Làm việc chăm chỉ là bí quyết của những người thông minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

  1. Đường tắt thường là những con đường vòng dài

Có một số người tự cho mình là “thông minh” trong cuộc sống, khi làm việc gì cũng luôn muốn đi đường tắt, nếu gặp khó khăn gì họ sẽ cố gắng hết sức để có thể bỏ qua. Nhưng cũng giống như việc xây dựng một tòa nhà, nếu các mắt xích quan trọng bị lỏng lẻo, nền móng chắc chắn sẽ không vững vàng và có nguy cơ sụp đổ trong tương lai. Chỉ bằng cách xây từng viên gạch một, các tòa nhà cao tầng mới có thể được dựng nên từ mặt đất.

Mọi lối tắt của những kẻ cơ hội thường chỉ được coi là đường vòng và sau này vẫn sẽ phải giải quyết lại. Sự xuất sắc không thuộc về những người cơ hội, nó thuộc về những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ thầm lặng.

Chỉ bằng cách xây từng viên gạch một, các tòa nhà cao tầng mới có thể mọc lên từ mặt đất (pixabay)
  1. Cần nỗ lực chăm chỉ hơn, chỉ khi đó bạn mới đắc được kỹ năng thực sự

Đại dương bao la được hình thành từ những tinh thể nước nhỏ bé, con đường dài được bắt đầu từ những bước chân. Nếu muốn đạt được sự phát triển thực sự, bạn cần phải thực tế trải nghiệm nó, đồng thời từ từ tích lũy kinh nghiệm và cải thiện khả năng của mình trong quá trình này. Nền tảng vững chắc khi quá trình càng hoàn thiện và bạn càng kiên trì nỗ lực thì điều đắc được cũng ngày càng phong phú.

Cần nỗ lực chăm chỉ hơn chỉ khi đó bạn mới đắc được kỹ năng thực sự (pixabay)

Mọi thứ đều từ sự tích lũy từng chút một, và chỉ khi tích lũy nhiều thì bạn mới có thể làm được điều đó một cách dễ dàng. Những người có đầu óc tỉnh táo biết rằng cần làm việc một cách chăm chỉ, và những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ mới có thể đạt được những kỹ năng thực sự.

  1. Tập trung làm việc là con đường tắt thực sự

Thời gian và sức lực của mỗi người đều có hạn, những cao thủ chân chính thường không cố gắng tìm kiếm nhiều hơn mà họ tìm kiếm sự tinh luyện. Chỉ bằng cách tập trung vào một lĩnh vực nhất định, kiên trì, từng bước một, tích lũy kinh nghiệm và mài giũa bản thân mình thì bạn mới thực sự tiến bộ. Giữ phong thái điềm tĩnh và phát huy sức mạnh nội tại của bản thân là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công.

Tập trung làm mọi việc là con đường tắt thực sự (pixabay)

Trên thế giới này không có thành công nào dễ dàng, cũng không có quả ngọt nào có thể đạt được một cách dễ dàng. Đằng sau tất cả những thành công chói sáng là sự chăm chỉ bền bỉ của một con người. Trên con đường của riêng mình, tiến lên từng chút một và đạt được từng chút một là trạng thái lý tưởng nhất.

Theo Lý Trí - Sound of Hope
Khả Vy biên tập

 



BÀI CHỌN LỌC

Làm việc chăm chỉ là bí quyết của những người thông minh