Nếu điện thoại có 3 biểu hiện này, hãy thay đừng tiếc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điện thoại di động cũng có tuổi thọ, dù chúng ta mua điện thoại vài chục triệu hay điện thoại vài triệu thì đến một mức độ nhất định nào đó sẽ khó sử dụng, thậm chí có thể có những rủi ro về an toàn, vì vậy chúng ta không nên tiết kiệm không thay điện thoại di động mới. Hơn nữa, điện thoại di động có cấu hình mạnh giá thấp cho trải nghiệm tốt khá nhiều trên thị trường. Nếu ba tình huống sau xảy ra, điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải thay điện thoại. 

  1. Điện thoại thường xuyên bị nóng máy, bị treo, đơ

Nếu điện thoại của bạn quá nóng hoặc thường xuyên bị treo, đơ thì có nghĩa là phần cứng của điện thoại đã bị tụt hậu, bạn phải biết rằng phần mềm được cập nhật liên tục và một số phần mềm thông dụng cũng yêu cầu sức mạnh tính toán mạnh mẽ để hoạt động trơn tru. Khi phần cứng không thể điều khiển được sẽ xảy ra nhiều hiện tượng đơ máy và các tình huống khác, sử dụng gây khó chịu với người dùng.

Điện thoại di động (pixabay)

Trong trường hợp này, bạn cũng có thể thay thế nó bằng một chiếc mới. Ngày nay, điện thoại di động giá hơn 1 triệu cũng có hiệu năng cao, phù hợp với sự phát triển của phần mềm hiện nay. Nếu bạn mua điện thoại tầm 4 triệu, nó có thể được sử dụng trơn tru hơn ba năm, vì vậy đã đến lúc phải thay thế nó, nếu không sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày của bạn và dễ dẫn đến ức chế tinh thần.

  1. Màn hình quá cũ hoặc hỏng

Màn hình của điện thoại di động là phần cứng trực quan nhất. Chúng ta thường nhìn vào màn hình khi nhìn vào điện thoại di động. Nếu màn hình có vẻ cũ kỹ, các cú nhấp chọn không nhạy lắm hoặc có các vấn đề như cháy màn hình hoặc màn hình bị méo thì cần phải thay nhanh, vì qua thời gian sử dụng lâu sẽ rất có hại cho mắt, nếu nhìn lâu sẽ đau nhức mệt mỏi và bị hư mắt.

Hơn nữa muốn thay màn hình cũng không hề rẻ, điện thoại di động giá rẻ bình thường có giá thay màn hình ít nhất năm trăm ngàn đến một triệu, đối với điện thoại cao cấp hay điện thoại Apple thậm chí còn có giá vài triệu đồng, với số tiền này, tốt nhất là cứ thay mới thôi. Phần cứng ngày nay được cập nhật liên tục. Chất lượng màn hình điện thoại cũng được cải thiện tốt hơn. Nếu bạn mua một chiếc điện thoại di động mới, nó sẽ có độ phân giải cao và tốc độ làm mới tốt hơn, đồng thời cũng tốt cho mắt hơn. Nếu bạn không cần sử dụng điện thoại di động quá cao cấp thì chỉ cần mua một chiếc mới.

  1. Bị chai pin

Ngày nay, mọi người đều quen với việc sử dụng điện thoại di động và họ sợ nhất là hết pin, bởi vì chúng ta đều dựa vào điện thoại di động khi ra ngoài, chẳng hạn như quét mã thanh toán, đặt xe, tìm đường v.v. Nếu pin bị chai, chúng ta không thể làm được nhiều thao tác như vậy chứ chưa kể đến việc giải trí. Đối với nhiều người dùng, sau khi sử dụng điện thoại di động ba hoặc bốn năm, dung lượng pin tụt giảm nhanh không còn đủ để sử dụng trong ngày. Khi sạc đầy nó chỉ có thể kéo dài trong hai giờ, nếu bạn cần sử dụng liên tục thì sẽ rất bất tiện.

Khi bạn cần đi ra ngoài làm việc, có nhiều hoạt động cần phải sử dụng điện thoại di động, nhưng thời lượng pin không đủ thực sự rất bất tiện, nhiều người sẽ chọn thay pin và tiếp tục sử dụng. Tất nhiên, điều đó cũng có thể xảy ra. Nếu là điện thoại di động bạn đang sử dụng vẫn mượt mà và thân máy không có vấn đề gì lớn, thì bạn có thể cân nhắc đến việc thay pin. Nhưng nếu là điện thoại di động mua khá nhiều tiền và sử dụng không mượt thì bạn có thể trực tiếp cân nhắc việc thay thế bằng một chiếc điện thoại di động mới. Hiện nay có rất nhiều điện thoại di động có dung lượng pin lớn, nếu bạn có nhu cầu về thời gian sử dụng pin dài hơn thì có thể lựa chọn.

Điện thoại di động (pixabay)

Nếu điện thoại của bạn bị treo, thường xuyên gặp sự cố, nóng máy, màn hình cũ hoặc chai pin thì bạn nên cân nhắc mua một chiếc điện thoại mới.

Theo Lý Trí - Sound of Hope
Khả Vy biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Nếu điện thoại có 3 biểu hiện này, hãy thay đừng tiếc