Người trải qua sự kiện 25/4 kể lại kiến ​​nghị ôn hòa khiến cảnh sát cảm động: Đây chính là đức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lý Điện Cầm, một học viên Pháp Luân Công hiện sống ở New York, người đã từ Thẩm Dương đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện, nói rằng mọi người đều rất im lặng trong thời gian thỉnh nguyện, và không có rác trên mặt đất khi họ rời đi. Cô nghe người cảnh sát nói: “Các anh nhìn kìa, đây chính là đức!”

Vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, 25 năm trước, khoảng 10.000 học viên Pháp Luân Công đã đến Cục Góp ý và Khiếu nại Quốc gia, gần Trung Nam Hải, Bắc Kinh, kiến nghị tập thể, yêu cầu có một môi trường tu luyện hợp pháp. Tính lý trí ôn hòa và thiện lương của họ đã thu hút sự chú ý của thế giới. Do đó nhiều người trên thế giới lần đầu tiên biết đến Pháp Luân Công, và Pháp Luân Công đã được thế giới biết đến kể từ đó.

當年參加4.25和平上訪的李殿琴Lý Điện Cầm, người tham gia cuộc thỉnh nguyện ôn hòa vào ngày 25 tháng 4, cho biết khi nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công rời khỏi Cục Góp ý và Kiếu nại, mặt đất sạch sẽ không có một mẩu vụn bánh mỳ nào. (Lin Dan/The Epoch Times)說,看到法輪功學員離開信訪局時地上乾乾淨淨,連麵包渣都沒有,警察佩服地說:「你們看,這就是德!」
Lý Điện Cầm, người tham gia cuộc thỉnh nguyện ôn hòa vào ngày 25 tháng 4, cho biết khi nhìn thấy các học viên Pháp Luân Công rời khỏi Cục Góp ý và Kiếu nại, mặt đất sạch sẽ không có một mẩu vụn bánh mỳ nào. (Lin Dan/The Epoch Times)

Lý Điện Cầm, người bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1995, cho biết cô là phụ đạo viên tại một điểm luyện công công cộng ở thành phố Thẩm Dương, dạy luyện công trên cơ sở tự nguyện. Vào ngày 24 tháng 4 năm 1999, cô nghe nói tại điểm luyện công rằng, "Tạp chí Thanh niên" của Học viện Giáo dục Thiên Tân đã đăng bài báo “Tôi không tán thành thanh thiếu niên tập khí công” của Hà Tộ Hưu, vu khống Pháp Luân Công.

Các học viên Pháp Luân Công ở Thiên Tân đã đến trường đại học này để phản ánh tình hình, chỉ ra rằng bài báo là sai sự thật và yêu cầu đính chính. Tuy nhiên, cảnh sát Thiên Tân đã bắt giữ hàng chục học viên Pháp Luân Công. Các học viên Pháp Luân Công phản ánh tình hình với Ủy ban thành phố Thiên Tân, nhưng những người ở Ủy ban thành phố nói với họ rằng, Thiên Tân không kiểm soát được vấn đề này, rằng các anh chị phải phản ánh lên Bắc Kinh. Thế là, các học viên quyết định đi đến Cục Góp ý và Kiếu nại Quốc gia ở Bắc Kinh.

Vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, Lý Điện Cầm và nhóm của cô đã mua vé tàu tốc hành từ Thẩm Dương đến Bắc Kinh, xuống tàu ở Ga Bắc Kinh, đi qua Quảng trường Thiên An Môn, và đến Phố Phủ Hữu, nơi có Cục Góp ý và Khiếu nại Quốc gia. Cô nhớ lại: “Ở đó có rất nhiều người. Khi chúng tôi đến đó, một số người đang học Pháp, và một số đang luyện công, nhưng không ai nói gì, và không có âm thanh nào cả. Cảnh sát ở bên đang quan sát, nhưng họ thấy chúng tôi không làm điều gì quá, thấy không có người nào gây chuyện, không có hành vi bất hảo nào, ngoài học Pháp và luyện công, thì người nào đi lại thì cũng chỉ là đi vệ sinh. Tất cả đều không gây ra tiếng động nào, hễ thấy người nào đứng dậy bước đi, thì chắc chắn là đi vệ sinh. Toàn bộ cảnh tượng phản ánh phẩm chất và tiêu chuẩn đạo đức của các đệ tử Đại Pháp, nên cảnh sát đã chú ý đến điều đó, và cũng không làm gì các học viên”.

