Người không muốn vứt bỏ bất cứ thứ gì thường có số phận như vậy, rất chính xác!

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tích trữ", từ tưởng chừng như bình thường này lại tượng trưng cho một ham muốn khó có thể kiểm soát. Khi phải đối mặt với sự cám dỗ của những chương trình giảm giá, mọi người thường mua nhiều món đồ mà bản thân họ không cần; lo sợ tăng giá nên bắt đầu tích trữ sớm. Nhưng những điều này thay vì mang lại hạnh phúc, thì nó lại khiến không gian sống của họ trở nên ngột thở.

Những người thích tích trữ thường không muốn vứt bỏ bất cứ thứ gì, điều này dẫn đến khiến cho môi trường sống ngày một thêm bừa bộn, đồ đạc chất thành núi. Hơn nữa, người không muốn buông bỏ bất kể thứ gì thường gặp ba điều sau:

  1. Giữ lại đồ cũ, thêm phiền não

Bạn có những món đồ mua về vì ngẫu hứng, nhưng lại ít khi hoặc chưa bao giờ sử dụng? Trên thực tế, việc sở hữu những món đồ như vậy không phải là chuyện hiếm, mà còn khá phổ biến. Chỉ là số lượng đồ đạc như vậy ở mỗi nhà là khác nhau, có nhà thì nhiều, có nhà thì ít hơn.

Khi số lượng đồ quá nhiều, chúng thường khiến cho không gian sống trở nên bừa bộn và lộn xộn. Việc sắp xếp đồ đạc hoặc dọn dẹp nhà cửa cũng làm tiêu tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, chúng ta không phải là không có cách và chịu trận trước những món đồ này. Bạn có thể tặng những món đồ không còn cần thiết cho những người có nhu cầu hoặc bán chúng để đổi lấy những món đồ hữu ích hơn.

Mục đích quan trọng nhất của đời người là sống vui vẻ. Chúng ta không nên để những món đồ ngổn ngang này làm phiền mình. Hãy giữ thái độ tích cực đối mặt với cuộc sống, biến không gian sống của chúng ta trở nên gọn gàng và thoải mái hơn.

Giữ lại đồ cũ chỉ thêm phiền não (pixabay)
  1. Giữ lại đồ cũ khiến tâm can rối bời

Lý do chúng ta thường không nỡ vứt bỏ những món đồ cũ là vì sự không cam tâm trong sâu thẳm trái tim. Những món đồ mà chúng ta từng mua với giá cao, nếu vứt đi sẽ khiến chúng ta cảm thấy đau lòng; những món đồ đã gắn bó với chúng ta lâu rồi, vứt đi lại cảm thấy tiếc nuối; và những món đồ mang theo kỷ niệm càng khiến chúng ta khó buông bỏ hơn.

Tuy nhiên, trong lòng chúng ta hiểu rõ rằng, những món đồ cũ trong nhà không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống mà còn cần chúng ta đầu tư nhiều thời gian và chi phí để dọn dẹp và bảo quản. Trong nhiều trường hợp, thì những món đồ này không nhất thiết phải giữ lại, nhưng chúng ta lại không muốn từ bỏ. Những món đồ cũ này cứ thế tạo nên những phiền toái trong cuộc sống.

Đối mặt với tình trạng này, chỉ có cách áp dụng triết lý "Đoạn, Xả, Ly" mới có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên thanh thản, tâm trạng cũng vui vẻ trở lại. Vì vậy, hãy dũng cảm đối mặt với thực tế, buông bỏ những món đồ cũ không còn cần thiết, để cuộc sống bừng lên sức sống mới.

Giữ lại đồ cũ càng khiến tâm can rối bời (pixabay)
  1. Giữ lại phế phẩm làm cản trở vận may

Có câu nói rằng: "Đơn giản hóa cuộc sống, làm dịu tâm trí bạn; một ngôi nhà gọn gàng, sẽ làm một tâm trạng thư thái"

Một số đồ vật mà chúng ta đã bỏ lâu ngày, nếu cứ mãi không nỡ vứt bỏ, chúng sẽ trở thành nguồn gốc của sự bừa bộn trong gia đình, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của chúng ta. Tại sao không nhỉ? Đối với những đồ vật không còn cần thiết, chúng ta nên dứt khoát dọn dẹp, phân chia cho những người thực sự cần, để tận dụng tối đa công dụng của chúng.

Đối với những đồ đã hoàn toàn là đồ phế thải không sử dụng được, chúng ta chỉ cần dọn dẹp chúng ra ngoài, mới có thể khiến ngôi nhà trông như mới, khiến tâm trạng chúng ta cảm thấy thư giãn hơn. Đơn giản hóa cuộc sống, bắt đầu từ việc dọn dẹp những thứ lộn xộn, để tâm hồn chúng ta trở lại trạng thái bình yên và tĩnh lặng.

Trên hành trình cuộc đời, chúng ta phải liên tục gánh vác nhiều trách nhiệm và gánh nặng khác nhau. Cũng như trong quá trình trưởng thành, sức nặng mà chúng ta mang trên vai cũng sẽ dần tăng lên. Trong quá trình này, chúng ta cần học cách xử lý những vật dụng cũ kỹ và những tâm tư không còn cần thiết, nếu không chúng sẽ trở thành những rắc rối và cản trở trong cuộc sống của chúng ta.

Để có một cuộc sống thoải mái, chúng ta cần học cách thực hiện các phép trừ trong cuộc sống. Dọn dẹp những thứ lộn xộn không cần thiết thường xuyên để tạo ra một môi trường thoải mái. Đồng thời, chúng ta phải học cách buông bỏ, để có thể thực sự tận hưởng một cuộc sống tự do. Chỉ khi buông bỏ những gánh nặng không cần thiết, chúng ta mới có thể dễ dàng tiến về phía trước và vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Vì vậy, hãy dũng cảm đối mặt với quá khứ của chính mình, buông bỏ những vật dụng cũ kỹ và những tâm tư phiền muộn, chào đón một tương lai tươi sáng hơn!

Theo Tống Vân- Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người không muốn vứt bỏ bất cứ thứ gì thường có số phận như vậy, rất chính xác!