Người đàn ông Thái Lan tử vong khi đang đập phá tượng Phật trong chùa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một người đàn ông ở Thái Lan đã gây rối trong một ngôi chùa, tấn công các nhà sư và đập phá tượng Phật. Anh ta bị trượt chân khi đang trèo lên bức tượng Phật lớn nhất chùa, và rơi xuống một bức tượng Phật nhỏ hơn trên mặt đất, bị gai nhọn trên đầu tượng đâm vào ngực và tử vong tại chỗ.

Người đàn ông Thái Lan tử vong khi đang đập phá tượng Phật trong chùa

Theo truyền thông Thái Lan, vào khoảng 1 giờ chiều ngày 27/2, tại Chonburi, miền đông Thái Lan, một người đàn ông Thái Lan 49 tuổi tên là Ike đã gây ra cảnh hỗn loạn trong một ngôi chùa sau khi dùng ma túy. Anh ta đã tấn công các nhà sư trong chùa và đột nhập vào chánh điện đập vỡ các tượng Phật.

Cảnh sát địa phương đã nhanh chóng đến chùa sau khi nhận được tin báo. Lúc đó Ike đang trốn trong chánh điện, khóa tất cả cửa ra vào và cửa sổ, đồng thời đang phá hủy các tượng Phật trong chánh điện.

Cảnh sát lo lắng rằng anh ta có vũ khí nên đã chọn đợi bên ngoài chánh điện và gọi loa thuyết phục Ike đầu hàng, tuy nhiên, họ nhanh chóng nhận thấy chánh điện đột nhiên im lặng. Sau khi cảnh sát ập vào, họ ngạc nhiên khi thấy Ike nằm chết trên vũng máu với một bức tượng Phật nhỏ cắm vào ngực.

Theo điều tra tại chỗ của cảnh sát, khi Ike cố gắng trèo lên và làm hư hỏng bức tượng Phật cao nhất trong chùa, anh ta đã vô tình trượt chân và rơi xuống đỉnh tượng Phật bên dưới và bị mũi nhọn trên đầu tượng Phật đâm vào ngực và chết ngay tại chỗ. Người dân địa phương tin rằng Ike đã bị trừng phạt vì phá hủy tượng Phật.

Sự việc này cũng khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc bị sốc: "Thực sự có thần linh sao?" "Dù là tai nạn hay không thì cũng đừng xúc phạm đến thần linh".

“Phật đang trừng phạt người này sao?” “Phật cũng không chịu nổi nữa”.

"Đập vỡ tượng Phật tất nhiên là không được phép, ngươi sẽ lập tức bị quả báo".

"Khi con người làm điều xấu, họ sẽ bị trừng phạt" "Quả báo chính là đây".

"Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. Mọi người đều có cảm giác kính sợ!" "Người đang làm, Trời đang nhìn!".

Một cư dân mạng kể lại trải nghiệm cá nhân của mình và khuyên mọi người hãy tôn trọng Đức Phật: “Hãy biết kính sợ! Tôi đến chùa Tây Song Bản Nạp nhiều năm trước và nghĩ rằng mình chưa bao giờ nhìn thấy tượng Phật giống thế này. Lúc đó tôi lấy máy ảnh ra chụp thì một người bên cạnh nói nhỏ với tôi rằng không nên chụp ảnh Đức Phật, như vậy là không tốt. Tôi không để ý đến lời khuyên đó, kết quả là suýt nữa bị tai nạn ô tô hai lần khi lái xe về nhà, tôi sợ quá nên xóa ảnh đi và sau đó không có chuyện gì nữa cả”.

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi: “Những kẻ đập phá chùa chiền và tượng Phật thời Đại Cách mạng Văn hóa có bị quả báo không?”

Trong thời kỳ “Tiêu diệt Tứ Cựu” của Cách mạng Văn hóa, vô số chùa chiền, Đạo quán, nhà thờ và các địa điểm tôn giáo khác đã bị đập phá và tượng Phật cũng bị phá hủy. Tuy nhiên, những người không tôn kính Thần Phật hầu hết đều phải chịu quả báo xấu, trong Cách mạng Văn hóa có rất nhiều ví dụ gây sốc về quả báo, đáng để chúng ta suy ngẫm.

