Lời tiên đoán về thời kỳ cuối của nữ tu sĩ bất hạnh cách đây hơn 500 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc đời của Sơ Shipton là một chuỗi bất hạnh và cô đơn. Mặc dù mang trong mình một số khả năng kỳ lạ và luôn giúp đời, nhưng chúng cũng khiến nhiều người sợ hãi và xa lánh bà. Cuối cùng, bà đã chết thảm trong một vụ hoả hoạn. Tuy nhiên, trong những năm tháng còn sống, bà đã để lại không ít lời tiên tri về thời kỳ cuối của nhân loại.

Truyền thuyết về Sơ Shipton

Thị trấn nhỏ Knaresborough nằm cạnh thành phố York (Anh), đẹp như một bức tranh vẽ với những cây cầu nhỏ và dòng nước chảy xiết. Bên trong ngôi làng Ursula ở Knaresborough, có một hang động nằm trơ trọi một mình nối với một giếng cổ bí ẩn, hình dạng của nó trông giống như khuôn mặt của một người khổng lồ. Người ta đồn rằng nước giếng mang trong mình sức mạnh kỳ lạ, có thể biến bất cứ thứ gì thành đá.

Năm 1488, từ hang động này, Shipton đã được sinh ra. Một sự trùng hợp đến kỳ lạ, vào ngày đứa bé cất tiếng khóc đời, gió lớn đột nhiên thổi dữ dội, sấm chớp rền vang, bầu trời đen kịt với áng mây dày như muốn sập xuống, kèm theo những cơn mưa to như trút nước. Truyền thuyết kể rằng, Shipton không khóc như một đứa trẻ bình thường mà cười lớn, tiếng cười của cô bé vang vọng đến nỗi dường như đã khiến Thần Sấm - Thần Sét sợ hãi. Sau khi mưa tạnh, bầu trời trong xanh hửng nắng, người ta lại thấy màu sắc sặc sỡ của cầu vồng.

Năm 1488, từ hang động này, Shipton đã được sinh ra.
Năm 1488, từ hang động này, Shipton đã được sinh ra. (Wikipedia - CC BY 3.0)

Mẹ của Shipton, bà Agatha Soothtale, là một trẻ mồ côi mới chỉ 15 tuổi, không ai biết cha của Shipton ở đâu. Shipton cùng mẹ sống nương tựa vào nhau trong hang, đói rét suốt hai năm trời. May mắn thay, hiệu trưởng của Tu viện Beverley gần đó đã tìm thấy họ, vì quá khó khăn, nên trong khi bà Agatha dành phần đời còn lại của mình tại một tu viện, thì Shipton được gửi đến một gia đình khác để nuôi dưỡng.

Ngay từ khi sinh ra, Shipton dường như đã không cho thấy cuộc đời bà sẽ giống một người bình thường; thậm chí khi bước lên hai, cô bé cũng đủ khiến người khác cảm thấy sợ hãi.

Một hôm, người mẹ nuôi đi ra ngoài có việc gấp, lúc quay lại thì thấy cửa trước vừa khóa đã mở toang, bà sinh nghi, vội vàng vào nhà thì chỉ có cái nôi trống rỗng, trong khi không nhìn thấy Shipton ở đâu. Lúc bấy giờ, cả nhà đều cuống cuồng tìm kiếm, sau đó, mẹ nuôi vô tình ngẩng đầu lên trần nhà, bà hốt hoảng khi thấy Shipton đang treo lơ lửng trên chiếc móc sắt dùng để móc nồi.

