Làm thế nào để đuổi lũ chuột thường xuyên cắn phá trong vườn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuột là loài động vật gặm nhấm, chúng phải liên tục mài mòn hai cặp răng cửa bằng cách cắn phá chỗ này chỗ khác, gây thiệt hại lớn cho khu vườn và ngôi nhà của chúng ta. Nếu có nhiều chuột trong vườn của nhà bạn, có thể các vật dụng trong vườn sẽ bị chúng cắn làm hư hại. Về vấn đề này, một số chuyên gia đã chia sẻ phương pháp đuổi chuột tự nhiên không độc hại cho môi trường và sức khỏe con người, có thể “đuổi chuột ra khỏi vườn nhà” mà không cần sử dụng hóa chất.

Theo báo cáo tờ "Daily Express" của Anh, loài chuột rất thích sống trong vườn nhà, dù khu vườn của bạn lớn hay nhỏ thì chúng đều có khả năng sinh sống và sinh sản ở đó. Đây là điều chúng ta không mong muốn, vì chúng sinh sôi nảy nở và phá hoại quá nhanh, thậm chí có thể xâm chiếm mọi khu vực trong ngôi nhà của bạn.

Về vấn đề này, ông Robert Collins, chuyên gia kiểm soát sinh vật gây hại tại MyJobQuote ở Anh, đã đưa ra một số phương pháp để đuổi chuột ra khỏi vườn của bạn mà không cần sử dụng các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến người hay các động vật, thực vật khác, phương pháp được chia sẻ như sau:

1. Củ hành tây

Ông Collins cho biết rằng chuột không thích mùi hành và hành là một trong những cách không độc hại tốt nhất để đuổi chuột ra khỏi khu vườn của bạn.

Ông nói: “Mùi hăng của hành có tác dụng xua đuổi chuột rất hiệu quả và giúp ngăn chúng vào vườn của nhà bạn”.

Khi sử dụng phương pháp này, bạn có thể cắt ngang củ hành tây và đặt chúng dọc theo rìa vườn hoặc ở bất kỳ lối vào nào của hang chuột mà có thể nhìn thấy được.

Điều lưu ý cho phương pháp này là để tăng hiệu quả thì hành tây phải được thay thế vài ngày một lần để có thể giữ được mùi hăng của hành liên tục, tránh để hành bị thối làm mất tác dụng.

Mùi hành hăng có thể đuổi chuột rất tốt (Pixabay)

2. Amoniac (Amoniac)

Ông Collins cho biết Amoniac là một chất tẩy rửa cũng có mùi rất hăng, khiến nó trở thành một chất xua đuổi loài động vật gặm nhấm này rất tốt. Đơn giản là bạn chỉ cần pha trộn một ít amoniac với một bát nước và đặt hỗn hợp gần nơi ở của chuột.

Đừng đặt bát hỗn hợp này quá gần cây trồng để tránh vô tình đá đổ và khiến amoniac làm chết cây trong vườn.

3. Tinh dầu

Ông Collins chia sẻ rằng có một số loại tinh dầu có thể được sử dụng để đuổi chuột trong vườn. Đây cũng là một trong những phương pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất. Tinh dầu từ thực vật như bạc hà, bạch đàn và sả đều có thể đuổi chuột một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ông nói: "Chỉ cần trộn tinh dầu vào bình xịt. Mùi nồng của những loại tinh dầu này có thể dễ dàng xua đuổi chuột. "

Ông nói: "Hỗn hợp này phải trộn theo tỉ lệ là 1 phần tinh dầu với 9 phần nước. Sau đó phun hỗn hợp này xung quanh khu vườn, xịt bất kỳ không gian nào mà nơi chuột sinh sống và hay lui tới."

Bạn có thể xịt ít tinh dầu bạc hà lên những chỗ chuột thường ra vào (pixabay)

4. Lông chim cú mèo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chuột rất thông minh và chúng thông minh đến mức đủ để phát hiện các mối đe dọa của môi trường xung quanh chúng ở, bao gồm cả các mối đe dọa từ các loài thiên địch như chim cú mèo.

Vì vậy, nếu chúng ta đặt những chiếc lông chim cú mèo trong khu vườn của nhà mình có thể xua đuổi chuột rất hiệu quả. Đây có vẻ là một phương pháp hơi khác thường.

Ông Collins cho biết: “Một cách khá hiệu quả nữa đó là đặt những chiếc lông của động vật săn mồi như chim cú mèo gần xung quanh môi trường sống hoặc lối ra vào của chuột mà chúng ta thường thấy”.

Tóm lại, để đuổi chuột ra khỏi khu vườn nhà bạn một cách hiệu quả và không gây hại cho môi trường, bạn có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên như củ hành tây, amoniac, tinh dầu từ các loại cây, và lông chim cú. Những biện pháp này không chỉ giúp giải quyết vấn đề đuổi chuột ra khỏi khu vườn mà còn khá đơn giản dễ sử dụng, không gây độc hại cho môi trường và an toàn với sức khỏe của gia đình.

Theo Hoa Nhài - Epoch Times tiếng Trung
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để đuổi lũ chuột thường xuyên cắn phá trong vườn?