Người đàn ông đam mê tàu hỏa dành 8 năm xây dựng bộ mô hình đường sắt lớn nhất nước Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một doanh nhân mê xe lửa đã chi 250.000 bảng Anh (tương đương 330.000 USD) và thời gian 8 năm để miệt mài xây dựng mô hình đường sắt lớn nhất nước Anh.

Ông Simon George, 53 tuổi, đã tài trợ cho dự án mô hình xe lửa dài 200 foot (tương đương gần 61m) bằng cách bán cổ phần của mình trong một công ty trải nghiệm lái siêu xe và tạo ra một bản sao đáng kinh ngạc của một đường tàu, lấy bối cảnh những năm 1980 ở Yorkshire, Anh.

Mô hình đường sắt lớn nhất nước Anh do Simon George xây dựng. (SWNS)

Bộ mô hình xe lửa khổng lồ mô tả một cách chính xác đoạn đường ray thực tế dài 1,5 dặm tại ga xe lửa Heaton Lodge, Mirfield, West Yorkshire, từ năm 1983.

Ông Simon nói: “Nó đã từng có rất nhiều chuyến tàu chạy bằng than trước khi những người thợ mỏ đình công”.

Dự án này được ra đời bắt nguồn từ những hoài niệm về khoảnh khắc thời thơ ấu của ông khi được ngắm nhìn những đầu máy xe lửa chạy qua đoạn đường tấp nập.

Ông Simon nói: “Tất cả điều này được bắt đầu [tiến hành] là vì khi còn là một đứa trẻ 12 tuổi, tôi từng dành nhiều thời gian ở Heaton Lodge để xem những chuyến tàu đi qua. Tôi đã có những kỷ niệm hạnh phúc về tất cả những chuyến tàu. Tôi thậm chí còn chưa từng thích những mô hình đường sắt - ​​đó có thể chỉ đơn giản là một công viên hoặc một cửa hàng ở góc phố mà tôi từng có kỷ niệm”.

(SWNS)

Để có được độ chi tiết phù hợp, ông Simon đã thu thập khoảng 500 bức ảnh về khu vực đường sắt từ năm 1983, để ông có thể tái tạo lại từng bụi cây, hàng rào và đám cỏ. Ông thậm chí còn tìm thấy một bức ảnh chụp chính ông khi còn trẻ đang dựa vào hàng rào nhìn một đoàn tàu chở hàng đi qua. Và ông đã dựa vào bức ảnh này và tạo lại trên mô hình.

Ngoài ra còn có những chiếc ghế sofa bị quăng bừa bãi trái phép dọc theo đoạn đường sắt, cùng với những chiếc túi đựng hàng nhỏ của hãng Tesco cvới thiết kế từ năm 1983 có thể được tìm thấy trên các nhánh cây và tà vẹt đường sắt dọc theo đoạn đường.

Ông Simon nói: “Giống như là nó được chụp ảnh lại đúng lúc đó. Đó là một bản đồ thực sự chính xác về vị trí của mọi thứ, thậm chí cho đến hình vẽ bậy trên bức tường và những hàng rào. Nó khác xa một mô hình đường sắt của hãng Hornby mà bạn có thể đang có”.

(SWNS)
(SWNS)

Ông Simon đã giấu bạn gái của mình, cô Marie, về toàn bộ dự án này trong sáu tháng đầu tiên của mối quan hệ của hai người.

“Tôi gặp Marie khoảng hai năm trước và khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, tôi đã khiến cô ấy tin rằng tôi là một nhà buôn rượu”. Ông Simon nói rằng ông sợ rằng bạn gái mình sẽ chia tay ông nếu cô ấy biết được sở thích “buồn tẻ” này của ông.

Tuy nhiên, một ngày nọ khi cô Marie đến thăm một nhà máy cũ - mà ông ấy nói với cô rằng ông ấy đã thuê nó để trữ và bán rượu - cô đã phát hiện ra rằng không hề có rượu trong tầng hầm.

“Một ngày nọ, cô ấy xuống hầm rượu và nói: ‘Tất cả rượu ở đâu?’”. Ông Simon nhớ lại: “Tôi đã nói với cô ấy sự thật và cô ấy như thể là‘ ổn thôi’. Nhưng cô ấy có bằng cấp về nghệ thuật nên cô ấy đã đánh giá cao mức độ chi tiết và các công việc đã phải đầu tư vào đó. Hiện tại chúng tôi đã đính hôn".

(SWNS)

Ông Simon cho biết trong suốt thời gian phong tỏa do dịch bệnh Virus Vũ Hán, ông bắt đầu tin tưởng rằng ông có thể biến niềm đam mê của mình thành một công việc kinh doanh.

“Khi đang làm khoảng nửa chừng, tôi đã nghĩ rằng, ‘Tôi có thể kinh doanh cái này’. Trong suốt thời gian đợt phong tỏa này, tôi đã dành thời gian những ngày đó ở đây một mình”. Ông Simon nói. “Phải mất tám năm để xây dựng được [mô hình] nhưng với dịch Covid và phong tỏa thế này, tôi thực sự đã có thể tăng tốc [việc xây dựng nó] trong vài năm qua”.

Khi đến thời điểm ra mắt đường ray xe lửa của mình cho công chúng, thì ông trùm âm nhạc và người đam mê mô hình đường sắt Pete Waterman đã đồng ý giúp ra mắt giới thiệu nó.

Ông Simon nói: “Ông ấy rất quan tâm đến mô hình đường sắt và đã liên hệ [với tôi]. Ông ấy có một niềm đam mê [với mô hình đường sắt] và muốn mang niềm đam mê của mình đến với công chúng thuộc giới chủ lưu hơn, vì vậy ông ấy đã đề nghị giúp đỡ”.

(SWNS)
(SWNS)

Ông Simon cho biết, ông Waterman đã có một mô hình được trưng bày tại Nhà thờ Chester, nơi có 44.000 du khách. Tuy nhiên, mô hình đó không lớn bằng mô hình của ông.

Mô hình đường sắt khổng lồ của ông Simon đã được trưng bày tại Wakefield Market Hall, Yorkshire và việc trưng bày này sẽ được diễn ra cho đến ngày 21/12. Ông cũng hy vọng sẽ đi đưa mô hình này đi trưng bày một chuyến vòng quanh đất nước vào năm sau.

Thanh Tâm
Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông đam mê tàu hỏa dành 8 năm xây dựng bộ mô hình đường sắt lớn nhất nước Anh