Trung Quốc: Mua cá ngựa về ngâm rượu thuốc, uống hết 2 năm mới biết là đồ nhựa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai năm trước, một người đàn ông họ Vương (Wang) ở thành phố Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã mua cá ngựa và hải long lá (rồng biển thân lá) về ngâm rượu thuốc để uống. Sau khi uống hết rượu và đổ bã đi, người này mới phát hiện ra ‘dược liệu’ đều là đồ nhựa.

Người đàn ông họ Vương cho biết, những con cá ngựa này là ông nhờ một người bạn ở tỉnh khác mua về cách đây 2 năm, vào thời điểm mua một cặp cá ngựa có giá hơn 30 nhân dân tệ (khoảng 100 nghìn VND).

Mới đây, ông Vương cuối cùng cũng uống hết “rượu thuốc cá ngựa” mà ông đã ngâm khoảng 2 năm. Khi dọn dược liệu và “xác” cá ngựa trong bình rượu, ông mới phát hiện ra rằng có kéo xé thế nào thì những con cá ngựa này cũng không bị đứt.

Cảm thấy có gì đó không đúng, ông Vương lấy bật lửa đốt phần đuôi cá ngựa thì không ngờ, đuôi cá ngựa bắt đầu co lại và tỏa ra mùi nhựa nồng nặc. Lúc này ông mới kinh ngạc nhận ra rằng chúng đều là đồ nhựa.

Ông Vương cho biết ông vừa tức giận vừa buồn cười, may mắn là sức khỏe không bị ảnh hưởng gì, nhưng ông vẫn chia sẻ lên mạng để nhắc nhở mọi người chú ý hơn khi mua dược liệu.

Cư dân mạng Trung Quốc bình luận: "Nhiều con vật ngâm trong rượu thuốc bán ở các quán ven đường đều là làm bằng nhựa cây"; "Có lẽ bạn của ông này cũng không thể phân biệt được là hàng thật hay giả".

Về việc ông Vương nói rằng cơ thể không cảm thấy khó chịu gì, có một số bình luận chỉ ra: “Chất hóa dẻo bị hấp thụ hết rồi!"; "Nói là ‘thân thể không cảm thấy khó chịu’, chẳng qua là không nhìn thấy [tác động] thôi".

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Mua cá ngựa về ngâm rượu thuốc, uống hết 2 năm mới biết là đồ nhựa