Người dân Trung Quốc nói người chết do dịch viêm phổi chủ yếu là trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 11, dịch viêm phổi bí ẩn ở Trung Quốc đã trở nên tồi tệ hơn; hiện nay, số ca mắc bệnh đang tăng lên nhanh chóng. Một số người dân Trung Quốc cho biết đợt bùng phát này chủ yếu khiến trẻ em tử vong, trong khi chính quyền hoàn toàn không đưa ra thông tin gì về điều đó.

Kể từ tháng 10, các bệnh viện trên khắp Trung Quốc đã luôn quá tải do các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ở các khoa nhi. Các thành phố như Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, Đại Liên, Thẩm Dương và các thành phố khác đang thiếu giường bệnh trầm trọng.

Ngày 4/12, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ra thông báo nói rằng nhiều khu vực ở Trung Quốc đang trong giai đoạn mà các bệnh hô hấp bùng phát chồng chéo như bệnh cúm, COVID-19 và viêm phổi do mycoplasma. Thông báo thừa nhận rằng bệnh viện ở nhiều địa phương khác nhau đang quá tải.

Thông báo cũng yêu cầu các cơ sở y tế địa phương trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để chẩn đoán và điều trị COVID-19.

Ngày 22/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức yêu cầu chính quyền Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em.

Những lo ngại về sự lây lan của cái gọi là "dịch viêm phổi bí ẩn" ở Trung Quốc đã khiến một số nước khác thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kêu gọi Trung Quốc minh bạch trong thông tin.

Nhiều trẻ tử vong

Anh Li Yu (hóa danh) - một cư dân Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh - nói với The Epoch Times vào ngày 6/12 rằng anh đã không nhiễm COVID-19 trong 3 năm trước, nhưng lần này, anh không may mắn như vậy. Trong những ngày gần đây, anh có triệu chứng ho và thỉnh thoảng sốt. Biết bệnh viện quá đông bệnh nhân sốt, anh quyết định không đến bệnh viện. Thay vào đó, anh mua thuốc giảm ho từ Thái Lan qua mạng và sử dụng chúng.

"Lần ho sốt này rất nghiêm trọng, thậm chí còn tệ hơn những triệu chứng mà tôi từng thấy ở những người khác trong làn sóng COVID-19 trước đó. Dịch bệnh bùng phát trên toàn quốc và không có thuốc đặc trị. Bạn phải tự mình chịu đựng, thử nhiều thuốc hạ sốt khác nhau”, anh nói. “Tôi đã không mắc COVID-19 khi nó hoành hành trước đây, nhưng lần này, tôi đã mắc phải".

Anh Li nói thêm: “Lần này, người già chết ít hơn, chủ yếu là trẻ em thiệt mạng. Những cái chết này hoàn toàn không được giới truyền thông đưa tin”.

Ông Liu Ming (hóa danh) - một tài xế taxi ở Vu Hồ, tỉnh An Huy - nói với The Epoch Times vào ngày 3/12 rằng nhiều bệnh nhân viêm phổi đã tiến triển đến giai đoạn nặng với các triệu chứng phổi trắng.

“3 đứa trẻ ở Trường Tiểu học Liên kết thường Vu Hồ bị phổi trắng và các lớp học đã được cho tạm dừng. Một bác sĩ nói rằng nhiều trẻ em ở trường cũng như nhiều bệnh nhân ở bệnh viện của ông đều bị phổi trắng – cứ 100 bệnh nhân thì có khoảng 10 bệnh nhân phổi trắng. Một số con của đồng nghiệp của tôi cũng bị phổi trắng. Bác sĩ nói rằng tình trạng như vậy sẽ để lại ảnh hưởng lâu dài và phục hồi hoàn toàn là điều không thể”, ông Liu cho biết.

Một người đàn ông họ Chen (giấu tên), làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe ở Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, tiết lộ rằng số người chết trong bệnh viện đã tăng vọt nhưng thông tin bị chặn, không được công bố.

"Đừng tin vào những con số chính thức. Số người chết trong bệnh viện ngày càng tăng đến mức gia đình những người quá cố đã bắt đầu phải xếp hàng [để làm các thủ tục cần thiết cho người chết]", ông nói.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Trung Quốc nói người chết do dịch viêm phổi chủ yếu là trẻ em