‘Lời nguyền Playboy’: Số phận bi thảm của 13 nàng "thỏ"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những năm 50 của thế kỷ trước, tạp chí người lớn “Playboy” - một ấn phẩm khiêu dâm với những bức ảnh hở hang - ra đời, khiến cho người ta phóng túng về giới tính, làm sắc tình bắt đầu đi theo hướng thương mại hóa. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng, một số nàng “thỏ” (Bunny) xuất hiện trên cuốn tạp chí này đã phải chịu đựng những số phận bi thảm. 

“Lời nguyền” tái xuất

Năm 2020, cựu người mẫu Playboy Ashley Mattingly (khi đó 33 tuổi) được tìm thấy đã chết tại nhà ở bang Texas, Mỹ, sau khi cảnh sát nhận được điện thoại thông báo từ người bạn của cô.

Gia đình cô cho rằng cô đã tự kết liễu đời mình. Lúc đó, Ashley đã phải "vật lộn với vấn đề lạm dụng rượu và ma túy". Cái chết của cô làm gợi nhớ lại những kết cục bi thảm khác của những cô gái Playboy Playmate - người mẫu được đăng ảnh khỏa thân trên tạp chí Playboy. Một số tờ báo nước ngoài gọi hiện tượng này là “lời nguyền” Playboy.

4 người chết vì dùng ma túy quá liều

Trong số Playboy Playmate nổi tiếng nhất là Marilyn Monroe. Nữ diễn viên xuất hiện vào tháng 12 năm 1953 trên tạp chí không phải vì quyết định của bà, mà vì chủ sở hữu Playboy Hugh Hefner đã mua ảnh khỏa thân của bà trước khi bà nổi tiếng và đăng chúng trên tạp chí để kiếm tiền.

Monroe qua đời một cách bí ẩn vào năm 1962. Có hai phiên bản về nguyên nhân cái chết của bà, tuyên bố chính thức là Monroe chết vì dùng ma túy quá liều, nhưng cũng có tin đồn rộng rãi rằng bà bị cơ quan tình báo Mỹ ám sát theo lệnh của anh em tổng thống Kennedy.

undefined
Marilyn Monroe trên tạp chí Playboy. (Miền công cộng)

Ngoài ra còn có 3 nàng “thỏ” khác chết vì sử dụng ma túy quá liều, trong đó có Elisa Rebeca Bridges vào tháng 2/2002.

Năm 1973, Willy Rey, một phụ nữ Hà Lan được bình làm Playmate Girl vào tháng 2/1971, cũng chết vì dùng ma túy quá liều, khi đó cô mới 23 tuổi.

Năm 2007, người mẫu Playboy Anna Nicole Smith được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại một khách sạn ở Hollywood. Vào buổi chiều cùng ngày, cảnh sát xác nhận cô đã qua đời. Kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy cô chết vì sốc thuốc ở tuổi 39.

5 người tử vong trong tai nạn thảm khốc

Bốn trong số những người mẫu Playboy có ảnh khỏa thân trên tạp chí đã chết trong những vụ tai nạn xe hơi thảm khốc. Tonya Cruz lớn lên ở một khu bảo tồn của người Mỹ da đỏ và trở thành Playboy Playmate vào tháng 3 năm 1961. Năm năm sau, cô qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi.

Vào những năm 1950, ảnh khỏa thân của "biểu tượng tình dục" người Mỹ Janey Mansfield đã nhiều lần xuất hiện trên tạp chí Playboy. Bà sau đó trở thành diễn viên và giành được Giải Quả cầu vàng của làng giải trí Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 1967, chiếc xe chở Janey đã va chạm với một chiếc xe container đi đằng trước và chui vào gầm xe container, khiến nóc xe con bị xé toạc. Theo giấy chứng tử, Janey đã bị vỡ hộp sọ.

undefined
Janey Mansfield. (Miền công cộng)

Claudia Jennings vốn là nhân viên lễ tân của tạp chí Playboy, sau đó cô được bầu chọn là người mẫu khỏa thân của năm và trở thành nữ diễn viên điện ảnh hạng B thành công. Claudia có tiền sử lạm dụng ma túy nhưng không chết vì chất cấm mà vì một tai nạn ô tô khi mới 29 tuổi.

