Mua nhà cổ hơn 700 năm, phát hiện di vật bí ẩn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra một con quỷ nhỏ bằng đá thời Trung Cổ được giấu trên bồn cầu trong phòng tắm của họ.

Tracy và Rory Vorster phát hiện ra hình tượng chạm khắc bằng đá này sau bồn cầu sứ của họ, được giấu dưới một tấm gỗ bên dưới cửa sổ. Ông Vorster, 41 tuổi, nhân viên an ninh mạng, đang lau chùi bồn cầu thì phát hiện ra thứ “kỳ dị” này.

Các chuyên gia tại Nhà thờ Lincoln tin rằng hình tượng ghê rợn này là một phần của hệ thống thoát nước lịch sử có niên đại từ thế kỷ 14.

“Tôi không thể tin được. Tôi hét lên với vợ tôi và nói ‘Tôi đã tìm thấy một thứ,’” người đàn ông ba con nói. “Cả ngôi nhà đều có một bức tường rỗng, vì vậy chúng tôi ngay lập tức nghĩ rằng có thể có nhiều thứ hơn, trên thực tế, giờ chúng tôi gần như chắc chắn về điều đó.”

Ms. Vorster shows off the imp carved behind the couple's toilet. (SWNS)
Cô Vorster khoe bức tượng tiểu yêu được chạm khắc trên bệ cửa sổ phía sau toilet ở nhà vợ chồng cô. (SWNS)

Ông ấy nói thêm, cư dân trước đó đã sống ở đó hơn 20 năm, vì vậy có lẽ họ biết nó ở đó, mặc dù cặp vợ chồng hoàn toàn không biết gì cho đến khi họ phát hiện ra.

Họ chỉ mới chuyển đến ngôi nhà 700 năm tuổi vào ngày 1 tháng 3 nhưng đã sống cách đó vài căn trong một ngôi nhà khác, mà bà Vorster nói là “bị ám”.

“Tôi nghĩ phần buồn cười nhất là tôi đã rất cáu kỉnh với Rory và nói ‘Làm ơn đi dọn dẹp phòng tắm,’” bà Vorster, 40 tuổi, chủ tiệm salon, nói.

“Tất cả bắt nguồn từ cuộc cãi vã của chúng tôi về việc không dọn dẹp phòng tắm. Nếu không phải vì anh ấy, thì anh ấy đã không tìm thấy nó. Tôi nghĩ đó là một cái kệ.

“Tôi nghĩ nó thực sự thú vị, và tôi đã hỏi trên một nhóm trên Facebook.”

Inside the bathroom of the couple's new home. (SWNS)
Bên trong phòng tắm ở ngôi nhà mới của cặp vợ chồng. (SWNS)

Nhà thờ đã ghi nhận con quỷ nhỏ này là một phần của hệ thống thoát nước, cô nói thêm, mặc dù cô không hoàn toàn chắc chắn tại sao cư dân trước đó lại quyết định che giấu nó.

“Nó được ghi chép rõ ràng, nhưng không nhiều người xung quanh đây biết điều đó,” cô nói. “Nó được ghi nhận từ thế kỷ 14.

“Nó có thể dành cho một vị linh mục. Nhiều người ngầm ám chỉ một giáo phái, nhưng tôi nghĩ nó giống như một bồn rửa chén.”

Ngôi nhà của họ trên Vicars Court thuộc sở hữu của Nhà thờ Lincoln và được cho là nhà của một vị linh mục cũ.

Cô Vorster nhấc chiếc tủ lên để lộ ra tượng đầu thú. (SWNS)
Cô Vorster nhấc chiếc cánh tủ lên để lộ ra tượng đầu tiểu quỷ. (SWNS)

Bản thảo “Khảo sát về những ngôi nhà cổ ở Lincoln tập II: Những ngôi nhà phía nam và phía tây của Nhà thờ chính vào năm 1887,” lần đầu tiên ghi nhận tác phẩm chạm khắc này là “mặt nạ kỳ dị tạo thành cống thoát nước.”

“Chúng tôi từng sống ở số 4 trước đây và không tìm thấy gì thú vị ở đó. Chúng tôi sống ở cuối đường,” bà Vorster nói. “Chúng tôi chuyển đến đây cách đây một tháng rưỡi, đó là lý do tại sao chúng tôi không khám phá bệ cửa sổ đó.

“Chúng tôi có 12 phòng, đó là một ngôi nhà khá lớn.



BÀI CHỌN LỌC

Mua nhà cổ hơn 700 năm, phát hiện di vật bí ẩn