như thịt lợn xào, thịt lợn chiên, thịt lợn kho, v.v..

Mỗi khi dạo quanh chợ, không khó để tìm thấy những quán bán thịt lợn rải rác đây đó, và hầu như miếng thịt nào cũng có một lớp da kèm theo. Bề mặt của những tấm da lợn này trông sạch sẽ và không tì vết, nhưng chúng còn nhiều nang lông còn sót lại. Nếu không được xử lý sạch sẽ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn, thậm chí có mùi khó chịu. Dù người bán đã xử lý da lợn một lần trước khi bán nhưng không thể tránh khỏi sơ suất, có thể vẫn còn sót lại một ít lông. Và nếu bạn không có dụng cụ khò lửa ở nhà, chắc chắn việc cạo từng chút một bằng dao sẽ rất mất thời gian.

Đừng lo lắng, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ lông lợn một cách dễ dàng, nhanh chóng và sạch sẽ.

Tôi tin rằng mọi người đều đã thử nhiều phương pháp khác nhau như đốt, cạo, nhổ lông lợn bằng nhíp. Tuy nhiên, nếu muốn loại bỏ lông hoàn toàn trên da lợn một cách nhanh chóng và sạch sẽ thì chúng ta nên áp dụng các bước sau.

Đầu tiên chúng ta cần rửa sạch thịt lợn. Thịt lợn sau khi rửa sạch nên ngâm trong nước sạch một thời gian. Khi chúng ta mang thịt lợn về nhà, nó thường là một tảng thịt lớn. Để chế biến dễ dàng hơn, chúng ta nên cắt thịt thành từng miếng hoặc khối nhỏ hơn. Bằng cách này, quá trình làm sạch thịt sẽ thuận tiện và ít rắc rối hơn.

Tiếp theo, chúng ta cần làm nóng chảo. Bước này tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại rất quan trọng. Chỉ khi nồi đủ nóng, chúng ta mới có thể tận dụng nhiệt để loại bỏ lông trên da lợn một cách hiệu quả. Sau khi đun nóng nồi, chúng ta sẽ dùng tay cảm nhận hơi nóng, khi bạn cảm nhận được sức nóng nhiệt độ tăng lên rõ rệt, hãy cho mặt da lợn vào áp chảo, dùng sức nóng của chảo để đốt hết lông lợn còn sót lại trên da lợn. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn và cẩn thận, vì chúng ta cần đảm bảo lông lợn bị đốt hoàn toàn, đồng thời để ý tránh để da lợn bị cháy.

Dùng chảo nóng để làm sạch da lợn (Ảnh tổng hợp)

Bước này rất quan trọng, vì chỉ bằng cách đun ở nhiệt độ cao liên tục, chúng ta mới có thể loại bỏ hoàn toàn lông lợn mà không để lại dấu vết. Trong quá trình áp chảo, chúng ta cần chú ý đến một số điều sau. Trước hết, không dùng tay chạm trực tiếp vào đáy nồi để tránh bị bỏng. Thứ hai, chúng ta có thể di chuyển chà sát da lợn vào lòng chảo để nó được làm nóng đều hơn. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn đảm bảo da lợn được sạch hơn.

Nhiều bạn làm da lợn cháy quá, đến mức chuyển sang màu nâu đen, như thế là không đạt. Trong quá trình áp chảo da lợn, tuy có thể đốt hết lông nhưng còn các nang lông gây ra mùi tanh hôi trên da lợn, nên chúng ta cần tiếp tục áp chảo đều tay. Toàn bộ miếng da lợn phải được áp chảo cho đến khi chín vàng đều mới có thể loại bỏ tận gốc lông và nang lông. Bằng cách này, da lợn sẽ không bị tanh và thịt sẽ thơm ngon hơn.

Sau khi da lợn được áp chảo đến màu vàng hơi nâu, chúng ta có thể thêm nước ấm vào. Chúng ta không sử dụng nước lạnh mà chỉ sử dụng nước ấm trong giai đoạn này. Vì nước lạnh sẽ làm lớp mỡ bám trên bề mặt da lợn nên sẽ khó làm sạch hơn. Nước ấm có thể làm sạch lớp màu nâu trên bề mặt da lợn. Tất nhiên, bạn không thể rửa sạch chỉ bằng tay, trước tiên chúng ta làm ướt nó bằng nước ấm rồi chần da lợn trong nước nóng thêm vài phút nữa.

Sau khi lấy ra, dùng dao cạo bỏ phần vỏ bị thâm đen trên bề mặt da, lúc này chúng ta cần cạo sạch. Cách này cũng có thể loại bỏ sạch bụi bẩn trên bề mặt da lợn. Và vì phần bị cháy chín có vị đăng đắng nên cần phải cạo và rửa sạch. Sau khi cạo sạch mọi thứ thì rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để thịt lợn sạch hơn. Phương pháp khá đơn giản để làm, không chỉ giúp làm sạch lông lợn mà còn giúp giữ được mùi vị của da lợn.

Theo Tống Vân - Nguồn: Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Không nướng trên lửa, không cạo bằng tay, mẹo loại bỏ lông trên da lợn nhanh chóng và sạch sẽ