Người đàn ông Mỹ đến nhà thờ và bắn mục sư, 'Chúa can thiệp', súng bị kẹt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một cảnh tượng ly kỳ đã xảy ra tại một nhà thờ ở Bắc Braddock, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Một mục sư đang trong lúc thuyết giảng thì gặp phải một tay súng. May mắn thay, súng của kẻ tấn công bị kẹt đạn, kẻ này đã bị trấn áp và mục sư thoát chết.

Cảnh sát Pennsylvania cho biết trong một thông cáo báo chí rằng vào ngày 5 tháng 5, hỗn loạn đã xảy ra trong buổi phát sóng trực tiếp bài giảng tại nhà thờ "Jesus Abode" ở Bắc Braddock. Lúc đó là khoảng hơn 1 giờ chiều theo giờ địa phương, Bernard J. Polite, 26 tuổi bước vào nhà thờ. Mục sư Glenn German đang giảng thì Polite bước lên bục giảng.

Mục sư German nói với đài truyền hình Pittsburgh WTAE-TV rằng lúc đầu, Polite mỉm cười lịch sự với ông và họ giao tiếp bằng mắt, sau đó, đột nhiên, Polite chĩa súng vào ông.

May mắn thay, súng bị kẹt và German tránh ra, trong khi một thành viên nhà thờ đè Polite xuống đất. German và thành viên nhà thờ đã hợp tác để giành lấy khẩu súng từ Polite, kẻ này nhanh chóng bị trấn áp cho đến khi cảnh sát đến.

Delman mô tả lại tình cảnh lúc đó với WTAE: “Tôi bắt đầu giảng, và đột nhiên, ở bên trái, tôi thấy anh ta đi từ phía sau nhà thờ ra phía trước, và anh ta ngồi ở góc phía trước nhà thờ, mỉm cười với tôi”.

“Đột nhiên, tôi thấy một khẩu súng chĩa vào mình. Lúc đó, tất cả những gì tôi có thể làm là chạy tìm chỗ ẩn nấp”.

Sau khi cảnh sát bắt Polite, German đã có một cuộc trò chuyện ngắn với Polite. German cho biết ông tin rằng Polite đang phải đối mặt với một dạng bệnh tâm thần nào đó.

Mục sư cũng cho biết Polite nói với ông rằng anh ta nghe thấy những giọng nói, đây là triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt. Ông nói thêm rằng Polite đã xin lỗi ông và ông đã tha thứ cho anh ta.

German cũng khen ngợi người giáo dân đã đứng ra giúp đỡ. “Anh ấy có thể sẽ chết trong trận chiến đó nhưng anh ấy sẵn sàng hy sinh bản thân vì mọi người. Anh ấy là một anh hùng”.

Theo tài liệu của tòa án, Polite nói: “Chúa bảo tôi làm điều này”. Anh ta lên kế hoạch bắn German và “chờ bị bắt” vào tù.

Polite phải đối mặt với nhiều cáo buộc, bao gồm hành hung nghiêm trọng và âm mưu giết người. Vào ngày 6, anh ta bị giam tại Nhà tù Quận Allegheny mà không được tại ngoại.

Cảnh sát bang cho biết họ không biết liệu Polite có thuê luật sư hay không và hồ sơ tòa án quận không liệt kê luật sư.

Cảnh sát quận cho biết thi thể của một nạn nhân vụ xả súng được tìm thấy trong một ngôi nhà gần nhà thờ, nơi Polite đã ở không lâu trước khi đến nhà thờ.

Văn phòng giám định y tế của quận vào ngày 6 xác nhận thi thể là của Derek Polite, 56 tuổi, cư dân ở Bắc Braddock, nhưng không tiết lộ liệu anh ta có liên quan đến Bernard Polite hay không.

Theo Lý Chiêu Hy - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Mỹ đến nhà thờ và bắn mục sư, 'Chúa can thiệp', súng bị kẹt