Ngôi nhà mà mẹ nuôi của Shipton ở.
Ngôi nhà mà mẹ nuôi của Shipton ở. (Wikipedia)

Người ta nói rằng Shipton từ khi còn nhỏ đã có những năng lực hơn người, chẳng hạn như khả năng ngoại cảm và bói toán. Mặc dù được chăm sóc chu đáo, nhưng Shipton vẫn rất xấu xí và không hề nổi bật. Cô bé có mũi hếch, mắt lồi, chân cong, nên từ nhỏ đã bị những đứa trẻ khác chế giễu và bắt nạt, cho rằng cô là con gái của quỷ. Vì vậy, Shipton đã dành phần lớn thời thơ ấu của mình trong hang động - nơi cô sinh ra, và hoà mình với cây xanh cùng hoa lá.

Khi Shipton lớn lên, cô hiểu biết hơn về các loài thực vật và thảo mộc, và dần trở thành một nhà thảo dược địa phương, đồng thời, khả năng ngoại cảm và bói toán của cô cũng ngày càng hoàn thiện và phát triển. Cô mở rộng các mối quan hệ xã hội của mình trong công việc hàng ngày và ở tuổi 24, cô đã lập gia đình với Toby Shipton, một thợ mộc địa phương. Kể từ đó, cô mang theo họ của chồng và được hậu thế tôn vinh là Sơ Shipton.

Tuy nhiên, người dân trong thị trấn nhỏ đã bị sốc trước sự kết hợp của họ, mọi người gặp nhau và xì xào bàn tán: “Tên thợ mộc ngu ngốc này chắc đã mắc phải ma thuật của ả ta mới dám liều lĩnh cưới một người vợ xấu xí như vậy”. Tất nhiên có nhiều người sợ Shipton, nhưng bà đã không mấy quan tâm và tập trung vào việc sử dụng năng lực của mình để giúp đỡ mọi người xung quanh.

Nhưng lấy nhau chỉ được 2 năm, chồng của Shipton qua đời, cả hai đều không có nổi mụn con. Người dân trong thị trấn lại bắt đầu bàn tán: “Shipton chắc chắn phải chịu trách nhiệm về cái chết của chồng”. Đối mặt với nỗi đau mất chồng và nỗi sợ hãi của người dân trong thị trấn, Shipton một lần nữa chuyển về hang động nơi bà sinh ra.

Ở đó, bà tiếp tục công việc hàng ngày của mình, gieo quẻ bói cho mọi người và tìm tòi, phát triển các loại thảo mộc chữa bệnh. Dần dần, danh tiếng của Shipton cũng ngày càng lớn, không chỉ ở quê hương của mình, mà còn ở Anh, nhiều người cách đó hàng ngàn dặm cũng tìm đến bà.

Shipton ngày càng dạn dĩ hơn, bà nói rằng mình thực sự có thể nhìn thấy tương lai. Những dự đoán của bà có thể bao quát từ phạm vi nhỏ đến lớn.
Shipton ngày càng dạn dĩ hơn, bà nói rằng mình thực sự có thể nhìn thấy tương lai. Những dự đoán của bà có thể bao quát từ phạm vi nhỏ đến lớn. (Wikipedia)

Lời tiên tri của Sơ Shipton

Theo thời gian, Shipton ngày càng dạn dĩ hơn, bà nói rằng mình thực sự có thể nhìn thấy tương lai. Những dự đoán của bà có thể bao quát từ phạm vi nhỏ đến lớn. Bà có thể nói từ chuyện tương lai của mỗi người cho đến vận mệnh toàn cục của cả một khu vực rộng như thị trấn, lớn hơn nữa, bà có thể nhìn thấy số phận của Quốc Vương, các sự kiện lớn trên thế giới, tương lai của nhân loại và tất nhiên là vận mệnh của chính bà. Sơ Shipton từng phán rằng: “Tôi sẽ bị thiêu chết dưới một gốc cây, thân thể tôi sẽ bị cháy xém, nhưng tâm hồn tôi sẽ được giải thoát”.

