Làm sao để ngủ ngon trên máy bay: Điều quan trọng nên hỏi tiếp viên hàng không

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đi những chuyến bay dài có thể rất mệt mỏi, đặc biệt là khi bạn không ngủ ngon. Theo các chuyên gia về giấc ngủ, để có thể ngủ ngon trên máy bay, bạn nên hỏi tiếp viên hàng không một câu hỏi sau khi lên máy bay.

Theo tờ Daily Mail của Anh, ông Martin Seeley, Giám đốc điều hành kiêm chuyên gia về giấc ngủ của nhà bán lẻ nệm "MattressNextDay" ở Anh, cho biết có một số mẹo giúp hành khách ngủ ngon trên máy bay.

Có thể một số hành khách muốn tạo bầu không khí như đang đi nghỉ lễ nên uống một ít rượu tại sân bay. Tuy nhiên, ông Seeley cảnh báo rằng hành khách nên tránh uống rượu trước khi lên máy bay.

Ông giải thích rằng nếu bạn muốn ngủ trên máy bay, bạn nên uống nước thay vì đồ uống có cồn. Mặc dù rượu có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng nó thực sự sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc và giảm chất lượng giấc ngủ.

Một nhóm hành khách đang xếp hàng chờ lên máy bay. (Shutterstock)

Chuyên gia về giấc ngủ Martin Seeley tiết lộ một câu hỏi quan trọng mà bạn nên hỏi tiếp viên hàng không sau khi lên máy bay, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn trên máy bay.

Ông chia sẻ rằng điều tồi tệ nhất là khi bạn đang cố gắng ngủ, nhưng hành khách bên cạnh lại bật đèn và ăn uống. Do vậy, sau khi đèn báo hiệu thắt dây an toàn tắt, bạn hãy hỏi tiếp viên hàng không về thời gian phục vụ bữa ăn. Nhờ vậy, bạn có thể ước lượng thời gian để ngủ cho đến trước khi bữa ăn được phục vụ, tránh bị gián đoạn giấc ngủ.

Tiếp viên hàng không phục vụ bữa ăn. (Shutterstock)

Đối với các chuyến bay dài, thường sẽ có nhiều lần phục vụ bữa ăn tùy thuộc vào thời gian bay. Điều này có thể gây phiền toái cho những hành khách muốn ngủ. Trong khi đó, các chuyến bay ngắn thường không phục vụ bữa ăn, nhưng hành khách có thể mua đồ ăn nhẹ để thưởng thức.

Seeley cũng khuyên bạn nên đến sân bay sớm trước giờ bay để tránh lỡ chuyến bay, điều này cũng có lợi cho giấc ngủ trên máy bay.

Ông chia sẻ: "Hãy dành 30 phút đi bộ quanh sân bay, khu mua sắm miễn thuế hoặc phòng chờ trước khi lên máy bay. Các nghiên cứu cho thấy chỉ 30 phút vận động vừa phải cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ."

Ngoài ra, một chỗ ngồi tốt cũng góp phần giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn có thể chọn chỗ ngồi, hãy cân nhắc lời khuyên sau từ chuyên gia.

Ghế gần cửa thoát hiểm có chỗ để chân rộng hơn. (Shutterstock)

Theo ông Seeley, bạn nên tránh ngồi gần nhà vệ sinh vì đây là khu vực thường có tiếng ồn do người qua lại và trò chuyện. Thay vào đó, hãy chọn chỗ ngồi cùng hàng với cánh máy bay. Đây được cho là khu vực yên tĩnh nhất và thường là vị trí của cửa thoát hiểm khẩn cấp, do đó bạn sẽ có nhiều không gian để duỗi chân hơn.

Ông Seeley chia sẻ thêm: "Nếu bạn bay đường dài, hãy đảm bảo đặt chỗ ngồi ở phía trước máy bay. Bạn sẽ được phục vụ bữa ăn trước và có thể là người đầu tiên xuống máy bay. Đây là lý do tại sao tiếp viên hàng không thường giới thiệu những chỗ ngồi này cho những người muốn ngủ."

Ông cũng tiết lộ một bí quyết khác để có được chỗ ngồi tốt là chờ đến khi mọi người đã lên máy bay rồi mới lên. Khi bạn là người cuối cùng lên máy bay, bạn có thể quan sát những chỗ nào còn trống và chọn một chỗ không có người ngồi ở hai bên. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái duỗi chân và ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số biện pháp hỗ trợ khác như bịt mắt ngủ, gối du lịch hoặc nghe nhạc êm dịu để dễ ngủ hơn trên máy bay.

Theo Trần Tuấn Thôn - Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm sao để ngủ ngon trên máy bay: Điều quan trọng nên hỏi tiếp viên hàng không