Câu chuyện về tượng Phật Trượng Bát

Trong chùa Hưng Quốc ở huyện Bác Hưng, thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, có một bức tượng Phật bằng đá cao 5,5 mét, người dân địa phương kính cẩn gọi là “Tượng Phật Trượng Bát”.

Người đứng đầu nhóm cách mạng văn hóa địa phương tức giận đến mức nhất quyết đòi phá hủy tượng Phật. Đầu tiên ông ta ra lệnh cho một người dùng súng bắn vào mắt tượng Phật, sau đó ra lệnh cho một nhóm người đập phá tượng đá, nhưng tượng Phật không hề di chuyển.

Đội trưởng tức giận gọi máy kéo, quấn dây quanh cổ tượng đá rồi khởi động máy kéo kéo mạnh khiến đầu tượng đá bị văng ra và rơi xuống đất.

Một thời gian sau, người đàn ông dùng súng bắn vào mắt tượng Phật bằng đá đã bị đá làm mù mắt khi đang làm việc. Đội trưởng khi ngồi cạnh ghế lái một chiếc máy kéo đã bị ngã xuống, bị bánh xe lớn phía sau máy kéo đè nát cổ, phần thân và đầu gần như tách rời, tử vong tại chỗ.

Người đàn ông cúi lạy

Trong cuộc Cách mạng Văn hóa, tại một ngôi làng ở phía bắc huyện Cử, Sơn Đông, nơi sinh sống của hầu hết người dân họ Lưu, vô số cổ vật đã bị phá hủy, ngoại trừ một ngôi chùa nhỏ có thờ nhiều bài vị tổ tiên trong làng.

Có hai thanh niên trong làng bị tuyên truyền vô thần của ĐCSTQ tẩy não và nói: “Các anh không dám đập phá, nhưng chúng tôi thì có! Chúng tôi tin vào Đảng Cộng sản và không sợ ma quỷ!”

Kết quả là ngôi chùa nhỏ bị đập nát, bài vị bị ném xuống sông trước cổng làng và đá tới lui. Sau khi xong việc, một người về nhà, còn người kia bắt chéo chân, khom lưng ngồi trên tảng đá lớn bên bờ sông nghỉ ngơi.

Sau đó, người vừa về đến nhà, bụng đột nhiên đau đến mức lăn lộn trên mặt đất. Mẹ anh ta vốn luôn tin vào đạo Phật, biết con trai mình đang bị trừng phạt vì bất kính với thần linh, chư Phật nên đã quỳ từ cửa nhà đến ngôi chùa nhỏ, lạy và sám hối những lỗi lầm của con trai mình với thần linh và chư Phật. … Chỉ khi đó, cơn đau của con trai bà mới dần dịu bớt, cuối cùng nó biến mất hoàn toàn.

Chàng trai trẻ hiểu rằng mình đã phải chịu quả báo, và từ đó anh ta bắt đầu kính sợ thần linh và chư Phật.

Còn người đàn ông ngồi nghỉ bên bờ sông thì có kết cục bi thảm hơn. Sau khi nghỉ ngơi đủ, vừa đứng lên anh ta liền nặng nề ngã xuống đất, khi đứng dậy lại phát hiện hai chân mình cong lại bắt chéo, eo cũng cong lại, dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa, anh ta cũng không thể đứng thẳng lên được, từ đó về sau, người này suốt đời đi trong tư thế này. Khi di chuyển, hai chân anh ta bắt chéo nhau, một bên cao, một bên thấp, anh ta phải cúi người về phía trước, giống như động tác cúi lạy Đức Phật. Người dân địa phương đều biết đến anh ta và gọi anh ta là "người đàn ông cúi lạy".

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Thái Lan tử vong khi đang đập phá tượng Phật trong chùa