Lời tiên tri của Sơ Shipton cuối cùng đã xảy ra như những gì mà bà đã dự đoán trước đó. Ở Anh vào thế kỷ 16, người dân lo sợ về sự tồn tại của phù thủy nên đã có phong trào truy bắt phù thủy. Vì Sơ Shipton tiết lộ quá nhiều bí mật cũng như từng thi triển nhiều phép lạ, nên nhiều người thời đó cũng coi bà như một phù thuỷ. Vào năm 1561, Sơ Shipton đã chết thảm trong một trận hỏa hoạn dữ dội.

Trước khi qua đời, Sơ Shipton đã để lại khá nhiều bài thơ tiên tri. Không ít trong số đó được cho là nói về thời kỳ cuối cùng của nhân loại. Người ta đã kiểm chứng và nhận thấy rằng có những điều bà đã dự đoán từ rất lâu về trước, chỉ là do cách sử dụng ngôn từ tương đối khó hiểu. Một mặt là do sự hạn chế về ngôn ngữ, cũng như các danh từ hiện đại chưa xuất hiện trong thời đó, mặt khác là cũng phù hợp với yêu cầu không tiết lộ thiên cơ quá rõ ràng.

Thật đáng kinh ngạc khi mọi thứ trong xã hội hiện đại đều đã được an bài từ trước!

Dưới đây là một số điều mà Sơ Shipton đã dự đoán/nhìn thấy:

  • “Thế giới sẽ đảo lộn”.
  • “Xe không cần ngựa cũng có thể tự chạy”.

=> Ô tô.

  • “Tương lai, tư tưởng của con người sẽ vút nhanh như chớp mắt”.

=> Internet?

  • “Mọi người sẽ cưỡi trên một thứ giống như tòa tháp, không có ngựa hay lừa nào ở bên cạnh để làm động lực”.

=> Thang máy?

  • “Dưới nước, mọi người có thể đi bộ, ngủ và nói chuyện”.

=> Tàu ngầm?

  • “Bạn sẽ thấy những người trên không, người da trắng, người da đen và thậm chí cả người da xanh”.

=> “Người trên không” có thể ám chỉ phi công và máy bay; nhưng “người da xanh” là ai? Phải chăng Sơ Shipton đang ám chỉ người ngoài hành tinh hay “người thằn lằn” như một số thuyết âm mưu trong xã hội ngày nay?

 

  • “Kỷ nguyên tuyệt vời này sẽ sớm kết thúc”.
  • “Thép cũng sẽ nổi, giống như một chiếc thuyền nhỏ làm bằng gỗ”.

 

=> Tàu thuyền hiện đại.

  • “Trong tương lai xa, phụ nữ sẽ chấp nhận những ý tưởng điên rồ, họ ăn mặc như đàn ông, thậm chí mặc quần dài và để xõa tóc”.
  • “Họ sẽ cưỡi trên sườn núi bằng đồng, giống như các phù thủy cưỡi trên những chiếc chổi”.

=> “Sườn núi bằng đồng” có lẽ ngụ ý mô tả một chiếc mô tô.

 

  • “Ai đó ngồi trên con thú đang gầm rú, như muốn ăn những mùa màng tươi tốt”.

 

=> Máy móc và thiết bị nông nghiệp hiện đại.

  • “Tình yêu sẽ chết, hôn nhân sẽ chấm dứt, và sự suy tàn của đất nước là do sự suy giảm của trẻ sơ sinh”.
  • “Phụ nữ sẽ cưng nựng những con vật cưng như chó và mèo, trong khi đàn ông sẽ trở thành giống như lợn đực”.

=> Vế đầu tiên khá dễ hiểu, tuy nhiên “đàn ông sẽ trở thành giống như lợn đực” khá khó lý giải.

 

  • “Ngôi nhà sẽ được bọc bằng thép”.

 

=> Phải chăng ngụ ý đến các toà nhà hiện nay?

 

  • “Bức tranh dường như có thể chuyển động”.

 

=> Phim ảnh.

Bảo Vy
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Lời tiên đoán về thời kỳ cuối của nữ tu sĩ bất hạnh cách đây hơn 500 năm