Mê cung ngô lâu đời nhất ở Maine kỷ niệm 22 năm với chủ đề “Winnie the Pooh”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các điểm tham quan mê cung ngô đã và đang bùng nổ ở Mỹ, với mỗi công trình tạo ra đều vô cùng độc đáo và phức tạp. Trong năm nay, một gia đình là chủ của một mê cung lâu đời nhất ở Maine, đã chọn chủ đề hấp dẫn say mê khán giả: Winnie-the-Pooh.

Ông Jonathan Kenerson, chủ của vườn cây ăn quả của gia đình Treworgy ở Levant, trao đổi với The Epoch Times rằng: “Đây là mê cung ngô thứ 22 của chúng tôi. Chúng tôi đã muốn có một mê cung với thiết kế làm say mê các khách hàng của chúng tôi và đồng thời tôn vinh gấu Pooh nguyên bản và những người bạn của nó từ khu rừng hàng trăm mẫu Anh”.

Epoch Times Photo
Mê cung ngô Winnie-the-Pooh năm 2022. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Theo ông Kenerson, năm nay là kỷ niệm 95 năm cuốn sách của Alan Alexander Milne (tác giả cuốn Winnie-the-Pooh), nghĩa là chú gấu yêu quý đã trải qua ngần ấy thời gian trong cộng đồng.

Ông giải thích rằng: “Điều này có nghĩa rằng tất cả các thể loại sáng tạo như mê cung ngô có thể thực hiện được mà không cần phải vượt qua các thủ tục pháp lý phức tạp”.

Mê cung phức tạp được làm từ hơn 60.000 cây ngô và phải cần rất nhiều kế hoạch để nó trở nên sống động.

Ông Kenerson nói tiếp: “Mỗi thiết kế là một nỗ lực của cả nhóm từ những sáng tác ban đầu và phản hồi qua lại để có kết quả. Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời đã làm nên điều đó.”

Nhà quản lý nông nghiệp tài năng Kat Jenkins đã chỉ đạo thiết kế, đưa các hình ảnh và ý tưởng sao cho phù hợp với các hạn chế của kích thước thực tế trên cánh đồng.

Ông Kenerson nói thêm: “Đây là công việc khó khăn để có thể cân bằng giữa một thiết kế đẹp với một trải nghiệm mê cung thú vị và đầy thử thách”.

Epoch Times Photo
Tàu ngô Ahoy, mê cung ngô năm 2018. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Trong khi đó, giám đốc nông nghiệp Matthew Pellerin phụ trách bố trí, trồng, chăm bón, và nhà thiết kế đồ họa Josh Alves đã chịu trách nhiệm về đồ họa, câu đố và trò chơi trong mê cung.

Giải thích thêm về mê cung, ông Kenerson bổ sung rằng cần khoảng 45 phút để đi hết mê cung và mỗi người tham gia được yêu cầu đi trên những con đường mòn và không được chạm vào ngô, vì họ muốn duy trì nó cho những vị khách khác trong tương lai.

Theo ông Kenerson: “Phản hồi của công chúng đối với thiết kế mê cung ngô Winnie-the-Pooh là nhiệt tình nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm, chú gấu yêu quý và người bạn của nó là chú heo Piglet đang ở ngay trong trang trại này.”

Những ngày này, khu vườn hoạt động khá trơn tru, tất cả đều bắt đầu từ nhiều năm trước khi bố mẹ vợ của ông Kenerson, là ông Gary và bà Patty Treworgy, đến New York để đưa con gái lớn của họ đến trường đại học và tình cờ gặp một trang trại với một mê cung ngô.

Ông Kenerson nói thêm: “Không có nhiều nơi làm điều này, và bố mẹ vợ tôi nghĩ ‘có thể tìm ra cách để làm điều đó’”.

Epoch Times Photo
The Good Knight and the Dragon, mê cung ngô năm 2016. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Năm sau đó, gia đình đã trồng khu vườn mê cung đầu tiên trên mảnh đất của họ, miệt mài tìm ra cách tạo đường đi bằng thiết bị khảo sát, thước dây, đường kẻ và vôi.

