Người phụ nữ 26 tuổi chia sẻ kinh nghiệm kiếm hàng chục nghìn USD trong 100 ngày bằng công việc phụ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để mua được nhà cho riêng mình, nhiều bạn trẻ đang tích cực tiết kiệm tiền, đây cũng là mục tiêu của Jackie Mitchell, một phụ nữ đến từ Ohio, Mỹ. Để tiết kiệm nhiều tiền hơn, Mitchell, 26 tuổi, bắt đầu thử thách bản thân và đặt mục tiêu kiếm thêm 10.000 USD trong 100 ngày. Kết quả là cô đã sử dụng sự nỗ lực của mình để không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn vượt mục tiêu gần 1.000 USD. Cô ấy đã làm như thế nào?

Chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ

Nếu mục tiêu của bạn là kiếm thêm một số tiền nhất định bằng công việc tay trái, điều đầu tiên Mitchell khuyến nghị là chia nhỏ mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ hơn.

Ví dụ, cô ấy nói, nếu mục tiêu của bạn là trả hết khoản vay mua ô tô trị giá 8.000 đô la, hãy thử tính toán số tiền bạn có thể làm một cách hợp lý trong sáu tháng, sau đó chia mục tiêu đó thành các khoản hàng tháng, hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày.

Mục tiêu của Mitchell là kiếm thêm 10.000 đô la trong 100 ngày và để làm cho mục tiêu đó bớt khó khăn hơn, cô chia nó thành các mục tiêu hàng ngày là 100 đô la một ngày. Cô đã thử hàng tá công việc bận rộn khác nhau để giúp mình đạt được mục tiêu của mình. Cuối cùng, cô không chỉ thành công mà còn hoàn thành thử thách sớm 11 ngày, kiếm được trung bình 110 USD một ngày, tổng cộng gần 11.000 USD trong 100 ngày.

Mitchell đã nói trong một cuộc phỏng vấn với "CNBC Make It": "Tôi thực sự ngạc nhiên khi nhắc nhở bản thân rằng một số tiền nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Nó khuyến khích bạn suy nghĩ, ngay cả khi bạn kiếm được 5 đô la một ngày, điều đó vẫn tốt hơn là 0 đô la".

Làm sao để chọn được công việc phụ phù hợp với mình? Dưới đây là ba lời khuyên từ Mitchell.

Tham khảo ý kiến ​​cộng đồng bên lề

Có rất nhiều loại công việc tay trái khác nhau đến nỗi bạn có thể dễ dàng cảm thấy choáng ngợp khi đưa ra lựa chọn. Đối với Mitchell, việc xác định xem công việc nào xứng đáng với thời gian của cô chắc chắn là một quá trình thử và sai.

Các trang web như Reddit đã được chứng minh là hữu ích trong việc tìm hiểu trải nghiệm của người khác với những công việc phụ khác nhau, bao gồm cả những đánh giá tích cực và tiêu cực của họ về một công việc phụ và rào cản gia nhập một lĩnh vực cụ thể.

Mitchell đặc biệt đề cập đến r/beermoney, một trang rất hay trên Reddit, đã giúp ích cho cô rất nhiều. r/beermoney là một cộng đồng trực tuyến tập trung vào các cơ hội kiếm tiền trực tuyến.

Thông qua Reddit, Mitchell tìm được các công việc phụ bao gồm công việc trên trang web khảo sát Prolific và làm việc tại Focus Group.

Chơi theo thế mạnh của bạn

Mọi người đều khác nhau và bạn phải giỏi tìm kiếm các công việc phụ phù hợp với thế mạnh của mình. Mitchell nói rằng trong các cuộc thảo luận trong phần bình luận trên mạng xã hội, cô phát hiện ra rằng một số người không thích công việc phụ mà cô thích và một số người thích công việc phụ mà cô không thích.

Mitchell thực hiện "chú thích dữ liệu" như một công việc phụ trước hoặc sau giờ làm việc hàng ngày. Mặc dù mức lương khá cao nhưng cô cho biết đây là một công việc khó khăn và có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Mitchell cho biết, yêu cầu của công việc bao gồm sàng lọc nhiều người thông qua đánh giá, sau đó chỉnh sửa, chú thích và hiểu ý nghĩa của một lượng lớn dữ liệu.

Cô nói, khi chọn một nghề tay trái, hãy cân nhắc rằng mỗi người đều khác nhau và không có một nghề nào phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn có kỹ năng ngữ pháp và viết vững chắc thì công việc “chú thích dữ liệu” có thể phù hợp với bạn.

Những công việc khác của Mitchell ít đòi hỏi khắt khe hơn, chẳng hạn như sử dụng nền tảng Swagbucks để kiếm tiền.

Hãy thực tế về thời gian của bạn

Kiếm thêm gần 11.000 đô la trong 100 ngày nghe có vẻ đáng kinh ngạc, nhưng thử thách này không phải không có cái giá phải trả. Mitchell cho biết cô thường làm việc thêm 3-4 giờ mỗi ngày để làm công việc tay trái, khoảng thời gian lẽ ra cô có thể dành cho bạn bè hoặc thư giãn.

Cô cảnh báo rằng việc kiếm thêm thu nhập phụ đòi hỏi phải cân nhắc cẩn thận xem bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu thời gian. Nếu bạn chỉ có một giờ mỗi ngày, bạn có thể không kiếm được thêm 100 USD, nhưng không sao cả.

Mitchell nói, hãy hiểu rằng sự đánh đổi luôn là thời gian hoặc tiền bạc và bạn không thể luôn có cả hai. Thật tốt khi nghĩ thời gian quan trọng hơn. Tài chính là một phần của cuộc sống nhưng nó không phải là trọng tâm của cuộc sống.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ 26 tuổi chia sẻ kinh nghiệm kiếm hàng chục nghìn USD trong 100 ngày bằng công việc phụ