Cô gái 20 tuổi người California Carol Willis được bầu làm Playmate Girl vào tháng 7 năm 1970. Cô qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm sau.

Ngoài ra Eve Meyer, vợ cũ của đạo diễn phim người Mỹ Russ Meyer, trở thành Playboy Playmate vào tháng 6 năm 1955. Tuy nhiên, vào năm 1977, khi Eve 48 tuổi đang ở Tenerife, Tây Ban Nha, máy bay của cô đã va chạm với một máy bay khác, khiến tất cả hành khách thiệt mạng.

3 người thiệt mạng trong các vụ sát hại dã man

Star Stowe, cô nàng Playboy tháng 2/1977, sau khi nổi tiếng đã có bước ngoặt lớn trong số phận. Cô bắt đầu sử dụng ma túy, rượu và sau đó trở thành gái mại dâm. Năm 1997, ở tuổi 40, cô bị một kẻ sát nhân bóp cổ đến chết.

Năm 1980, Dorothy Stratten được vinh danh là Playmate of the Year khi cô mới 20 tuổi. Cùng năm đó, cô bị người chồng ghen tuông của mình bắn chết và sau đó anh ta tự tử.

Tháng 1/2010, thi thể của Paula Sledewski, người xuất hiện khỏa thân trên tạp chí Playboy năm 2003, được tìm thấy trong tình trạng bị thiêu cháy “đến mức không thể nhận dạng”. Hiện tại người ta vẫn chưa tìm ra thủ phạm đã sát hại cô ấy.

Ngoài ra, ít nhất 12 người mẫu Playboy có ảnh khỏa thân trên tạp chí đã chết vì nhiều căn bệnh nan y. Trong đó có Betty Blue, Donna Michelle (qua đời do bệnh tim), Terry Tucker, Laura Young (qua đời vì ung thư)...

Ngày nay con người có nhiều tự do tình dục hơn bao giờ hết, hầu hết tất cả mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với mọi loại kích thích tình dục. Thậm chí những nội dung khiêu dâm còn len lỏi vào những bộ phim, trò chơi điện tử của trẻ em. Hơn nữa những nội dung này sẽ đầu độc tâm trí con người ta, thúc đẩy tình dục vô đạo đức, khiến người ta khởi phát dục vọng không kiềm chế. Xem càng nhiều những nội dung như vậy người ta giống như con nghiện, dường như bị chìm đắm trong thế giới ảo giác, truy cầu những cảm thụ thể xác. Có người thậm chí vì ham muốn nhục dục mà tìm kiếm tình một đêm, ngoại tình, thậm chí hãm hiếp. Những người quảng bá nội dung khiêu dâm có thể nói họ không đóng vai trò “góp sóng thành bão” trong làn sóng tình dục này?

Cổ nhân giảng “Vạn ác vi dâm thủ” (trong vạn việc ác thì tà dâm là đứng đầu) và cũng là việc ác phải chịu quả báo nặng nề nhất, bởi vì căn nguyên của vạn cái ác trong thế gian không ngoài nguyên do xa hoa dâm đãng, cũng chính là để lại lời cảnh tỉnh hậu nhân.

Người không khống chế được ham dục vọng bản thân, thậm chí thúc đẩy hành vi tình dục, khiến người khác cũng chịu độc hại thì thuận theo đó những dục vọng không tốt khác cũng liền đến. Nếu không thể dừng lại thì cuối cùng người ấy sẽ tạo ra những ác nghiệp không thể vãn hồi.

Thùy Anh



BÀI CHỌN LỌC

‘Lời nguyền Playboy’: Số phận bi thảm của 13 nàng "thỏ"