Vào tối ngày 25 tháng 4, Lý Điện Cầm nói rằng, cô nghe thấy một thông báo có nội dung: “Mọi người đều rời đi”, nói rằng các học viên ở Thiên Tân đã được thả, và mọi người có thể về nhà. Vì phải đợi chuyến tàu về Thẩm Dương nên họ rời phố Phủ Hữu tương đối muộn.

Lý Điện Cầm nói: “Lúc này mọi người đã rời đi rất nhiều rồi, chỉ còn lưa thưa, nhưng cảnh sát vẫn còn ở đó. Một nữ cảnh sát gọi lớn: 'Các anh hãy đến đây, hãy nhìn xem, nhìn xuống mặt đất, những người này thậm chí không có một mảnh vụn bánh mì nào, đây chính là đức!'"

Thời gian trôi nhanh, 25 năm đã trôi qua nhưng Lý Điện Cầm vẫn còn nhớ rất rõ cảnh tượng thỉnh nguyện ôn hòa ở Trung Nam Hải vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, đặc biệt là những gì nữ cảnh sát đã nói với đồng nghiệp của mình: “Những người này thậm chí còn không để lại một mẩu vụn bánh mỳ nào”.

Lý Điện Cầm nói rằng, một số người nói rằng, chính vì các học viên Pháp Luân Công đã "bao vây Trung Nam Hải", nên sau này Đảng Cộng sản đã đàn áp Pháp Luân Công. Trên thực tế, điều đó hoàn toàn ngược lại. Trước tiên, các học viên Pháp Luân Công không bao vây Trung Nam Hải, họ thực hiện các quyền theo hiến pháp của mình để phản ánh tình hình với chính phủ. Chính Pháp Luân Công đã cho Đảng Cộng sản (Trung Quốc) một cơ hội, hy vọng rằng họ sẽ nhận ra sai lầm của mình và sửa chữa. Pháp Luân Công với thiện ý lớn nhất, dùng phương thức khuyến thiện để ngăn chặn cuộc đàn áp có thể sẽ xảy ra. Nhưng Đảng Cộng sản (Trung Quốc) tà ác không thể chấp nhận được rằng, ở Trung Quốc có rất nhiều người tốt, những người muốn làm người tốt hơn nữa, do đó đã ghen tị, phát động cuộc đàn áp, và tự đóng đinh mình vào cột ô nhục của lịch sử.

Lý Điện Cầm nói rằng, năm 1999 tình cờ là kỷ niệm 10 năm vụ thảm sát Thiên An Môn ngày 4 tháng 6, Đảng Cộng sản (Trung Quốc) tuyên bố rằng “sự ổn định là trên hết”. Cuộc thỉnh nguyện hòa bình của các học viên Pháp Luân Công ngày 25/4, đã hiển thị rõ sự hòa bình, lý trí, không sợ cường quyền, đại thiện đại nhẫn của các đệ tử Đại Pháp. Đối diện với cường quyền, họ vẫn dũng cảm thực hành “Chân Thiện Nhẫn”. Tinh thần và diện mạo thiện lương và dũng cảm bảo vệ chân lý của họ, sẽ mãi mãi được ghi lại trong sử sách.

Lâm Đan - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người trải qua sự kiện 25/4 kể lại kiến ​​nghị ôn hòa khiến cảnh sát cảm động: Đây chính là đức