Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm vàng quý hiếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Như chúng ta đã biết, vỏ của các loài giáp xác sống như cua, tôm chủ yếu có màu lục lam hoặc nâu. Bắt được một con tôm hùm màu vàng là cực hiếm. 

Sau khi ngư dân Marley Babb ở Maine bắt được con tôm hùm vàng độc nhất vô nhị này, ông không bán nó với giá cao hay nấu chín nó để thưởng thức, mà vì độ độc lạ quý hiếm của nó, ông đã quyết định trao tặng nó cho Trung tâm Khoa học biển của Đại học New England ở địa phương để phục vụ cho nghiên cứu khoa học, và đặt tên cho con tôm vàng này là "Chuối".

Lindsay Forette, điều phối viên phòng thí nghiệm và nhân viên y tế hóa học tại Trung tâm Khoa học biển, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 5/2 : “Sau khi ông Babb hoàn thành công việc trao tặng con tôm vào ngày 3/2, ông nhất quyết đòi vận chuyển 'Chuối' từ tận cảng”.

Một ngư dân ở Maine, Mỹ mới đây đã bắt được một con tôm hùm vàng cực quý hiếm và tặng nó cho Trung tâm Khoa học biển địa phương thuộc Đại học New England. (Được phép của Đại học New England)

Hiện tại, các nhà nghiên cứu bao gồm Lindsay Forette và giáo sư khoa học biển Markus Frederich đang tiến hành nghiên cứu mẫu vật này.

Người ta hiểu rằng con tôm hùm vàng này là kết quả của một căn bệnh di truyền mang tên "bệnh bạch cầu". Gen bạch cầu làm giảm sắc tố hình thành màu sắc vỏ tôm, sẽ làm xuất hiện nhiều màu sắc khác nhau như đốm vàng nhạt hoặc trắng. Tên chính thức của loài tôm hùm này là “Tôm hùm pha lê”. Có thông tin cho rằng, rất có thể trong 30 triệu con tôm hùm sẽ chỉ xuất hiện một con như vậy, điều này là rất hiếm.

Nhưng căn bệnh này khác với bệnh bạch tạng vì gen trên con tôm vàng này không làm ảnh hưởng đến màu mắt.

Bởi vì vẻ ngoài quá dễ thấy nên nó dễ dàng bị những kẻ săn mồi trong đại dương phát hiện, khả năng sống sót trong tự nhiên sẽ thấp hơn nhiều so với các con tôm hùm thông thường khác, vì vậy chúng lại càng quý giá hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ tạm thời chưa có kế hoạch thả "Chuối" xuống biển mà sẽ giữ nó tại Trung tâm Nghiên cứu sinh vật biển để tiếp tục chăm sóc. Hiện họ đang liên kết làm việc với Bộ Tài nguyên biển Maine để các tổ chức liên quan khác vào cuộc nghiên cứu con tôm hùm nặng 680 gram này và nguyên nhân tạo nên màu vàng hấp dẫn của nó.

Theo Hàn Ngọc - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm vàng quý hiếm