Một sinh vật bí ẩn giống hệt ‘nàng tiên cá' dạt vào bãi biển Australia khiến khoa học thực sự bối rối 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một phát hiện gây ‘sốc’ trên bãi biển Queensland của Australia đã khiến các nhà khoa học vô cùng bối rối và mạng xã hội bùng nổ về sự tồn tại của ‘nàng tiên cá".

Những bức ảnh về một sinh vật - giống hệt như "nàng tiên cá" trong các câu chuyện lan truyền nhiều năm nay trên thế giới - dạt vào bờ biển Australia đã khiến cộng đồng mạng xôn xao và các nhà sinh vật học đưa ra nhiều giải thích về danh tính của sinh vật bí ẩn này.

Theo trang News.com.au của Australia, những bức ảnh đó là do một cô gái người Australia có tên là Bobbi-lee Oates, 34 tuổi, đã đăng tải lên nhóm Marine Biology Facebook. Khi đó cô cho biết: “Nó giống hệt hình dạng nàng tiên cá” mà cô tình cờ nhìn thấy khi đi dạo dọc bãi biển ở Keppel Sands, Queensland.

“Chúng tôi đang lái xe dọc theo bãi biển để tìm địa điểm cắm trại và không thể không nhận thấy hộp sọ của nó trông giống hộp sọ của con người đến mức nào”, cô gái Úc nhớ lại.

“Vì vậy, chúng tôi đã vô cùng bối rối không biết đây có thể là loài sinh vật gì và tại sao nó lại có hộp sọ trông giống hộp sọ người?”

Cô nói tiếp: “Nó giống hệt hình dạng nàng tiên cá, nhưng có lông, và dường như nó có đuôi hoặc chi nào đó.” Cô ước tính nó dài khoảng 2 m.

Cô nghĩ mình đã phát hiện ra một “loài mới thần kỳ” và đã chuyển lên mục bình luận trên trang Marine Biology Facebook và hỏi: “Liệu có ai biết đây là gì không hoặc tôi có thể gặp ai để tìm hiểu chính xác nó là gì”.

Nhưng do cộng đồng mạng gây xôn xao quá mạnh mẽ, điều này đã gây áp lực đối với cuộc sống của Facebooker Bobbi-lee Oates và hiện cô đã tạm đóng chính trang Facebook của mình.

Các nhà sinh vật học đưa ra lý thuyết của họ với một nhận định: “Trông không giống động vật biển. Nó có một chân. Nó cũng rất nhiều lông.”

Những người khác viết, có lẽ là đùa giỡn, rằng sinh vật này là một “nàng tiên cá” hoặc “siren” (một nữ Thần mình người đuôi cá trong thần thoại Hy Lạp).

Tuy nhiên, một số nhà khoa học hiện thực cho rằng đó là một sinh vật bình thường, phi thần thoại. “Trông giống như một con hải cẩu/sư tử biển đã chết”, một người bình luận đưa ra giả thuyết; trong khi một người khác đưa ra giả thuyết “Có thể là một loài cá heo nào đó”. “Đó là xác một con kangaroo một chân”, người thứ ba gợi ý.

Trong khi đó, các chuyên gia động vật tin rằng bộ xương này thuộc về một loài động vật có vú sống ở biển. Rob Deaville, giám đốc dự án của Chương trình Điều tra Cetacean mắc cạn của Vương quốc Anh tại Hiệp hội Động vật học London, đưa ra giả thuyết: “Đối với tôi, chắc chắn trông giống như một loài giáp xác nhỏ, nhưng tôi không am hiểu về khu vực đó, cũng không nắm bắt các thông tin về những loài vật thường được tìm thấy ở nơi đó, vì vậy tôi không thể đưa ra phân tích cụ thể hơn”.

Đối với Oates: “Tôi vẫn chưa tìm ra nó là gì”. Cô cho biết: “Tôi đã hy vọng ai đó sẽ cho tôi biết nó là gì, nhưng các bình luận lại quá khác nhau.”



BÀI CHỌN LỌC

Một sinh vật bí ẩn giống hệt ‘nàng tiên cá' dạt vào bãi biển Australia khiến khoa học thực sự bối rối