Người đàn ông cao nhất thế giới và người phụ nữ thấp nhất thế giới hội ngộ ở California

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông cao nhất thế giới và người phụ nữ thấp nhất thế giới gần đây đã gặp nhau tại California, Hoa Kỳ. Đây là lần thứ hai sau cuộc gặp đầu tiên của họ ở Ai Cập vào 6 năm trước. Giờ đây, sự tái hợp của họ đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Theo Sách Kỷ lục Guinness Thế giới, người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ Sultan Kosen được liệt kê là người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao 251 cm. Người phụ nữ Ấn Độ Jyoti Amge đã trở thành người phụ nữ nhỏ nhất thế giới với chiều cao 62,8 cm.

Mới đây, Kosen và Amge đã gặp nhau tại California, Mỹ vào ngày 19/2. Đây là lần tái hợp thứ hai giữa hai người sau lần gặp nhau ở Ai Cập vào ngày 26/1/2018. Lần cuối cùng họ đến thăm đất nước này là theo lời mời của Cơ quan Du lịch Ai Cập và chụp ảnh quảng cáo trước các kim tự tháp nổi tiếng.

Khi cả hai ngồi cạnh nhau, đầu của Amge chỉ chạm tới đầu gối của Kosen nên mọi người có thể nhìn rõ chênh lệch chiều cao giữa họ. Chiều dài một bàn chân của Kosen là 36,5 cm, dài hơn một nửa chiều cao của Amge. Amge thậm chí có thể ngồi lên giày của Kosen.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một bức ảnh của hai người. Không rõ ai đã mời họ đến Mỹ, nhưng hãng tin này đưa tin rằng một nhà sản xuất Mỹ giấu tên đã mời họ khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Kosen, 41 tuổi, đoạt danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới vào năm 2009. Anh cao hơn cựu kỷ lục gia thế giới Bao Xishun 10 cm.

Kosen mắc một tình trạng gọi là tuyến yên khổng lồ. Đây là căn bệnh do cơ thể tiết ra quá nhiều hormone tăng trưởng. Anh có vấn đề về đầu gối nên không thể đứng lâu và thường xuyên phải sử dụng nạng.

Anh cũng là người có bàn tay to nhất thế giới. Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, khoảng cách từ cổ tay đến đầu ngón giữa của anh là 28,5 cm.

Do thân hình đặc biệt nên quần áo và chiếc giường dài 3 mét của Kosen đều được đặt làm riêng. Anh hiện có hơn 240.000 người theo dõi trên Instagram.

Amge 30 tuổi trở thành người phụ nữ thấp nhất thế giới ở tuổi 18, khi chỉ nặng 5 kg. Cô mắc chứng loạn sản sụn, một dạng bệnh lùn, khiến cô không thể phát triển chiều cao.

Amge có 1,4 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô từng tham gia bộ phim truyền hình Mỹ "American Horror Story" (Chuyện kinh dị Mỹ), thực hiện ước mơ trở thành nữ diễn viên thấp nhất thế giới. Phim truyền hình của cô ra mắt vào năm 2014.

Theo Lý Minh - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông cao nhất thế giới và người phụ nữ thấp nhất thế giới hội ngộ ở California