Ông Kenerson giải thích tiếp: “Qua nhiều năm, chúng tôi đã cải tiến các phương pháp của mình và tinh chỉnh bằng thủ công, nhưng chúng tôi vẫn tự thiết kế và bố trí các mê cung bằng các thiết bị khảo sát kiểu cũ.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Tất cả bắt đầu từ nhiều năm trước khi bố mẹ vợ của ông Kenerson, là ông Gary và bà Patty Treworgy, đến New York để đưa con gái lớn của họ đến trường đại học và tình cờ gặp một trang trại với một mê cung ngô.

‘Treworgy Family Orchards’ được thành lập cách đây bốn thập kỷ khi vợ chồng Gary và Patty mơ ước bắt đầu một vườn cây ăn quả do họ làm chủ. Trong thời gian đó, ông Gary có một công việc ở Merchant Marines, ông phải xa nhà hàng tháng trời và vợ chồng họ muốn kiếm thêm thu nhập trong khi có thể ở gần với các con.

Ông Kenerson nói: “Bố mẹ vợ tôi đều không có kinh nghiệm về trang trại, nhưng họ đã mua một số đất đai, trồng táo và làm những công việc khác trong nhiều thập kỷ trước khi trang trại có thể tự vận hành.”

Gần 40 năm sau, thế hệ thứ hai đang quản lý, và ba thế hệ gia đình - cùng với nhiều bạn bè và người thân - tham gia chào đón hàng chục nghìn khách hàng năm đến để trải nghiệm hoạt động mang tính chất nông nghiệp.

Trong những năm qua, những sáng tạo về mê cung ngô của họ đã giành được vị trí thứ nhất hoặc thứ nhì trong cuộc thi ‘10 mê cung ngô đẹp nhất’ của báo USA Today. Các thiết kế đạt giải thưởng gồm có con thuyền, chú gấu, và cô gái trong cuốn sách “Blueberries for Sal”; Chú lợn Wilbur trong “Charlotte’s Web”; Paul Bunyan - một hiệp sĩ chiến đấu với một con rồng, v.v..

Epoch Times Photo
Charlottes’s Web, mê cung bắp năm 2021. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Ông Kenerson cũng chia sẻ rằng nhìn thấy mọi người ra về với nụ cười mỹ mãn sau khi tham quan trang trại, được hái táo hoặc quả mọng, cho dê ăn, và dạo chơi trong khu mê cung là cảm giác tuyệt vời nhất, khiến mọi nỗ lực thật ý nghĩa.

Đúng với sứ mệnh của mình, gia đình cũng đã kết nối mọi người với nhau trong cộng đồng, với đất đai thông qua nông nghiệp, và với Chúa thông qua những trải nghiệm đó.

Ông Kenerson nói thêm: “Chúng tôi rất vui khi tạo thêm cơ hội cho các gia đình có thêm thời gian ở bên nhau, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp, thực sự đến gần với thiên nhiên và cuộc sống nông trại. Được làm việc cùng bạn bè và gia đình để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật mang lại niềm vui cho rất nhiều người thực sự là một điều may mắn.”

Epoch Times Photo
Blueberries for Sal, mê cung ngô năm 2019. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Các mê cung của những năm trước:

Epoch Times Photo
Paul Bunyan, mê cung ngô năm 2017. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
The Good Knight and the Dragon, mê cung ngô năm 2016. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Chuyến phiêu lưu thú vị của voi Edwin, mê cung ngô năm 2015. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Đầu máy xe lửa bị thất lạc, mê cung ngô năm 2014. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Sư tử Richard, mê cung ngô năm 2013. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Gà trống khổng lồ, mê cung ngô năm 2012. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Ngựa Charlie!, mê cung ngô năm 2011. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Chú thỏ, mê cung ngô năm 2010. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Bươm bướm - sự biến hóa kỳ diệu, mê cung ngô năm 2009. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Máy kéo lớn nhất thế giới, mê cung ngô năm 2008. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Shear Sheep Madness, mê cung ngô năm 2007. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Gà trống - EI Pollo Loco, mê cung ngô năm 2006. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)
Epoch Times Photo
Cá Fluster, mê cung ngô năm 2005. (Ảnh: Treworgy Family Orchards)

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mê cung ngô lâu đời nhất ở Maine kỷ niệm 22 năm với chủ đề “Winnie the Pooh”