Ngôn ngữ và thái độ thực sự là phản ánh thế giới nội tâm của một người

Giúp NTDVN sửa lỗi

1. Nếu quan sát kỹ sự khác biệt giữa người thành công và người bình thường, bạn sẽ thấy họ thuộc hai loại người: Người thành công chủ động làm việc gì đó, thực sự làm cho đến khi hoàn thành mới thôi. Người bình thường thì làm một cách thụ động, khi làm việc gì, họ thậm chí sẽ không nghĩ đến việc làm nếu không có sự thúc đẩy từ bên ngoài, mỗi ngày làm việc kiểu được chăng hay chớ, kiếm cớ kéo dài, cuối cùng họ chứng minh rằng việc này “không nên làm”.

2. Ngôn ngữ và thái độ, thực sự là sự phản ánh thế giới nội tâm của một người. Cách ta cảm nhận bên trong là cách ta nhìn thế giới. Khi sống với chính mình, mới có một cuộc sống mà tự mình quyết định.

3. Trên thực tế, con người ai cũng có lúc tạo kén, thoát ra khỏi kén và trở thành bướm, nhưng có người không nhận ra rằng kén đã bung ra, có thể bay được rồi nhưng quên mất tự do.

Pexels

4. Bất cứ ai cũng có thể gặp khó khăn, và chúng ta không thể ngăn cản chúng xảy ra. Nhưng chính những ngày chấp nhận thử thách, đã rèn giũa chiều sâu và sự kiên cường trong tính cách của mình, đồng thời cũng khiến chúng ta biết trân trọng mọi thứ ở tương lai.

5. Vấp ngã là thử thách nhưng không bao giờ là thất bại, chỉ có bỏ cuộc mới là thực sự thất bại. Niềm tin này luôn thôi thúc chúng ta tiến về phía trước.

6. Cái gọi là tu tâm, chủ yếu thể hiện ở việc nắm bắt tâm tính và cảm xúc của chúng ta. Người bình thường, khi gặp chuyện rất dễ mất cân bằng tâm tính, cảm xúc thăng trầm. Tuy nhiên, người có bản lĩnh tu tâm, gặp chuyện có thể trước tiên cảm thấy được tâm tính cùng cảm xúc vi tế của mình, kịp thời điều chỉnh, từ đó chủ động khống chế tâm của mình, bảo trì trạng thái bình thản tỉnh táo ổn định. Cho nên, nếu muốn làm chủ tâm tính cùng cảm xúc của mình, chủ động kiểm soát cuộc sống của mình, bình thường bỏ chút công phu tu tâm là rất cần thiết.

7. Chỉ khi có nhiều áp lực con người mới có thể làm việc hiệu quả, chỉ khi tâm hồn không mệt mỏi, không ham an nhàn, mới có thể vĩnh viễn thanh xuân. Ai từ bỏ cuộc chiến, từ bỏ cuộc sống vĩ đại.

Pexels

8. Tôi luôn tin rằng, những người có cuộc sống nội tâm nghiêm túc hơn cũng sẽ bắt đầu sống giản dị hơn ở bề ngoài. Trong một thời đại xa hoa và lãng phí, tôi hy vọng sẽ cho thế giới thấy rằng những gì con người thực sự cần là rất nhỏ.

9. Sự kính sợ đối với Trời là khởi đầu của sự khôn ngoan. Nói cách khác, cách duy nhất để chữa trị sự ngu ngốc là sự cứu rỗi tâm linh. Bởi vì chỉ có như vậy mới có thể khiến một người sống như một người có trách nhiệm trong mắt Ông Trời.

Theo Lý Quảng Tùng - Aboluowang - Nguồn: Jiayi Expo
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngôn ngữ và thái độ thực sự là phản ánh thế giới nội tâm của một người